ระทึก ขุดเจอระเบิดหน้าคลังแสงปากช่อง วางท้ายรถก่อนบึ้มดังสนั่น ตายสังเวย 2 ศพ

ระทึก ขุดเจอระเบิดหน้าคลังแสงปากช่อง วางท้ายรถก่อนบึ้มดังสนั่น ตายสังเวย 2 ศพ

ระทึก ขุดเจอระเบิดหน้าคลังแสงปากช่อง วางท้ายรถก่อนบึ้มดังสนั่น ตายสังเวย 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดระเบิดขณะคนงานขุดดินวางท่อประปา หน้าคลังแสงเก่า ทบ.ที่เคยเกิดระเบิด เมื่อ 10 ปี ก่อน ที่เป็นข่าวโด่งดัง คนงานใช้รถแบ็คโฮขุดพบลูกระเบิดขนาดใหญ่ ไม่ทราบรุ่น นำขึ้นมาวางไว้ท้ายรถกระบะปิกอัพ ที่มีเครื่องปั่นไฟ จู่ ๆ เกิดระเบิดขึ้นดังสนั่นคาดดินระเบิดยังใช้งานได้เจอความร้อนจึงเกิดระเบิดทำให้ หัวหน้าคนงานกับลูกน้องเสียชีวิตรวม 2 ศพ

เมื่อเวลา 09.45 น. ร.ต.ท.จารึก ปฐมพงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุว่ามีระเบิดเกิดขึ้นกับรถที่กำลังขุดดินวางท่อน้ำ บริเวณริมถนนมิตรภาพสายเก่า หน้าคลังแสงเก่า ต.หนองสาหน่าย อ.ปากช่อง และมีไฟลุกไหม้รถคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิต

หลังรับแจ้งจึงรีบรุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.พ.ต.ท.คมกฤษณ์ มณีใหญ่ รอง ผกก.ป. กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร คสช.กองทัพภาคที่ 2 ประจำ อ.ปากช่อง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ จาก รพ.ปากช่องนานา ในที่เกิดเหตุ ริมถนนบริเวณที่ดินเปล่าตรงข้ามกองคลังแสง 5 ( ผ.5คส.สพ.ทบ.) ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถกระบะปิกอัพ ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน พ-0396 ไม่ทราบหมวดจังหวัด

เจ้าหน้าที่นำเครื่องฉีดโฟมดับไฟนานกว่า 20 นาที พบรถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายสิทธิโชค อายุ 30 ปี ถูกแรงระเบิดกระเด็นจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 เมตร และพบผู้บาดเจ็บชื่อ นายสมพงษ์ อายุ 36 ปี หัวหน้าควบคุมงาน นำส่ง รพ.ปากช่องนานาแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ หจก.กิติกาญน์ ซึ่งเป็นผู้รับเหมาการขยายพื้นที่จาก การประปาส่วนภูมิภาค จากหน้าโรงทอกระสอบปากช่อง ไปยังค่ายทหารแผนกส่งกำลังเสบียง กองเกียกกาย กรมพลาธิการทหารบก ปากช่อง ระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยนำรถแบ็คโฮทำการขุดร่องวางท่อไปแล้วประมาณ 2 กิโลเมตร

หลังขุดลงไปพบลูกระเบิดที่คลังแสงระเบิดที่ยังเก็บกู้ไม่หมด จึงเก็บขึ้นมาและคนงานนำไปวางไว้ท้ายรถกระบะ ที่มีเครื่องปั่นไฟใช้เชื่อมต่อท่อ คาดว่าน่าจะเกิดประกายไฟและความร้อนทำให้ระเบิดที่วางอยู่ใกล้มีความร้อนเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งจะสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook