คน5หมื่นในลอนดอนประท้วงความรุนแรงในศรีลังกา

คน5หมื่นในลอนดอนประท้วงความรุนแรงในศรีลังกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(1ก.พ.) สื่อมวลชนต่างๆของอังกฤษรายงานว่า มีผู้เดินขบวนประท้วงอย่างสงบ 5 หมื่นคนตามท้องถนนในกรุงลอนดอนของอังกฤษเมื่อวันเสาร์ เรียกร้องให้ยุติความรุนแรงในศรีลังกา การประท้วงมีขึ้นท่ามกลางเสียงกลองและผู้ประท้วงบางคนชูป้ายประนามการใช้กำลังทหาร มีรายงานการจับกุมผู้ประท้วงเพียง 1 คน

ตัวแทนของกลุ่ม บริติช ทมิฬ ฟอรัม เปิดเผยว่า กำลังเรียกร้องให้มีการหยุดยิงที่ศรีลังกาในทันที และให้รัฐบาลเปิดการเจรจาต่อรองกับขบวนการปลดปล่อยพยัคฆ์ทมิฬอีแลม หรือ LTTE หลังจากเลยกำหนดเส้นตายที่รัฐบาลศรีลังกา ระบุให้ฝ่ายกบฏยอมเปิดทางให้พลเรือนออกจากเขตสู้รบในภาคเหนือเมื่อวันเสาร์ แต่เว๊ปไซต์ของกระทรวงกลาโหมระบุว่ามีพลเรือนอพยพออกไปเพียง 100 คน รวมทั้งเด็ก 16 คนกับสตรี 38 คน และโฆษกรัฐบาลได้กล่าวหาว่าฝ่ายกบฏกักประชาชนไว้เป็นโล่ห์มนุษย์

สภากาชาดศรีลังการายงานว่า มีพลเรือน 250,000 คน ติดอยู่ในพื้นที่300 ตารางกิโลเมตรที่กองกำลังส่วนล่วงหน้าของรัฐบาล โอบล้อมฝ่ายกบฏอยู่ แต่ตัวเลขของรัฐบาลอยู่ที่120,000 คน กองทัพศรีลังกาเชื่อว่ากำลังใกล้จะปราบกบฏพยัคฆ์ทมิฬได้แล้ว หลังจาก

สู้รบกันมาตั้งแต่ปี 2526 เพราะฝ่ายกบฏซึ่งอาศัยอยู่ทางเหนือและตะวันออกของประเทศพยายามแบ่งแยกดินแดน

คาดว่ารัฐบาลศรีลังกาจะเริ่มการรุกครั้งใหม่ในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะทำให้มีพลเมืองล้มตายเพิ่มมากขึ้น ขณะที่กลุ่มสิทธิมนุษยชนกล่าวหาฝ่ายกบฏว่าจับพลเรือนเป็นตัวประกัน และกล่าวหารัฐบาลว่า โจมตีหนักในพื้นที่ๆเต็มไปด้วยพลเรือน แม้แต่ในพื้นที่ๆรัฐบาลกำหนดให้เป็นเขตปลอดภัย (safe zone)

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook