นาทีระทึก ช่างรื้อถอนตึกพลาด ทำตึก 4 ชั้นถล่ม ผู้รับเหมาเผ่นหนีความผิด

นาทีระทึก ช่างรื้อถอนตึกพลาด ทำตึก 4 ชั้นถล่ม ผู้รับเหมาเผ่นหนีความผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีระทึก ช่างรื้อถอนตึกพลาด ทำตึก 4 ชั้นถล่มกลางย่านแหล่งท่องเที่ยวกลางเมือง โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

(24 มี.ค.) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุตึกถล่ม เหตุเกิดบริเวณหลัง โรงแรมมารีนพลาซ่า ซ.มารีน ถ.พระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ติดกับย่านแหล่งท่องเที่ยว ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พบตึกร้างสูง 4 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ สภาพถล่มพังยับเยิน ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าจำนวน 3 ต้น โค่นล้มลงมาทับร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวน 2 ร้าน ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้า

จากการสอบถามช่างผู้ทำการรื้อถอน เปิดเผยเพียงว่า ตึกดังกล่าวอยู่ในระหว่างการรื้อถอน จังหวะช่วงชุลมุนบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ฉวยโอกาสหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ สอบถาม นายเฉลิมพล อายุ 41 ปี พยานผู้เห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุไว้ได้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ทำงานอยู่ที่บาร์บริเวณใกล้เคียง และได้ยินเสียงทุบตึกดังสนั่น ซึ่งในขณะนั้นตนเห็น ช่างกำลังใช้รถแบ็คโฮขนาดใหญ่ทำการเจาะโครงการตึกเพื่อรื้อถอน จึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพ แต่ไม่คาดคิดว่าตึกจะถล่มลงมาจนทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มและทับร้านค้าได้รับความเสียหาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุเกิดจากความผิดพลาดและความประมาทของช่างผู้รื้อถอน

อย่างไรก็ตาม ได้ติดต่อประสานไปยังบริษัทผู้รับเหมาในการรื้อถอน เพื่อให้มารับผิดชอบในส่วนของค่าเสียหายที่เกิดขึ้น และติดตามตัวช่างผู้ก่อเหตุมาสอบสวนและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป..

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นาทีระทึก ช่างรื้อถอนตึกพลาด ทำตึก 4 ชั้นถล่ม ผู้รับเหมาเผ่นหนีความผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook