แพนเค้ก ไม่ปฏิเสธ พัตเตอร์ แต่งฟ้าแลบเพราะอยากมีลูก

แพนเค้ก ไม่ปฏิเสธ พัตเตอร์ แต่งฟ้าแลบเพราะอยากมีลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นกระแสฮือฮาภายในวันเดียว สำหรับการจัดพิธีฉลองมงคลสมรสสายฟ้าแลบของ "พัตเตอร์ เตชธร" กับหวานใจพยาบาลสาวคนสวย "พัดชา" ที่ผ่านไปอย่างเรียบง่ายสุดๆ อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังไม่วี่แววออกมาให้เห็น ซึ่งงานนี้พอมีโอกาสได้เจอนางเอกสาว "แพนเค้ก เขมนิจ" พี่สาวคนสวยของ พัตเตอร์ จึงมีโอกาสได้พูดคุย

โดย แพนเค้ก ได้เผยให้ฟังว่า ก่อนหน้าที่น้องมาบอกอยากแต่งงานก็รู้สึกเซอร์ไพรส์ แต่ไม่ได้ห้ามอะไร พร้อมยืนยันไม่ได้แต่งเร็วเกินตามที่หลายคนคิด เพราะมีการวางแผนล่วงหน้าได้สักพักแล้ว ทั้งยอมรับคู่บ่าวสาวอยากมีลูกไวๆ พร้อมบอกไม่ซีเรียสน้องแต่งแซงหน้า

ถามถึงเรื่องงานแต่ง พัตเตอร์ เมื่อวานที่ผ่านมา?
"จริงๆ เขาก็เตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้วค่ะ เมื่อวานก็ทำพิธีกัน เขาชอบแบบเรียบง่ายทั้งสองคนเลย น้องผู้หญิงเขาอยู่อุทัยธานี เขาบอกอยากจะไปจัดที่บ้านเขา ตามประเพณีของเขา เราก็เลยยกคณะไปที่นู้นกันค่ะ"

ก่อนหน้านี้ข่าวเงียบมาก คนเลยตกใจทำไมไม่เห็นบอกใครเลย?
"เขาก็เอ็นจอยเลิฟของเขากันค่ะ จริงๆ เราก็รู้จักน้องผู้หญิงมาเป็นปีแล้วเหมือนกันค่ะ นานแล้ว เขาอาจจะไม่ได้มีภาพอะไรมาให้เห็นมากกว่า แต่ตัวน้องเขาก็ลงภาพพรีเวดดิ้ง การ์ดแต่งงานอะไรแบบนี้นะ เราก็สบายๆ พอถึงเวลางานเราก็ไปช่วยกันแค่นั้นค่ะ"

กิจกรรมในวันนั้น แห่ขันหมากและฉลองตอนเย็นในวันเดียวเลยใช่ไหม?
"ครบในวันเดียวเลยค่ะ แต่ก่อนหน้านั้นจัดพิธีเหมือนฤกษ์ของเราค่ะ ที่กรุงเทพนี่แหละ มีรดน้ำสังข์ที่วัดพระศรีไปแล้วเรียบร้อย และเป็นฤกษ์ของเจ้าสาวอีกวัน คือเมื่อวานค่ะ"

มีการพูดคุยกันมานานแค่ไหนแล้ว?
"ได้สักระยะหนึ่งแล้วค่ะ พอเขาเรียนจบกันปุ๊บมันก็สมควรแก่เวลาแล้วเนอะ เลยตัดสินใจแต่งงานกัน"

คนมองว่าเร็วเกินไปหรือเปล่า เพราะพี่สาวยังไม่ได้แต่ง?
"พี่เป็นเรื่องหลังไม่เป็นไร (หัวเราะ) คือจริงๆ คนอาจจะไม่ค่อยได้เห็นกันมากกว่ามั้งคะ ไม่ได้เห็นภาพ หรือเห็นว่าเขาทำอะไรกันบ้าง เลยอาจดูรวดเร็ว แต่จริงๆ แล้วคือตามเวลาเขามากกว่า ทั้งสองฝ่ายเขาก็แฮปปี้ซึ่งกันและกัน เลยไม่ได้มีอะไร เขาก็ชอบแบบเรียบง่ายของเขาแบบนี้"

ธีมงานใส่เสื้อผ้าเหมือนกัน ใครเป็นคนคิด?
"แพนกับคุณแม่นี่แหละค่ะ เราไปจากกรุงเทพก็คิดว่าควรจะมีธีมอะไรนิดนึงจะได้ดูเป็นทีมเรา ก็เลยไปเลือกดูผ้ากัน ลายที่คิดก็คือเป็นนกคู่ เจ้าฟ้าสิรินธร เราว่าสีนี้สวย ก็เลยเอาผ้าไปตัดให้แต่ละคน"

น้องทั้งสองศึกษาดูใจกันมานานหรือยัง?
"นานแล้วค่ะ น่าจะอย่างต่ำ 2 ปีค่ะ"

ความรักของน้องอยู่ในสายตาของที่บ้านมาตลอดเลยใช่ไหม?
"ตลอดค่ะ คือเตอร์จะพามาให้รู้จัก พามาแนะนำอยู่แล้ว ก็จะได้เจอกันอยู่เรื่อยๆ ค่ะ"

น้องและครอบครัวเคยทำกิจกรรมร่วมกันบ่อยไหม?
"บ่อยค่ะ ไปทานข้าวกัน ไปต่างประเทศ หรือทำกิจกรรมนอกบ้านต่างๆ คือถ้าว่างตรงกันก็จะมา น้องเป็นพยาบาลบางทีเข้าเวรก็จะคนละเวลากับเรา แต่เราก็จะได้เจอกันอยู่เรื่อยๆ"

ถูกใจน้องสะใภ้ไหม?
"น้องน่ารักมากค่ะ (หัวเราะ)"

ต่อไปน้องต้องย้ายมาอยู่ในบ้านเรา หรือพัตเตอร์ย้ายออก?
"ตอนนี้ก็มาอยู่ในบ้านด้วยกันค่ะ แต่คงไม่มีอะไร เพราะที่บ้านก็ผู้หญิงเยอะอยู่แล้ว สบายๆ กันค่ะ วัยใกล้เคียงๆ (หัวเราะ)"

ตอนที่พัตเตอร์มาบอกว่าจะแต่งงาน ทางครอบครัวว่ายังไงบ้าง?
"เราก็เซอร์ไพรส์กันนิดหน่อย ด้วยความที่เราเห็นน้องมาตั้งแต่เด็กๆ ดูแลกัน เล่นกัน ยังไงเขาก็เป็นน้องเรา วันหนึ่งเขาจะแต่งงานแล้ว มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งหนึ่งในชีวิตของเขา เรารู้สึกว่าก็ต้องดีใจกับเขาในอีกช่วงเวลาหนึ่งของเขาค่ะ"

แต่เราก็แอบตกใจนิดหน่อยใช่ไหม?
"ก็เซอร์ไพรส์ ด้วยความที่บอกว่าเราเห็นเขามา ยังไงก็คือน้องเรา แต่วันหนึ่งที่เขาตกลงในเรื่องแบบนี้ เราก็คิดว่าเขาคงมีความเห็นที่โอเคกันแล้ว"

คนก็ยังแอบสงสัย ที่ตัดสินใจแต่งไวเพราะกำลังตั้งท้องหรือเปล่า?
"เขาก็อยากมีกันนะคะ (หัวเราะ) สำหรับแพน แพนว่าไม่ได้ไว ตามเวลาของเขามากกว่า คือคนอาจจะไม่ค่อยได้เห็นรูปเขาเท่านั้นเอง แต่เขาสองคนอย่างที่บอกชอบอะไรที่เรียบง่ายอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องอื่นแม่ก็คงอยากมีหลาน (หัวเราะ) คือถ้ามีหลานเราก็คงแฮปปี้กันค่ะ"

ต่อจากนี้เขาตั้งใจจะมีทายาทเลยใช่ไหม?
"เขาดูตั้งใจกันแบบนั้นนะคะ ดูเอ็นจอยกันทั้งคู่ เราก็โอเค สบายๆ อยู่แล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็โอเคค่ะ"

บางกระแสก็ไปขุดคุ้ยประวัติน้องผู้หญิงขึ้นมา?
"ส่วนตัวเราก็ไม่ได้สนใจอะไรกันนะคะ ณ วันนี้ที่เราได้รู้จักกัน เขาก็เป็นคนตั้งใจทำงาน เขาก็ดูแลซึ่งกันและกัน คือทุกคนก็มีเรื่องราวที่ผ่านมาเหมือนกันทุกคนแหละเนอะ แต่ ณ วันนี้แพนเชื่อว่าทุกคนก็อยากมีความสุข อยากมีชีวิตที่ดี เพราะฉะนั้นในเมื่อถ้าเขากำลังจะมีความสุขในวันนี้ นับจากนี้ไปเขาก็จะทำให้ดีที่สุดเช่นกันค่ะ"

แสดงว่าเราไว้ใจให้เขาดูแลน้องเรา?
"ให้อยู่ในกำมือใช่ไหมคะ (หัวเราะ) โอเคนะ ที่เห็นกันมาเขาก็คุยกันได้ ไปกันได้ รับฟังซึ่งกันและกัน น้องเขาทำงานกันคนละแบบ เลยมีอะไรที่แลกเปลี่ยน มาแชร์กันได้"

ต่อจากนี้เราหมดห่วงไปอีกเปราะแล้วใช่ไหม?
"น้องอ่ะค่ะ ยังไงก็ยังต้องห่วง อยากให้เขาดูแลเรื่องราวของเขาให้ดีที่สุดมากกว่า"

อวยพรน้องไปยังไงบ้าง?
"ไม่กล้าอวยพรเลย พี่ไม่มีประสบการณ์ (หัวเราะ) เลยบอกให้เขามีความสุข ดูแลซึ่งกันและกัน ต้องรับผิดชอบนะเพราะมันเปลี่ยนแปลงไปอีกขั้นของชีวิต ส่วนของขวัญจริงๆ ให้ตอนเรียนจบไปแล้วนะ ให้รถแล้ว ตอนนี้เลยให้เป็นหน้าที่เตอร์แล้วมาดูแลพี่แพนบ้าง"

แต่ตอนนี้น้องแต่งแซงหน้าเราไปแล้ว?
"คงต้องปล่อยให้แซงไปก่อน (หัวเราะ) โอเคนะ แพนไม่ได้ซีเรียสอะไร มันก็เป็นเรื่องใหม่ที่เกิดขึ้นในครอบครัว ก็สนุกสนานกันไปค่ะ"

เล็งไว้สักกี่ปี?
"ไม่มีกำหนดค่ะ (หัวเราะ) สบายๆ เรายังสนุกกับการที่ได้ทำอะไรหลายเรื่องราว ได้ช่วยเหลือกัน อยู่ข้างๆ กัน ณ เวลานี้นะคะ อนาคตก็เดี๋ยวค่อยว่ากันค่ะ"

พี่หมีรอไหวใช่ไหม?
"พี่หมีก็มีเรื่องอะไรของหมีที่ยังต้องทำไง คือเราไม่ได้มากดดัน หรือพูดคุยอะไรกัน ก็สบายๆ กันทั้งคู่ ทางครอบครัวยังไม่มีเร่งเลยค่ะ คุณพ่อคุณแม่พี่หมีก็น่ารักมาก เราได้เจอกันเรื่อยๆ อยู่แล้ว"

เครดิตภาพ IG: khemanito, putteros, saksoonthorn_rise, miewjth

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แพนเค้ก ไม่ปฏิเสธ พัตเตอร์ แต่งฟ้าแลบเพราะอยากมีลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook