ปีนี้โนเกียขอลุยเน็ตบนมืถือ

ปีนี้โนเกียขอลุยเน็ตบนมืถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เผยโฉม 5800 จอสัมผัสรุ่นแรก

โนเกีย ประกาศขยายศักยภาพการใช้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือ เน้นใช้งานง่ายทั้งดีไซน์และโซลูชั่น เพื่อพลิกโฉมการติดต่อสื่อสาร เตรียมเปิดตัวรุ่น 5800 เอ็กซเพรสมิวสิค จอสัมผัส 20 ก.พ.นี้

มร.วิภู ซาวาบาล ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปี 2552 โนเกียจะนำอินเทอร์เน็ตมาไว้บนโทรศัพท์มือถือเต็มรูปแบบ เพื่อพลิกโฉมการใช้อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือทั้งอุปกรณ์และโซลูชั่นที่จะต้องใช้ง่ายและสอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน โทรศัพท์มือถือจะไม่ใช่การใช้งานเสียง แต่จะขยายศักยภาพใช้งานอินเทอเน็ตทั้งแผนที่ดิจิทัล เพลง บริการเกมผ่านเอนเกจ และบริการโอวี่ ซึ่งเป็นประตูสู่อินเทอร์เน็ตของโนเกีย ซึ่งจะช่วยพลิกโฉมการติดต่อสื่อสารของผู้ใช้และบุคคลรอบข้าง

สำหรับในประเทศไทย จะเปิดโอกาสให้ผู้พัฒนาท้องถิ่นมาร่วมกันทำงานเพื่อแบ่งปันความรู้ร่วมกันทั้งเพลง แผนที่ดิจิทัล เกมและบริการอินเทอร์เน็ตเพื่อให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ภายในประเทศ โดยเฉพาะบริการแผนที่ดิจิทัล (Maps) ซึ่งเปิดบริการครั้งแรกเมื่อปี 2549 ที่ผ่านมา มีปริมาณดาวน์โหลดไปใช้งานสูงสุด 5 ล้านลิขสิทธิ์ ขณะนี้ได้พัฒนามาถึงเวอร์ชั่น 3.0 ซึ่งรองรับภาษาไทยแแสดงภาพสถานที่แบบ 3 มิติได้

ส่วนความคืบหน้าการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือจอทัชสกรีนครั้งแรกของโนเกีย รุ่น 5800 เอ็กซเพรส มิวสิค ได้เปิดจองผ่านเว็บไซต์ www.nokia.co.th/preorder เพื่อนำใบจองรับโทรศัพท์ในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ก.พ. 2552 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยรุ่น 5800 เอ็กซเพรส มิวสิค เน้นการฟังเพลง จอ 3.2 นิ้ว ความละเอียดสูงสุดแบบไฮเดฟฟิเนชั่น กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook