ดาต้า เหวอ!! หนูไม่เลิก..เจอดราม่าร้อนในโซเชียลฯ

ดาต้า เหวอ!! หนูไม่เลิก..เจอดราม่าร้อนในโซเชียลฯ

ดาต้า เหวอ!! หนูไม่เลิก..เจอดราม่าร้อนในโซเชียลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นสาว "ดาต้า ดรัสชรัส ศุขีวิริยะ" รับบท "ส้ม" สาวผีแบ๊ว กรีดร้อง "หนูไม่เลิก" ขู่ว่าถ้าพี่ไปหนูจะฆ่าตัวตาย อยู่ข้างๆ หูพระเอกหนุ่ม "เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ" ในภาพยนตร์ตัวอย่างเรื่อง "11.12.13 รักกันจะตาย" ไม่ทันไร ก็เกิดเรื่องดราม่าร้อนแรงในโลกโซเชียลเข้าจนได้ ...

เมื่อเพจภาพยนตร์ชื่อดังได้มีการหยิบฉากดังกล่าว มาใส่ข้อความประกอบรูปนำเสนอออกไปในมุมที่ว่า จะฆ่าตัวตายเพื่อผู้ชาย ไปทำไม ทำไมไม่คิดถึงพ่อกับแม่ หรือทำอะไรที่มีประโยชน์ ซึ่งเมื่อทางเพจได้เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้สนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยต่างก็แสดงความคิดเห็นในเรื่อง การขู่ฆ่าตัวตาย มีการโพสต์ข้อความสนทนาโต้ตอบกันระหว่างเจ้าของเพจ และผู้เข้าชมต่อๆ กันมาจนเลยเถิดไปถึงประเด็นที่กล่าวพาดพึงถึง "ผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้า" อย่างไม่เหมาะสม

ทำให้บรรดาเพจใหญ่ ๆทั้งหลาย รวมถึงกลุ่มคนในสังคมโซเชียล ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงโต้ตอบกลับอย่างรุนแรงว่า การที่เพจดังกล่าวพาดพิงถึงภาวะของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะการขู่ฆ่าตัวตายเป็นผลมาจากภาวะ โรคซึมเศร้า ซึ่งเกิดจากสื่อประสาทในสมองทำงานผิดปกติ การที่เพจกล่าวว่า เป็นการพูดสั่งสอนผู้ป่วยในเชิงกระตุ้นให้คิดดีๆ หรือคิดถึงพ่อแม่นั้น ทางการแพทย์ถือว่าวิธีนี้ไม่สามารถช่วยผู้ป่วยได้ เพราะความเจ็บป่วยที่จากภาวะโรคซึมเศร้า เป็นความเจ็บป่วยที่ต้องใช้วิธีรักษาอาการด้วยการใช้ยาที่เหมาะสมโดยแพทย์เท่านั้น เพราะภาวะสมองของผู้ป่วย ณ เวลานั้นเกิดความแปรปรวน ไม่สามารถกลั่นกรองกระบวนการคิด หรือการตัดสินใจให้ออกมาอย่างถูกต้องได้ หลายครั้งที่มีกรณีตัวอย่างของการกล่าวซ้ำเติม โดยหวังผลว่าผู้ป่วยจะคิด และ ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง กลับกลายเป็นสาเหตุให้ผู้ป่วยลงมือกระทำเหตุจริงๆ เช่นกรณีข่าวเด็กหญิงมีการโพสต์ภาพตัวเองกับเชือก ที่เตรียมมาเพื่อแขวนคอตาย ลงในโลกโซเชียล ได้รับการคอมเม้นท์จากผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะของการกระตุ้น ด้วยข้อความว่า ไม่กล้าทำจริงหรอก เรียกร้องความสนใจ และมีบางข้อความรุนแรงถึงขนาดบอกให้ลงมือทำเลยจริงๆ ซึ่งสุดท้ายก็มีข่าวออกมาว่าเด็กหญิงคนนั้นลงมือทำจริงๆ ..

จากกรณีดังกล่าว ทำให้นักแสดงสาว "ดาต้า ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ" ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้เช่นเดียวกันว่า "จริงๆ บทของส้มในภาพยนตร์ เป็นผู้หญิงที่น่าสงสารมาก เธอไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ในภาวะป่วย ไม่รู้ตัวว่ากำลังจะทำอะไร และ เหตุการณ์ยิ่งแย่ลงไปอีกเมื่อแฟนของเธอเองก็ไม่เข้าใจ ซ้ำยังยุให้เธอทำซะอีก ซึ่งจริงๆ เป็นวิธีการที่ผิดนะคะ คือต้องทำความเข้าใจกันใหม่ ถ้าเราเจอเพื่อน คนใกล้ตัว หรือแม้แต่ใครก็ตามที่กำลังมีปัญหาแบบนี้ ต้องเข้าใจทันทีว่าเค้าคือผู้ป่วยที่จะต้องได้รับการรักษาอย่างเหมาะสมจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และต้องได้รับความเข้าใจมากๆจากคนรอบข้าง การจะใช้วิธีการพูดกระทบเพื่อให้เขาคิดถึงพ่อแม่ หรือ ให้คิดได้เองในภาวะแบบนี้ ไม่มีทางที่จะช่วยให้เขามีอาการดีขึ้น กลับทำให้เขาคิดกลับอีกมุมที่ทำร้ายตัวเองเข้าไปอีก จากในภาพยนตร์ พี่เอมี่ โปรดิวเซอร์ และ พี่เต้ย ผู้กำกับ ได้นำเสนอมุมนี้ออกมาว่า ถ้าเรายังดันทุรังกับความรู้สึกเหมือน ต้า(ส้ม) ก็ยิ่งจะมีแต่พังทั้งคู่ ดาต้าอยากฝากให้ทุกคนลองติดตามกันในภาพยนตร์ด้วยนะคะ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @data_daran / FB : หนังฝังมุก

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ดาต้า เหวอ!! หนูไม่เลิก..เจอดราม่าร้อนในโซเชียลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook