จ๊ะ อาร์สยาม เดือดปุดๆ เพื่อนบ้านส่งจดหมายโวยหมาเห่า

จ๊ะ อาร์สยาม เดือดปุดๆ เพื่อนบ้านส่งจดหมายโวยหมาเห่า

จ๊ะ อาร์สยาม เดือดปุดๆ เพื่อนบ้านส่งจดหมายโวยหมาเห่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาอารมณ์บ่จอยสุดๆ สำหรับลูกทุ่งสาว "จ๊ะ นงผณี มหาดไทย" หรือ จ๊ะ อาร์สยาม หลังถูกเพื่อนบ้านส่งจดหมายมาโวยว่ารำคาญเสียงสุนัขของเธอ ที่เห่าเสียงดังจนนอนไม่หลับ ข้อความในจดหมายระบุว่า...

"ขอให้คุณช่วยดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณ ในเรื่องของเสียงที่รบกวนเพื่อนบ้านด้วย เพราะขณะที่คุณไม่อยู่บ้าน สุนัขของคุณจะเห่าทุกสิ่งที่ผ่านมาหน้าบ้าน หรือบางทีไม่มีสิ่งใดผ่านก็เห่า สร้างความรบกวนมาก รวมไปถึงเมื่อคุณกลับเข้ามาบ้าน ธรรมดาที่เค้าจะเห่าต้อนรับคุณ แต่บังเอิญมันเป็นเวลาพักผ่อนของเรา เช่น ช่วงตี 2.40 น. ของวันที่ 14/3/59 เราไม่ได้ต้องการลุกมาดูว่าเป็นอะไร เห่าทำไม? (เกรงใจกันบ้าง) และอีกช่วงเวลาตี 5.00 น. ของวันที่ 15/3/59 คุณออกไปธุระอะไรคุณก็ช่าง แต่ยังเป็นเวลาพักผ่อนของเรา คุณเอาเค้ามาไว้ข้างนอก เค้าเห่าหาคุณ สร้างความรบกวนเราอีกเช่นเคย

เราเป็นมนุษย์เงินเดือน ทำงานตามเวลางาน ใช้สมองในการทำงาน จึงต้องการการพักผ่อนที่เพียงพอ โปรดคุณเห็นใจเราด้วย เพราะสองวันมานี้เราไม่มีสมาธิในการทำงานเลย พึ่งกาแฟก็ไม่ช่วย เราไม่ต้องการเป็นแบบนี้ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับสิ่งที่คุณจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้เรา"

อย่างไรก็ตาม หลังได้อ่านจดหมาย จ๊ะ อาร์สยาม ก็โพสต์ภาพจดหมายพร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊ก นงผณี มหาดไทย ว่า

"มาถึงบ้านก็ซวยเลยค่ะ จะเล่าให้ฟังนะคะ หนูมาอยู่บ้านใหม่ได้ 6,7 เดือน ซึ่งมาอยู่เป็นหลังแรก ซื้อคนแรก เพื่อนบ้านทุกคนดีหมด แต่อยู่ๆ บ้านเลขที่ ... ก็มาอยู่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ แล้วเขียนจดหมายนี้มาหยอดใส่ตู้ไว้ ‪‎คือเอาตรงๆเลยนะคะ‬ ‎จะแก้ปัญหาหมาเห่าได้ไง‬ ‪‎แล้วครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่สองแล้ว‬ ‪ครั้งแรกจ๊ะเอาอาหารหมาเทให้หมาจรจัดในหมู่บ้าน‬ ‪คุณก็มาว่าว่าทำให้หมู่บ้านสกปรก‬ ‪เขียนมาทำนองว่าทำงานใช้สมอง‬ ‪‎คุณคะคนเราทำงานใช้สมองอย่างเดียวไม่ได้นะคะ‬ ‪#‎ต้องใช้ใจและต้องเรียนรู้กับการอยู่กับสังคมให้ได้ด้วย‬ ‪#‎ยินดีตอนรับเพื่อนบ้านห่วยๆๆ‬

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ จ๊ะ อาร์สยาม เดือดปุดๆ เพื่อนบ้านส่งจดหมายโวยหมาเห่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook