หนุ่มมะกันเจอบึ้มที่บรัสเซลส์ ชี้เพิ่งรอดบึ้มปารีส-บอสตันมาราธอน

หนุ่มมะกันเจอบึ้มที่บรัสเซลส์ ชี้เพิ่งรอดบึ้มปารีส-บอสตันมาราธอน

หนุ่มมะกันเจอบึ้มที่บรัสเซลส์ ชี้เพิ่งรอดบึ้มปารีส-บอสตันมาราธอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา อ้างครอบครัวของ นายเมสัน เวลส์ ชาวอเมริกันวัย 19 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่สนามบินกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เหตุก่อการร้ายที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 35 ราย ระบุว่านายเมสัน เพิ่งจะรอดชีวิตจากเหตุระเบิดที่กรุงปารีสเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา รวมไปถึงรอดจากเหตุระเบิดบอสตันมาราธอน เมื่อปี 2556 ด้วย

นายแชด เวลส์ พ่อของนายเมสัน ระบุว่า เหตุระเบิดที่สนามบินกรุงบรัสเซลส์ เมสันได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกขาด ถูกสะเก็ดระเบิด และมีรอยไหม้ระดับ 2 และระดับ 3 ที่ใบหน้าและที่มือ โดยเหตุเกิดขึ้นระหว่างที่เมสัน และเพื่อนมิชชันนารี อีก 2 คนช่วยกันเช็กอิน มิชชันนารีที่กำลังจะเดินทางไปสหรัฐอเมริกา

นายแชด ระบุว่า ลูกชายรอดจากเหตุก่อการร้ายก่อนหน้านี้มาถึง 2 ครั้ง ทั้งเหตุโจมตีที่กรุงปารีส และเหตุระเบิดที่งานบอสตันมาราธอน "นี่เป็นระเบิดครั้งที่ 3 ที่เขาต้องเผชิญ" และว่า "เราอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยอันตราย และไม่ใช่ทุกคนที่เป็นคนดีและรักผู้อื่น" นายแชดระบุ

"เหตุการณ์ที่งานบอสตันมาราธอน ตนอยู่กับเมสัน รอภรรยาที่ร่วมวิ่งมาราธอนอยู่ห่างจากเส้นชัยจุดที่เกิดระเบิดขึ้นไปราว 1 ช่วงตึก ขณะที่ เหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีส เมสันก็อยู่ในกรุงปารีสด้วยเช่นกัน" อย่างไรก็ตาม เมสัน ไม่ได้รับอันตรายในทั้ง 2 เหตุการณ์ที่ผ่านมา

พ่อของเมสัน ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ลูกชายอยู่ใกล้กับมือระเบิดฆ่าตัวตายมาก "เขาบอกว่าเขาอยู่ใกล้กับจุดระเบิดมากพอที่ความร้อนจะเผาร่างของเขา" นายแชด เปิดเผยว่า ตนได้คุยกับลูกชายที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วและเชื่อว่าลูกชายจะหายจากอาการบาดเจ็บในเร็ววัน เนื่องจากลูกชายเป็นคนเข้มแข็ง และว่าอาจเป็นเพราะการผ่านเหตุระเบิดที่บอสตันที่ให้เมสันสามารถควบคุมสติเอาไว้ได้อย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook