ตรวจรถนักศึกษาพิษณุโลก พบมีรอยถูกยิงถึง 7 รู

ตรวจรถนักศึกษาพิษณุโลก พบมีรอยถูกยิงถึง 7 รู

ตรวจรถนักศึกษาพิษณุโลก พบมีรอยถูกยิงถึง 7 รู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดงานสืบสวนจังหวัดพิษณุโลก ก่อเหตุขับรถไล่ยิง และทำร้ายร่างกาย นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 6 ได้มาตรวจสอบรถยนต์ที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 คัน เพื่อตรวจสอบถึงพิสูจน์วิถีกระสุนที่ ตำรวจไล่ยิงรถยนต์ของนักศึกษา ร่องรอยการเฉี่ยวชน พร้อมกับจำลองเหตุการณ์การเฉี่ยวชนของคู่กรณี ทั้งการชนของรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถนักศึกษา และการเฉี่ยวชนรถประชาชน ที่มาตามมาอีก 1 คัน

โดยรถยนต์ของนักศึกษาคือรถฮอนด้าบีโอ้สีขาว ทะเบียน กพ 3660 พิษณุโลก อยู่คันแรก ตรวจสอบพบร่องรอยคล้ายกระสุนปืน บริเวณท้ายรถใกล้กับป้ายทะเบียนและกันชนหลังจำนวน 6 รอย ทะลุไปในรถ 1 รู แต่ยังไม่สามารถตรวจหาหัวกระสุนพบ เพราะต้องรื้อภายในตรวจสอบ และ ยางล้อหลังด้านขวา มีร่องรอยถูกยิง 1 รอย ยังไม่พบหัวกระสุน ต้องถอดยางล้อออกจากแมกตรวจสอบอีกครั้ง

แต่ทั้ง 7 รอย ได้ทดสอบเบื้องต้นด้วยชุดทดสอบ โดยใช้กระดาษทาบกับรอยกระสุน แล้วพ่นสารเคมีใส่ พบการทดสอบเบื้องต้นมีร่องรอยของหัวกระสุน ขณะที่รถยนต์ของกลุ่มตำรวจคันก่อเหตุ ฮอนด้าซิตี้สีขาว ทะเบียน กง 2325 พิจิตร มีร่องรอยเฉี่ยวชนทั้งกันชนหน้าด้านซ้ายและขวา ส่วนรถของพยานที่ถ่ายคลิปวิดีโอและถูกรถของตำรวจชนคือรถยนต์เล็กซัสป้ายแดง สีดำ ทะเบียน ก-5211 ปทุมธานี มีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านท้ายขวา

พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทั้งการสอบปากคำพยาน ตรวจสอบรถยนต์ ตรวจสอบร่องรอยกระสุนที่รถยนต์ของนักศึกษา รวมถึงการชี้ตัวของนศ.ที่ชี้ตัวตำรวจทั้ง 3 นายอย่างถูกต้อง ประกอบกับคลิปวิดีโอที่พยานบันทึกไว้ ในวันนี้ ตนออกคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ให้ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากทำให้ภาพพจน์ของข้าราชการตำรวจเสื่อมเสีย พร้อมให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการตั้งข้อหากับตำรวจทั้ง 3 นาย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจทั้ง 3 นายรวมทั้งหมด 5 ข้อหา คือ พยายามฆ่าฯ ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กักขังหน่วงเหนี่ยว บังคับข่มขืนใจ พกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก phitsanulokhotnews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook