จ่าย77ล้านให้ครอบครัวตากล้องอังกฤษที่ถูกยิงตาย

จ่าย77ล้านให้ครอบครัวตากล้องอังกฤษที่ถูกยิงตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(2ก.พ.) หนังสือพิมพ์รายวันฮาแรตซ์ ของอิสราเอล รายงานเมื่อวันอาทิตย์ โดยอ้างคำยืนยันของเจ้าหน้าที่อิสราเอล และครอบครัวของนายเจมส์ มิลเลอร์ ช่างภาพชาวอังกฤษ ผู้ถูกทหารอิสราเอลสังหารเมื่อปี 2546 ที่ว่า ได้บรรลุข้อตกลงกันว่า รัฐบาลอิสราเอลจะจ่ายเงินชดเชย 2.2 ล้านดอลลาร์ (ราวๆ 77ล้านบาท) ให้กับครอบครัวของนายมิลเลอร์ ช่างภาพวัย 34 ปี ผู้ถูกสังหารขณะไปถ่ายทำสารคดีที่

เมืองราฟาห์ชายแดนอียิปต์-กาซ่า เรื่องผลกระทบของความขัดแย้งต่อเด็กๆในฉนวนกาซ่า

ครอบครัวของนายมิลเลอร์เปิดเผยว่า ภาพการเสียชีวิตของนายมิลเลอร์ถูกบันทึกไว้โดยช่างภาพอีกคนหนึ่ง โดยภาพแสดงให้เห็นนายมิลเลอร์กับกลุ่มเพื่อนร่วมงงาน กำลังเดินออกจากบ้านหลังหนึ่งของครอบครัวชาวปาเลสไตน์ ในค่ายผู้อพยพในตอนกลางคืน พร้อมชูธงขาว และตะโกนบอกกองกำลังอิสราเอลว่า พวกตนเป็นคณะผู้สื่อข่าวอังกฤษ แต่ในขณะพวกเขาเดินเข้าหายานยนต์หุ้มเกราะลำเลียง

พลคันหนึ่ง นายมิลเลอร์ก็ถูกยิงเสียชีวิต

ศาลทหารอิสราเอลมีคำพิพากษาให้นายทหารผู้ยิงไม่มีความผิดเมื่อปีที่แล้ว แต่ได้เสนอแนะให้ลงโทษทางวินัยอย่างหนัก ขณะที่ผลชันสูตรโดยแพทย์ชันสูตรของอังกฤษเมื่อเมษายน 2549 สรุปว่าการเสียชีวิตของเขาเป็นการฆาตกรรม โฆษกหญิงของกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษแสดงความพอใจต่อการบรรลุข้อตกลงกันครั้งนี้ และว่าหากครอบครัวของผู้เสียชีวิตพอใจ อังกฤษจะถือว่าคดีนี้ปิดลงแล้ว

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook