โต๋ ปรี๊ดแตก ข่าวลือมั่ว ไบร์ท อาการทรุดหนักมาก

โต๋ ปรี๊ดแตก ข่าวลือมั่ว ไบร์ท อาการทรุดหนักมาก

โต๋ ปรี๊ดแตก ข่าวลือมั่ว ไบร์ท อาการทรุดหนักมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอานักร้องหนุ่ม "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" ปรี๊ดแตกอยู่ไม่น้อย เมื่อมีข่าวจากเว็ปปลอมออกมาว่า หวานใจสาว "ไบร์ท พิชญทัฬห์" อาการทรุดหนักมาก หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการป่วยไข้เลือดออก ซึ่งล่าสุดหนุ่มโต๋ ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า อาการของไบร์ทดีขึ้นเรื่อยๆ รอเพียงเกล็ดเลือดขึ้นถึงเกณฑ์ปกติ และร่างกายแข็งแรงก็ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว พร้อมยอมรับไม่โอเคกับเว็ปปลอมที่ลงข่าวมั่ว เพราะหากเป็นคนในครอบครัวใครก็คงไม่ชอบเหมือนกัน

ถามถึงอาการไข้เลือดออกของไบร์ท?
"ตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้วครับ ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาก็หนักหน่อย ไม่มีแรงเป็นไข้สูง เกล็ดเลือดต่ำ ทุกวันทางโรงพยาบาลจะมีแถลงการณ์ออกมาอย่างชัดเจนว่าอาการเป็นอย่างไร ให้ติดตามอาการจากแถลงการณ์ หรือจากไอจีของไบร์ทเองครับ"

ตอนนี้มีอะไรน่าเป็นห่วงอยู่ไหม?
"ตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้วครับ เริ่มผ่านพ้นช่วงอาการที่อันตรายที่สุดมาแล้ว ไข้เลือดออกมันจะอันตรายที่สุดก็ตอนที่เล็ดเลือดต่ำและไข้ลด นั้นคือช่วงที่พีคที่สุดและต่ำที่สุด แต่ตอนนี้เริ่มพ้นแล้ว กราฟเริ่มขึ้นมานิดหน่อย อาจจะต้องรอให้เกล็ดเลือดพักฟื้นและขึ้นมา ให้แข็งแรงเหมือนเดิมแล้วถึงจะกลับไปทำงานได้ครับ"

ช่วงที่อาการทรุดเรากังวลอะไรเป็นพิเศษไหมว่าจะร้ายแรง?
"ทุกคนก็ตกใจครับ ผมเข้าใจมาตลอด ผมรู้ว่าเขาเหนื่อย เครียดกับการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างในงานเขา นึกว่าเป็นแค่เครียดหรือหวัดเล็กๆ น้อยๆ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ แต่โชคดีที่เราบอกให้เขาไปหาหมอก่อน ซึ่งพอหมอเห็นอาการอย่างอื่นด้วย ก็ให้ไปตรวจเลือด พอตรวจจึงทราบผลว่าเป็นอะไร และพอเกล็ดเลือดต่ำ ไข้ขึ้นสูง แต่ถือว่าอยู่ในมือหมอไป เป็นเรื่องที่ดีครับ พออาการต่างๆ ที่เริ่มตามมา ตัวน้องอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว ใกล้ชิดหมอน่าจะอุ่นใจได้กับทุกฝ่ายครับ เราผ่านพ้นมาได้อย่างโอเคครับ แต่ตัวเขาเองก็หนักอยู่เพราะเป็นครั้งแรกที่เห็นเขาหนักขนาดนี้"

ตอนนี้ไบร์ทอยู่โรงพยาบาลกี่วันแล้ว?
"อยู่ 1 อาทิตย์แล้วครับ ถามว่าเรามีโอกาสไปเยี่ยมไหม คือผมก็ไปเยี่ยมเกืบทุกวัน เวลาเรามีงานแต่ถ้ามีเวลาว่างก็จะแวะไป เข้าไปนั่งชวนคุย ตัวคนป่วยก็ไม่มีแรงที่จะพูดอะไร เราก็พยายามเข้าไปพูดเยอะๆ เล่าหลายๆ อย่างให้ฟังเอนเตอร์เทนไป คือชวนคุยครับ"

มีกำหนดออกเมื่อไหร่?
"ตอนนี้กราฟดีขึ้นแล้ว ก็รอให้เกล็ดเลือดขึ้นมานิดหน่อย แต่พอขึ้นมาในเกณฑ์ปกติ คาดว่าคงจะปล่อยกลับบ้านได้ ให้ไปพักฟื้นที่บ้าน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอติดตามจากตัวเขาเอง ว่าเมื่อไหร่ที่พร้อมกลับไปทำงานได้"

สภาพร่างกายตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
"สำหรับผม ผมว่าน่าจะผอมลงเพราะว่ากินอะไรไม่ได้ ผู้ป่วยไข้เลือดออกเวลาที่พีคมากจะกินอะไรไม่ได้เลย จะมีอาการคลื่นไส้อาเจียนก็จะกินอะไรไม่ลง"

ตอนนี้เรายังมีความกังวลอะไรพิเศษไหม?
"ตอนแรกเลือดไข้เลือดออกเราตกใจกันมาก เพราะเรารู้ว่าเป็นโรคที่รุนแรงครับ พออยู่ในการดูแลของแพทย์เราก็อุ่นใจระดับหนึ่ง ที่เป็นห่วงตอนนี้ไม่ได้เป็นห่วงเกี่ยวกับโรคนี้ แต่ที่ห่วงคือการดูแลรักษาสุขภาพหลังจากนี้มากกว่า เพราะงานอาจจะต้องหนักขึ้น ความรับผิดชอบมากขึ้น เครียดขึ้น ผมห่วงว่าจะหนักสำหรับเขา แค่นั้นครับ"

มีข่าวลือจากเว็ปปลอมว่าอาการไบร์ททรุดหนักมาก?
"ตั้งแต่มีข่าวลือจากเว็ปปลอมที่เขียนออกมา เกี่ยวกับอาการของไบร์ทเอง จากนั้นทางโรงพยาบาลจะนำแถลงการณ์มาติดที่หน้าห้องทุกวันเลย ว่าอาการเป็นยังไง กำลังรักษาอะไรอยู่ ผมอยากจะบอกคุณผู้ชมว่าอย่าเชื่อทุกอย่าง บางอย่างไม่จริงครับ คุณต้องกรองก่อน ส่วนเว็ปที่เขียนข่าวปลอมมไม่รู้ว่าคุณทำเพื่ออะไร ลองนึกว่าถ้าเป็นคนใกล้ชิดของคุณเป็น คุณยังจะขำแบบนี้ออกไหม มันเป็นพฤติกรรมที่เราก็รู่กันนะครับ โรคไข้เลือดออกมันเป็นโรคที่รุนแรงกว่าที่ทุกคนคิดไว้ ใครเริ่มเป็น มีอาการให้เริ่มไปหาหมอเถอะครับ มันอันตรายกว่าที่คุณคิดไว้"

โกรธไหม?
"ผมว่าเป็นธรรมดาครับที่คนเราต้องรู้สึกบ้างอยู่แล้ว ที่มาเขียนแบบนี้ โลกเรามีคนแบบนี้อยู่แล้ว เขาก็มีหนทางที่เขาต้องเจอเอง แต่ถามว่าผมคิดจะเอาเรื่องไหม เรื่องนี้เป็นเรื่องของทางครอบครัว กับทางต้นสังกัดไบร์ทเองว่าเขาจะตัดสินใจยังไง เรื่องฟ้องร้องต่างๆ เขาคงดูเอง แต่ผมไม่ทราบครับ ส่วนตัวผมเองก็ค่อนข้างตึงนิดหน่อย แต่อย่างที่บอกโลกเราก็เป็นแบบนี้ มันต้องมีแบบนี้บ้าง"

จากนี้จะให้ไบร์ทลดงานลงไหม?
"อันนี้เป็นการตัดสินใจของเขาเองครับ เรื่องงานผมไม่ได้ไปก้าวก่ายอะไรมาก ให้เขาตัดสินใจเอง ไบร์ทเองเป็นคนเก่ง และเป็นคนที่ตั้งใจทำงานอยู่แล้ว อันนี้เรารู้ เราพยายามให้กำลังใจตลอด ให้เขาตัดสินใจเองเวลาทำอะไร แต่ความรับผิดชอบต่างๆ ที่มากขึ้น ก็มาพร้อมความเหนื่อยและเครียดที่มากขึ้น อย่างที่บอกสิ่งที่ห่วงตอนนี้คือสุขภาพจากนี้ไปมากกว่าครับ"

แฟนๆ ชมว่าคู่เราน่ารักดี ดูแลกันใกล้ชิดตลอด?
"มันก็เป็นสิ่งที่สมควรทำหรือเปล่าครับ(หัวเราะ) ถ้าไม่ดูแลคือแปลกครับ มันเป็นปกติที่เราต้องดูแลและให้กำลังใจกันตลอด"

ต่อจากนี้อยากจะดูแลกันจริงจังเลยไหม?
"นี้เริ่มไปไกลแล้วครับ เริ่มคนละเรื่องแล้ว(ยิ้ม) คงยังครับ แต่อยากจะขอบคุณแทนตัวไบร์ทเองสำหรับกำลังใจที่ส่งมาให้ สำหรับแฟนรายการและแฟนคลับเขาเอง ส่งมาอย่างล้นหลามเลย มันเป็นกำลังใจให้เขาได้เยอะเลย ขอเวลาให้เขาได้พักฟื้นและแข็งแรงกว่านี้หน่อย ถ้าพร้อมเมื่อไหร่คงได้เห็นที่หน้าจออีกครั้งนึงครับ ฝากขอบคุณและให้กำลังใจเขาต่อไปครับ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @torsaksit / @bright_ch3

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โต๋ ปรี๊ดแตก ข่าวลือมั่ว ไบร์ท อาการทรุดหนักมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook