นายกบินอุดรฯมอบโฉนดที่ดินฟังสรุป แก้ภัยแล้งงดคุยสื่อ

นายกบินอุดรฯมอบโฉนดที่ดินฟังสรุป แก้ภัยแล้งงดคุยสื่อ

นายกบินอุดรฯมอบโฉนดที่ดินฟังสรุป แก้ภัยแล้งงดคุยสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่อุดรธานี มอบโฉนดที่ดินให้ประชาชน และติดตามมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร งดให้สัมภาษณ์สื่อ

ความเคลื่อนไหวที่ ฝูงเครื่องบิน กองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้าย กองทัพบก ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในช่วงเช้าวันนี้ ได้มีการเตรียมการรอรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะในการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อไปติดตามมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรในการแก้ปัญหาภัยแล้ง รวมถึงการส่งเสริมอาชีพ และเป็นสักขีพยานมอบโฉนดที่ดินให้ประชาชน พร้อมประชุมร่วม กรอ. กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 โดยบรรยากาศล่าสุด นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงแล้ว และอยู่ในห้องรับรองเพื่อเตรียมตัวขึ้นเครื่อง

สำหรับ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ที่เดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้แก่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด


มทภ.2รปภ.เข้มนายกลงอุดรฯยันไร้ป้ายต้าน

พล.ต.อำนวย จุลโนนยาง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 จ.อุดรธานี เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการเตรียมพร้อมรับมือการลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์ภัยแล้งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ทางทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังกันเต็มที่เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย โดย พลโท ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 ได้มีการกำชับให้ดูแลด้านการดูแลกลุ่มพลังมวลชลต่าง ๆ ให้อยู่ในกรอบและไม่สวน

กระแส พร้อมขอร้องไม่ให้ตั้งป้ายข้อความใด ๆ  เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศการอยู่ร่วมกันด้วยความปรองดอง ทั้งนี้ จากการพูดคุยร่วมกับแกนนำคนเสื้อแดงในพื้นที่ พล.ต.อำนวย ระบุว่าที่ผ่านมายังไม่มีกลุ่มไหนออกมาต่อ
ต้านคัดค้านการบริหารราชการแผ่นดินของคณะรัฐบาล จึงทำให้ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์หรือเหตุก่อกวน 

อย่างไรก็ตามภายในวันนี้หลังจากที่คณะของนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง จ.อุดรธานี จะมีการลงพื้นที่ ต.จอมศรี อ.เพ็ญ เพื่อเยี่ยมชมวิถีชีวิตของราษฏร พร้อมสำรวจการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนอกจากนี้ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปประชุมร่วมกับ คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) 5 จังหวัด ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร


ผู้ว่าฯอุดรธานี-มทภ.2รอต้อนรับนายกฯ

ที่ท่าอากาศยาน ทหารกองบิน 23 นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  พล.ท.ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน รอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย คณะรัฐมนตรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เดินทางมาตรวจราชการ จังหวัดอุดรธานี  ซึ่งกำหนดการคณะนายกฯ จะบินถึงจังหวัดอุดรธานี เวลา 08.30 น. ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางต่อด้วย เฮลิคอปเตอร์ ไปยัง สนามกีฬาโรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร ต.จอมศรี อ.เพ็ญ  ซึ่งบรรยากาศในขณะนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมให้การต้อนรับด้วยเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจและหน่วยงานด้านความมั่นคง เดินทางมาดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


ขรก.-ปชช.รอต้อนรับนายกฯลงพื้นที่อุดรฯ

บรรยากาศที่ โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะ จะเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จุดแรกวันนี้ พบว่ามีบรรดาข้าราชการระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนจำนวนมากได้ทยอยเดินทางข้ามาในพื้นที่ เพื่อเตรียมให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี และคณะแล้ว โดยในพื้นที่มีการจัดเตรียมนิทรรศการและแสดงผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลให้นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบ ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เป็นไปอย่างเข้มงวดอย่างยิ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจกระจายกำลังอยู่โดยรอบพื้นที่ และมีสิทธิ์ตรวจสอบบุคคลและสิ่งของที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างละเอียด ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไป เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


นายกฯถึงร.ร.จอมศรีพิทยาคารแล้ว-ปชช.แน่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เดินทางถึงโรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี แล้ว พร้อมติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และการขับเคลื่อนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรประสบปัญหาภัยแล้งที่ จ.อุดรธานี ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนชาวอุดรธานี โดย นายกรัฐมนตรี และคณะชมการแสดงพื้นเมืองชุด อีสานลำเพลิน การแสดงร้องเพลงประสานเสียง ค่านิยม 12 ประการ และเป็นประธานสักขีพยานในการมอบโฉนดที่ดินตามโครงการเดินสำรวจออกโฉนดให้แก่ประชาชน

จำนวน 189 ราย โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย การมอบเงินโครงการตามแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งปี 2558 และ 2559 ตามมาตรการที่ 4 ระยะที่ 2 จ.อุดรธานี จำนวน 18 โครงการ เป็นจำนวนเงิน 8,205,954 บาท ให้แก่ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล โดย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าไผท และป่าโคกไม้งาม จ.อุดรธานี ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ นายพิบูลย์ ป้องคำรด ประธานป่าชุมชนบ้านดอนกลอย และมอบบ่อน้ำบาดาล ให้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร โดย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


นายกฯ พร้อมคณะ เดินทางถึง โรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะเดินทางมาถึงโรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี แล้ว เพื่อตรวจราชการในพื้นที่ โดยมีข้าราชการระดับสูง เจ้าหน้าที่และประชาชนจำนวนมากให้การต้อนรับ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานสักขีพยานในพิธีมอบโฉนดที่ดิน ตามโครงการเดินสำรวจออกโฉนดให้แก่ประชาชน การมอบเงินโครงการแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งให้แก่ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล การมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าไผท และป่าโคกไม้งาม การมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน ให้แก่ประธานป่าชุมชนบ้านดอนกลอย และมอบบ่อน้ำบาดาลให้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook