ชาวนาถูกจงอางยาวกว่า 4 เมตรกัด มีสติหิ้วซากงูมารพ.

ชาวนาถูกจงอางยาวกว่า 4 เมตรกัด มีสติหิ้วซากงูมารพ.

ชาวนาถูกจงอางยาวกว่า 4 เมตรกัด มีสติหิ้วซากงูมารพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 มี.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กสมาคมคนรัก นิสิต นักศึกษา แพทย์และพยาบาล แห่งประเทศไทย ซึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "ขนลุกเวรดึก คนไข้ไปนาละโดนงูกัดมา คนไข้ฆ่าเองจับมา รพ. เอง แล้วตัวคนไข้ตอนนี้ก็อาการหนัก ยังไม่รู้สึกตัว GCS E2M2VT งูจงอางหนัก8โล ยาว4เมตร #‎โรงพยาบาลประจำจังหวัดอุบล‬" 

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ หมอแมว ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า  “ในปัจจุบัน เราไม่ค่อยอยากให้จับงูมา ข้อดีของการจับงูมาคือ การรู้ชนิดงูจะได้ให้เซรุ่มได้ถูก (ซึ่งก็ไม่แน่ เพราะถ้าตีหัวแบะมา บางทีก็ดูไม่ออก หรือบางทีลายของงูไม่ได้ชัดมาก ก็ดูลำบาก) 

ข้อเสียของการจับงูมาก็คือ อาจจะตายก่อนมาถึงโรงพยาบาล อย่างกรณีงูเห่าหรืองูจงอางกัด ถ้าโชคไม่ดีจับแล้วเจอกัดซ้ำได้พิษเพิ่ม ระหว่างจับเคลื่อนไหวมาก เสียเวลา อาจจะหยุดหายใจก่อนมาถึงโรงพยาบาลเสียชีวิตได้ และเจอบ่อยๆ ที่จับงูมาผิดตัว คราวนี้เข้ารกเข้าพงไปหมด ถ้ามีกล้อง ถ่ายรูปไว้จะปลอดภัยกว่าไปจับเอง”

ล่าสุด นายบุญเยี่ยม ศิลาทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านบุ่งหวายกลาง เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสุธีร์ อายุ 37 ปี ได้ถูกงูจงอางกัด ขณะนอนอยู่ที่กระท่อมนา ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ โดยถูกงูจงอาง ความยาว 3.8 เมตร เลื้อยขึ้นมาบนกระท่อมแล้วกัดเข้าขาขวา 

จากนั้น นายสุธีร์ได้ขี่รถจยย.เข้ามาในหมู่บ้าน บอกพ่อแม่ และผู้ใหญ่บ้านว่าถูกงูจงอางกัด และได้ฆ่าตายทิ้งไว้ที่กระท่อมนา จะมาขอเงินไปรพ. ซึ่งขณะนั้นเจ้าตัวยังมีสติอยู่ดี โดยขี่รถจยย. มา รพ.วารินชำราบ ด้วยตัวเอง 

เมื่อมาถึง รพ.วารินชำราบ ปรากฏว่าพิษที่ถูกงูจงอางกัดได้ลามขึ้นสมอง ทำให้สมองขาดออกซิเจน อาการโคม่า ต้องถูกส่งต่อไปยัง รพ.สรรพสิทธิประสงค์ เบื้องต้น แพทย์ระบุว่า พิษงูได้กระจายไปทั่วร่างกาย เนื่องจากพิษงูลุกลาม เป็นเหตุให้ออกซิเจนไปเลี้ยงไม่ทัน ทำให้ต้องให้เซรุ่มเพื่อต้านต่อไป 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สมาคมคนรัก นิสิต นักศึกษา แพทย์และพยาบาล แห่งประเทศไทย และ หมอแมว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook