นายกฯถกครม.ขอร่วมเปิดไฟให้ปท.-สั่งกวาดล้างโจรใต้

นายกฯถกครม.ขอร่วมเปิดไฟให้ปท.-สั่งกวาดล้างโจรใต้

นายกฯถกครม.ขอร่วมเปิดไฟให้ปท.-สั่งกวาดล้างโจรใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เชิญชวน ประหยัดพลังงาน แต่ขอเปิดไฟให้ประเทศ แนะทำงานใช้สมอง อย่าใช้ความรู้สึก อย่าฟังคนพูดทำลายประเทศ พบทุจริตให้แจ้ง ขณะที่ 'สรรเสริญ' เผย นายกฯสั่งกวาดล้างโจรใต้เด็ดขาดฝากช่วยดูแลกำลังพล

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด อยู่ในช่วงของการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้ ก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการการพัฒนาปลานิลพระราชทานเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะที่ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้นำคณะ พร้อมด้วยศิลปินดาราเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์กิจกรรม "ปิดไฟ 1 ชั่วโมงให้โลกพัก" เพื่อเชิญชวนให้คนไทย ร่วมปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็น 1 ชั่วโมง ในเวลา 20.30 - 21.30 น. วันที่ 19 มีนาคม นี้ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้เชิญชวนให้ประชาชนร่วมกิจกรรมดังกล่าว และขอให้ร่วมเปิดไฟให้ประเทศ ซึ่งการทำงานจะต้องใช้สมอง ไม่ใช่ใช้ความรู้สึก จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์โอทอป ที่จะจำหน่ายบนเครื่องบิน ซึ่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ร่วมกันสร้างนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้า ซึ่งรัฐบาลยังดำเนินการแก้ไขปัญหาและส่งเสริมในด้านต่าง ๆ แต่ประชาชนต้องพึ่งพาตัวเองด้วย พร้อมระบุด้วยว่า ขออย่าฟังคนที่พูดทำลายประเทศชาติ และหากพบการทุจริตให้บอกกล่าวพร้อมนำหลักฐานมาแสดงด้วย


นายกฯสั่งกวาดล้างโจรใต้เด็ดขาดฝากช่วยดูแลกำลังพล

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุความไม่สงบในพื้นที่ จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา ที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ฝากให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเจาะไอร้อง รวมทั้งกำลังพลทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่คุ้มครองความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนจะดูแลอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องชาวไทยพุทธ หรือชาวมุสลิม

ขณะเดียวกัน พล.ต.สรรเสริญ ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการทหารบก แม่ทัพภาคที่ 4 และ กอ.รมน.ภาค 4 กวาดล้างพื้นที่เป้าหมายใน จ.นราธิวาส และพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ช่วยให้ข่าวทางลับแก่เจ้าหน้าที่ หรือแจ้งตรงมายังนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมกันขจัดกลุ่มผู้ก่อเหตุร้ายให้หมดสิ้นไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook