คดีพลิก! หนุ่มเชียงใหม่ทำเงินปลิวหล่น ถูกตลบหลังจับยาเสพติด

คดีพลิก! หนุ่มเชียงใหม่ทำเงินปลิวหล่น ถูกตลบหลังจับยาเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีพลิกสุดขั้ว หนุ่มโชคร้ายเงินตกปลิวว่อนถนน ตำรวจซ้อนแผนช่วงมารับเงินคืน โดนรวบคดียาเสพติดคาโรงพัก ออกอาการเข่าทรุด รอพิสูจน์ว่าเป็นเงินที่หาย มาจากยาเสพติดหรือไม่

จากกรณีข่าว นายวุฒิพงษ์ บุญตา อายุ 25 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังทำเงินสดกว่า 53,900 บาท หล่นหายกลางทาง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวานนี้ (22 มีนาคม) ปรากฏว่ามีประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ถ่ายภาพผู้ขับขี่รถบริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ก่อนถึงโรงพยาบาลลานนาพากันจอดรถ เพื่อเก็บเงินที่ร่วงหล่นอยู่กลางถนนจนทำให้การจราจรติดขัด จากนั้นก็มีการนำภาพถ่ายมาโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์

ล่าสุดหลังจากที่ตกเป็นข่าวดัง พบว่าผู้ที่เก็บเงินที่ตกหล่นได้ ติดต่อนำเงินมาส่งมอบคืนผ่านทาง ทสภ.ช้างเผือก แล้ว 2 ราย รวมเป็นเงิน 9,900 บาท ซึ่งยังเหลืออีก 44,000 บาท นายวุฒิพงษ์ เองก็ได้ทำใจแล้วว่า อาจจะไม่ได้เงินก้อนนี้คืนไม่ครบจำนวน แต่ก็ได้ขอบคุณพลเมืองดีที่เก็บเงินได้แล้วนำกลับมาคืนตนเอง

กระทั่งเมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา นายวุฒิพงษ์ ผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าว กลับกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีอื่น หลังเดินทางมาที่ สภ.ช้างเผือก เพื่อติดต่อขอรับเงินคืน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่อง สภ.เมืองเชียงใหม่ รอดักจับกุมตัวเอาไว้ได้ที่หน้าโรงพัก พร้อมกับแสดงหมายศาล

จากการตรวจสอบพบว่า นายวุฒิพงษ์ เป็นผู้ต้องหาที่ชื่ออยู่ในคดียาเสพติดในท้องที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อปี 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวอยู่ แต่เมื่อตกเป็นข่าวว่าทำเงินตกจึงได้ติดตาม จนทราบว่ากำลังมาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อรับเงินคืน ได้จัดชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบมารอรวบตัว ก่อนที่จะนำตัวไปขยายผลในคดียาเสพติดตามหมายจับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเหตุการณ์ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวจับกุม นายวุฒิพงษ์ ถึงกับออกอาการเข่าอ่อนทั้งๆ ที่กำลังจะมาติดต่อขอรับเงินคืน แต่ก็มาถูกจับกุมในคดียาเสพติด

ส่วนคดีเงินที่หล่นหายนั้น เจ้าตัวยืนยันว่าเป็นของพี่ชาย เป็นเงินที่ได้มาจากค่าจ้างทำสีรถ ซึ่งตำรวจจะต้องสืบสวนต่อไป แต่เบื้องต้นต้องถือว่าเป็นเงินที่เจ้าทุกข์ทำหาย และแสดงตัวถูกต้องตามกฏหมาย ผู้ที่เก็บได้ต้องนำมาส่งคืน ไม่เช่นนั้นก็ยังจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายข้อหาลักทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook