นอภ.โวย! สื่อตีข่าวมั่ว น้องแพรว เด็กหายไป ที่แท้ถูกแก๊งยาจับตัว

นอภ.โวย! สื่อตีข่าวมั่ว น้องแพรว เด็กหายไป ที่แท้ถูกแก๊งยาจับตัว

นอภ.โวย! สื่อตีข่าวมั่ว น้องแพรว เด็กหายไป ที่แท้ถูกแก๊งยาจับตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกประชุมด่วน หลังสื่อบางสำนักตีข่าว "น้องแพรว" เด็กหญิงหายตัวไป อ้างว่าลักพาตัวเป็นตัวประกันทวงหนี้ค้ายาเสพติด ยืนยันไม่มีมูล-ไม่เคยให้สัมภาษณ์

(28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครศรีธรรมราชรายงานว่า จากกรณีการหายตัวไปของ น้องแพรว เด็กน้อยวัย 1 ขวบ 8 เดือน ที่ อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านออกตามหาแต่ก็ไม่พบตัว กระทั่งมีกระแสข่าวอ้างว่ากลายเป็นกรณีแก๊งค้ายาจับเด็กไปเป็นตัวประกัน

ล่าสุด นายกิตติพันธ์ เพชรชู นายอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมความมั่นคงอำเภอ ประจำเดือนและประชุมในการติดตามค้นหา น้องแพรว จนถึงวันนี้เข้าสู่วันที่ 10 แล้ว ที่ยังไม่พบตัวเด็กหญิงรายนี้ท่ามกลางความพยายามในการค้นหาจากทุกฝ่าย

นายกิตติพันธ์ เปิดเผยว่า เหตุที่ต้องเรียกประชุมด่วน เนื่องจากเพิ่งมีกระแสข่าวลือจากสื่อบางสำนัก อ้างว่าสัมภาษณ์นายอำเภอลานสภา และผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่าการหายตัวไปของน้องแพรว กลายเป็นการลักพาตัวและจับเป็นตัวประกัน เนื่องจากปัญหาการทวงหนี้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่มีข้อเท็จจริงทั้งสิ้น

นายอำเภอลานสภา ได้ยืนยันว่า ไม่เคยให้สัมภาษณ์ให้ข่าวในลักษณะทำนองนั้นกับสื่อสำนักใด ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบ และพยายามเต็มที่เพื่อค้นตามหาเด็กหญิงที่หายสาบสูญไปอยู่ โดยไม่ได้มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับแก๊งยาเสพติดแต่อย่างใด

ทางด้าน พันตำรวจโทประเสริฐ นาคคง รอง ผกก.สส.สภ.ลานสกา เปิดเผยว่า ประเด็นเกี่ยวกับการโยงความเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดนั้น เป็นการคิดเอาเอง-เขียนไปเองทั้งหมด ขอให้สื่อที่ติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเองและลงพื้นที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางการด้วย

เชื่อว่าสื่อทุกสำนักที่ลงพื้นที่ต่างรู้ข้อเท็จจริงดีและต่างเสนอข่าวที่ตรงกับความเป็นจริง จนถึงขณะนี้เรากำลังทำงานในการสืบสวนอย่างหนัก ยืนยันว่าข่าวที่ออกไปในทำนองว่า พบ น้องแพรว แล้วอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น เรายังอยู่ในระหว่างการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แสดงความเห็นว่า การเสนอข่าวควรมีความรับผิดชอบ หากมีการลักพาตัวเกิดขึ้นจริงและการสำเสนอเกี่ยวโยงกับยาเสพติด ผู้ที่ลักพาตัวไปจะเก็บเด็กไว้หรือไม่อันตรายเกิดขึ้นกับเด็กได้ ต้องคิดให้รอบคอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook