ชงครม.ไฟเขียวทัวร์แวะเปลี่ยนเครื่องเที่ยวไทย

ชงครม.ไฟเขียวทัวร์แวะเปลี่ยนเครื่องเที่ยวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แหล่งข่าวจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า วันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติหลักการโครงการสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวเดินทางระหว่างประเทศ หรือ ทรานซิท พาสเซนเจอร์ (Transit Passenger) ซึ่งจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศแวะพักเปลี่ยนเครื่องสามารถใช้เวลาท่องเที่ยวในพื้นที่บริเวณรอบๆ สนามบินสุวรรณภูมิ และพื้นที่สำคัญของกรุงเทพฯ ได้ 12 ชั่วโมง โดยไม่ต้องผ่านการตรวจคนเข้าเมือง

นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ยังเสนอให้ ครม.อนุมัติให้ใช้พื้นที่บริเวณห้องพักผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อใช้ในการดำเนินโครงการทรานซิท พาสเซนเจอร์ โดยขอให้บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เป็นผู้จัดหาพื้นที่ดังกล่าวให้ พร้อมทั้งขอให้สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (แอตต้า) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดรายการนำเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ โดยเลือกแหล่งท่องเที่ยวรอบๆ สนามบิน เช่น จ.ฉะเชิงเทรา จ.สมุทรปราการ จ.ชลบุรี และพื้นที่สำคัญๆ

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ททท.ได้ร่วมประชุมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทอท. และแอตต้า ที่ประชุมมีมติเห็นด้วยกับโครงการทรานซิท พาสเซนเจอร์ เนื่องจากเป็นโครงการที่ดีและสามารถสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่แวะพักเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศไทย ขณะที่โครงการดังกล่าวเคยดำเนินการมาแล้วในช่วงที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยสามารถสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการได้จำนวนมาก อีกทั้งโครงการนี้จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้ และสนับสนุนเป้าหมายการเป็นฮับการบินของไทย นอกจากนี้ จากข้อมูลตัวเลขการท่องเที่ยวในปี 2550 ที่ผ่านมา พบว่ามีนักเดินทางที่รอเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิจำนวน 3.21 ล้านคน

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook