รวบอดีตตร.ปราบม็อบร่วมแก๊งปล้นบ้าน-เรียกค่าไถ่ คหบดีทำธุรกิจพระเครื่อง

รวบอดีตตร.ปราบม็อบร่วมแก๊งปล้นบ้าน-เรียกค่าไถ่ คหบดีทำธุรกิจพระเครื่อง

รวบอดีตตร.ปราบม็อบร่วมแก๊งปล้นบ้าน-เรียกค่าไถ่ คหบดีทำธุรกิจพระเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 มี.ค.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราขการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) แถลงว่า พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5(ผบก.น.5) พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผกก.สส.บก.น.5) พ.ต.ท.ดิลก รื่นเนตร รองผกก.สส.บก.น.5 นำกำลังจับกุม นายสถิตย์ อายุ 45 ปี อดีตตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.อคฝ.)ผู้ต้องหาตามหมายจับ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี

พ.ต.อ.สุพัชร กล่าวว่า ก่อนจับกุมทาง กก.สส.บก.น.สืบสวนทราบว่าเมื่อวันที่ 8 มีนาคม นายสถิต ร่วมกับพวกรวม 11 คน แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 17/178 หมู่ 8 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำธุรกิจพระเครื่อง และพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีทรัพย์สินเก็บจำนวนมาก จึงรื้อค้นเอามาเป็นของส่วนตัวมูลค่าประมาณ 1,000,000 บาท และยึดสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้เสียหาย จากนั้นควบคุมตัวผู้เสียหายขึ้นรถและบังคับให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองประมาณ 1,000,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว รวมมูลค่าเสียหายรวม 2,000,000 บาท

ผกก.สส.บก.น.5 กล่าวอีกว่า ต่อมาสืบสวนทราบว่า นายสถิตหลบซ่อนตัวอยู่ที่เคหะนวมินทร์ ซอยนวมินทร์ 139 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม จึงร่วมกับกรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ เข้าตรวจค้นจับกุมพบทองคำน้ำหนัก รวม 31 บาท เงินสด 40,000 บาท พระเลี่ยมทองคำ บัตรประจำตัวข้าราชการปลอมระบุชื่อ ร.ต.อ.ประเทือง แตงอ่อน รองสว.บก.ขส.บช.ปส. แต่รูปถ่ายบัตรเป็นตัวนายสถิต และบัตรสื่อมวลชนปลอม

"ผู้ต้องหาเคยร่วมกับพวกที่เป็นอดีตตำรวจลักพาตัวบุคคลต่างชาติที่มีหมายติดตัวที่มาอาศัยอยู่ประเทศไทยไปเรียกค่าไถ่และถูกจับกุมที่ สน.ลุมพินี เมื่อปี พ.ศ.2550 และถูกไล่ออกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และศาลได้พิจารณาโทษจำคุก และพ้นโทษออกมาแล้วทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ" พ.ต.อ.สุพัชร กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook