ฝรั่งน้อยใจ "ป่วยขาลีบ" ไร้คนดูแล ทิ้งวีลแชร์-ดิ่งจากชั้น 10

ฝรั่งน้อยใจ "ป่วยขาลีบ" ไร้คนดูแล ทิ้งวีลแชร์-ดิ่งจากชั้น 10

ฝรั่งน้อยใจ "ป่วยขาลีบ" ไร้คนดูแล ทิ้งวีลแชร์-ดิ่งจากชั้น 10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเฒ่าสัญชาติอังกฤษ ทิ้งรถวีลแชร์ไว้บนดาดฟ้าคอนโดฯ ชั้น 10 ก่อนทิ้งร่างลงมาข้างล่าง พบปมน้อยใจชีวิต หลังป่วยเป็นโรคขาลีบทั้ง 2 ข้าง ไม่มีคนดูแล เพราะญาติอยู่ที่บ้านเกิด

เมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (19 มี.ค.) ร.ต.อ.ภัคภณ ธนินญาณธร รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดอาคารแห่งหนึ่ง ภายในซอยนาจอมเทียน 26 หมู่ที่ 12. ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 10 ชั้น บริเวณชั้นล่างพบศพ นายแอนโทนี แอนกัส อายุ 79 ปี สัญชาติอังกฤษ สภาพนอนคว่ำหน้า กะโหลกแตก สวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เป็นผู้ป่วยขาลีบพิการทั้งสองข้าง ตรวจสอบที่ดาดฟ้าชั้น 10 ของอาคาร พบเก้าอี้นั่งวีลแชร์ของผู้ตายจอดทิ้งไว้

จากการสอบถามสอบสวน เพื่อนของผู้ตายที่พักอาศัยที่คอนโดฯ ดังกล่าว ทราบว่า ผู้ตายได้เดินทางมาอยู่ประเทศไทยเป็นเวลาหลายปี ก่อนจะล้มป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อขาอ่อนแรงทั้ง 2 ข้าง ทำให้เดินไม่ได้และไม่มีญาติพี่น้อง คอยดูแล เนื่องจากครอบครัวอยู่ต่างประเทศทั้งหมด

ก่อนเกิดเหตุ นายแอโทนี ได้มาหาตนที่ห้อง บอกว่าไม่อยากอยู่แล้ว อยาจะฆ่าตัวตาย ก่อนจะกลับออกไปจากห้อง จนกระทั่งมาพบว่ากระโดดอาคารลงมาดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกหลักฐานที่เกิดเหตุ ก่อนจะเรียกเพื่อนผู้ตายมาสอบสวน สาเหตุการฆ่าตัวตายให้แน่ชัดอีกครั้ง

ร.ต.อ. ภัคภณ ธนินญาณธร  กล่าวว่า จากการสันนิษฐานคาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดความน้อยใจ เพราะมีโรคประจำตัวเป็นโรคขาลีบ ประกอบกับไม่มีญาติพี่น้องคอยดูแล จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตร พร้อมจะประสานไปยังสถานทูตติดต่อญาติในต่างประเทศมารับศพไปดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook