ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบส่งท้ายประชุมดาวอส

ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบส่งท้ายประชุมดาวอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันอาทิตย์ (1 ก.พ.) ว่าเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในวันสุดท้ายของการประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม (ดับเบิลยูอีเอฟ) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อตำรวจปราบจลาจลใช้แก๊สน้ำตา และฉีดน้ำเข้าสลายการชุมนุมประท้วงของบรรดาผู้ต่อต้านระบบทุนนิยมและโลกาภิวัตน์ที่นครเจนีวา ซึ่งจุดพลุและใช้ขวดน้ำขว้างปาเข้าใส่ตำรวจเมื่อวันเสาร์ อันเป็นวันสุดท้ายของการประชุมที่มีนาน 4 วัน มีบรรดาผู้นำการเมืองและผู้นำธุรกิจของโลกเข้าร่วมถึง 2,500 คน

แกนนำในการชุมนุมคือพันธมิตรฝ่ายซ้ายจากสหภาพการค้าและพวกสนับสนุนอนาธิปไตยที่เรียกกันว่า พวกเสื้อดำ เพราะสวมเสื้อผ้าและหน้ากากสีดำ รายงานข่าวแจ้งว่าตำรวจวิ่งไล่ตามบรรดาผู้ประท้วงที่สวมชุดดำไปตามถนนสายแคบๆ ในนครเจนีวา ซึ่งมีสมญานามว่า นครแห่งสันติภาพ ในขณะที่ผู้คนที่ออกไปจับจ่ายซื้อของต้องพากันเข้าไปหลบภัยตามบาร์และคาเฟ่ต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเห็นผู้ประท้วงบางคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการปะทะกันท่ามกลางอากาศที่หนาวจัดถึงจุดเยือกแข็ง ขณะที่โฆษกกรมตำรวจประเมินว่ามีผู้ประท้วงราว 350-400 คน และมีผู้ถูกจับกุมตัว 60 คน ขณะที่อีกหลายสิบคนถูกควบคุมตัวช่วงสั้นๆ

รายงานข่าวแจ้งว่าการประท้วงส่วนใหญ่เป็นไปโดยสงบจนกระทั่งตำรวจได้เข้าสกัดกลุ่มผู้ประท้วงที่กำลังเดินเข้าใจกลางเมือง ทำให้ผู้ประท้วงบางคนขว้างขวดใส่ ซึ่งตำรวจก็ตอบโต้ด้วยแก๊สน้ำตา

อย่างไรก็ตาม การประท้วงที่นครเจนีวาในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการประชุมซึ่งมีขึ้นที่เมืองดาวอส และอยู่ห่างออกไปจากสถานที่ประท้วงเป็นระยะเวลานั่งรถไฟนานถึง 5 ชั่วโมง ส่วนที่เมืองดาวอสเองนั้นมีผู้ประท้วงกลุ่มเล็กๆ เดินขบวนผ่านตัวเมืองที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาพร้อมชูป้ายประท้วงขนาดใหญ่ที่มีข้อความว่า คุณคือตัววิกฤติ และมีอีกกลุ่มที่ตะโกนว่า เราไม่เอาดับเบิลยูอีเอฟ แถมยังขว้างปาเลือดปลอมเข้าใส่แผงกั้นรักษาความปลอดภัย และฉีกทำลายป้ายประกาศต่างๆ ในแถบนั้นอีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่ามีผู้ประท้วงกลุ่มใหญ่จากนครเจนีวาพยายามที่จะเข้าไปก่อหวอดประท้วงในกรุงเบิร์น เมืองหลวงของสวิตเซอร์แลนด์ แต่ถูกกองกำลังรักษาความปลอดภัยที่ใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยางเป็นอาวุธสลายไปได้ก่อน

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook