พลอย เกือบจะปลื้ม ปีเตอร์ โพสต์ทำงานหาตังค์ให้ลูกเรียน

พลอย เกือบจะปลื้ม ปีเตอร์ โพสต์ทำงานหาตังค์ให้ลูกเรียน

พลอย เกือบจะปลื้ม ปีเตอร์ โพสต์ทำงานหาตังค์ให้ลูกเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาภรรยาสาว "พลอย พลอยพรรณ" ที่ยังรอการกลับมาของสามี "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" ยิ้มแก้มแทบปริเลยทีเดียว เมื่อทราบว่าถึงแม้สามีจะไม่ได้กลับบ้านมานานนับปี ที่ล่าสุดได้โพสต์ข้อความผ่านทางไอจีว่า "ทำงานที่เรารักหาตังค่าโรงเรียนลูก"

งานนี้สาวพลอยได้เผยให้ฟังว่า ทุกวันนี้ยังรอให้สามีกลับมาเซ็นเอกสารเกี่ยวกับลูกให้ครบ เพื่อสิทธิประโยชน์ของตัวลูกเอง ส่วนตัวไม่หวังอะไรแล้ว พร้อมปลื้มสุดๆ ที่ปีเตอร์โพสต์ข้อความทำงานหาเงินเลี้ยงลูก ต้องยอมรับดูแลค่าใช้จ่ายคนเดียวทั้งหมดค่อนข้างสูงจริงๆ

เห็นบนเวทีออกว่าอยากจะมูฟออน เราจะมูฟออนไปไหน?
"คือตอนนี้ยังไม่มีการย้ายอะไรใช่ไหมคะ เราอยู่ในสถานะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ไม่รู้จะทำอะไรยังไง ยิ่งเรื่องลูก การทำธุรกรรมต่างๆ ก็จะลำบากนิดนึง ในฐานะที่ยังเป็นพ่อเป็นแม่ของลูกอยู่ ก็ต้องให้พี่เขามาจัดการเรื่องตรงนี้ให้นิดนึง"

เรื่องเอกสารที่อยากให้จัดการพอบอกได้ไหมคืออะไร?
"พาสปอร์ต กับสัญชาติให้ลูกค่ะอันนี้สำคัญมาก"

ทางปีเตอร์ทราบเรื่องหรือยัง ว่าเรารอเรื่องนี้อยู่?
"ทราบมาหลายเดือนแล้วค่ะ แต่เขายังไม่ได้คุยอะไรด้วยเลย (หัวเราะ)"

เขามาดำเนินการให้เราแล้วหรือยัง?
"ยังค่ะยัง เขาอาจจะยุ่งค่ะ เห็นช่วงนี้ทำรายการอยู่"

เขาทราบใช่ไหมว่ามันสำคัญ และเกี่ยวกับการเข้าเรียนของลูก?
"มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเข้าเรียนของลูกอย่างเดียวนะคะ มันเกี่ยวกับทุกเรื่องในชีวิตลูกมากกว่า การทำธุรกรรมหลายๆ อย่างต้องมีการยินยอมของทั้งทางพ่อและแม่ เพราะเราจดทะเบียนสมรส ตรงนี้มันทำให้มีข้อผูกพันกันด้านการทำธุรกรรมด้วย"

ล่าสุดที่มีโอกาสได้สัมภาษณ์ปีเตอร์ เขาไม่เข้าใจว่าเราไปตรวจดีเอ็นเอทำไม?
"นั่นนะสิ พี่ไปตรวจทำไมอ่ะ บางทีพี่เตอร์เขาอาจจะยังไม่ทราบถึงว่ามีเพจที่แอนตี้และคอยสร้างกระแสทำร้ายลูกเขา ทำร้ายลูกเขานะคะ เน้นค่ะ เขาอาจจะยังไม่ทราบตรงนี้ แต่ตอนนี้เขาทราบแล้วก็อยากให้เขามาจัดการคนที่ทำร้ายลูกเราให้ได้ก็ดีค่ะ"

ถ้าเขายังไม่มาเซ็น เอกสารของลูกทั้งหมดก็ไม่สมบูรณ์ใช่ไหม?
"มันก็จะยาก เพราะบางที่เขาอาจจะไม่ได้ขอวันนี้ แต่วันหน้าเขาก็ต้องขอ ซึ่งพลอยอยากจะได้ตรงนี้มาเก็บเอาไว้ ไม่จำเป็นต้องมาเซ็นหย่าก็ได้นะคะ แต่เซ็นให้พลอยเป็นคนเดียวในการตัดสินใจเวลาจะทำนู้นทำนี่ให้ลูก มันจะได้ง่ายหน่อย"

จะให้ผู้ใหญ่ช่วยจัดการ หรือพูดคุยให้ไหม เพราะเรื่องดูเหมือนจะยืดเยื้อ?
"ขอผู้น้อยตัดสินใจให้ได้ก่อนดีกว่าค่ะว่าจะทำยังไง และค่อยเรียกผู้ใหญ่ให้มาจัดการ"

ตอนนี้เรารอคอยอะไรมากที่สุด?
"ไม่รอคอยอะไรเลยค่ะ ตอนนี้ทำธุรกิจและกลับไปบินแล้ว รู้สึกว่าอะไรที่ทำได้ตอนนี้ก็ทำ ทำงานเยอะๆ เพราะค่าเทอมแพงมาก แพงจริงๆ ก็พยายามอยากซื้อรถ อยากย้ายบ้าน คือไม่ได้รออะไรเลย ตอนนี้ทุกอย่างทำด้วยลำแข้งตัวเองหมดเลย ชีวิตเรามันสั้นนะคะ ถ้าเพื่อมานั่งรอชีวิตเราไม่ได้ไปไหนสักทีค่ะ แค่อยากให้เขามาจัดการเรื่องเอกสารและอะไรหลายๆ อย่างในบ้าน ถ้าเกิดมีรายได้ที่ฟิกและทำให้สบายใจหน่อยก็ดีค่ะ เพราะตอนนี้ลูกก็มีสองคน"

ตอนพาน้องทั้งสองไปเยี่ยมคุณปู่คุณย่า ได้มีการปรึกษาพูดคุยอะไรไหม?
"ปรึกษาค่ะ แต่ว่าพลอยไม่ได้พยายามจะพูดอะไรมาก เพราะทางด้านของคุณพ่อพี่เตอร์เขามีปัญหาทางด้านของหัวใจอยู่ ส่วนมากเราจะคุยกันแต่เรื่องดีๆ มากกว่า เพราะทริปนี้ท่านกลับมาพักผ่อนให้สบายใจมากกว่า พอกลับไปผ่าตัดเสร็จ จริงๆ มันเป็นเรื่องของเรา ไม่อยากให้เป็นเรื่องของพ่อแม่ที่จะมาปวดหัว เพราะท่านก็คอยเลี้ยงดูลูกๆ

อย่างพ่อแม่พลอยก็เลี้ยงดูพลอยมาตั้งแต่เด็กแล้ว พอโตขึ้นก็ยังจะมามีปัญหาให้เขาแก้อีก คือคุณพ่อคุณแม่ให้คำแนะนำได้ แต่จะให้เขามาช่วยพูด หรือมานั่งปวดหัวแทน พลอยรู้สึกว่ามันไม่ใช่ธุระของท่าน เวลาเจอก็ไม่ได้คุยอะไรมากมายค่ะ ส่วนมากจะคุยเรื่องหลานมากกว่าว่าจะให้เข้าโรงเรียนแบบไหน เรื่องทำพาสปอร์ตอะไรแบบนี้มากกว่าค่ะ"

เห็นปีเตอร์โพสต์ไอจีว่าหาเงินเลี้ยงลูก?
"ไอจีพี่เตอร์เหรอคะ โพสต์ว่า ตอไม้หันอากาศงอ ตัง ใช่ไหมคะ ก็ดีค่ะ ถ้าเกิดว่าหาได้เยอะรีบส่งมาเลยนะคะตอนนี้ เพราะค่าเทอมต้องชำระเทอมนี้ ค่าเทอมสูงมากค่ะ ก็ดีเหมือนกัน"

เขาส่งมาให้บ้างหรือเปล่า?
"อันนี้ไม่ตอบดีกว่านะคะ เดี๋ยวหาว่าเราไปพูดจาทำร้ายใครอีกนะคะ"

ทางครอบครัวปีเตอร์ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นบ้างหรือเปล่า?
"ทราบดีค่ะ แต่ว่ามันเหลือบ่ากว่าแรงแล้วค่ะ เขาไมได้เป็นคนตัดสินใจได้ทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพลอยและพี่เตอร์เป็นหลักๆ จริงๆ ไม่อยากตอบอะไรมากไปกว่านี้แล้ว เวลาพลอยมาตอบอะไรเยอะแยะๆ แล้วพูดอยู่คนเดียว ใครๆ ก็ต้องมองว่าพลอยดี แต่สามีเขาไม่ตอบอะไรเลย กลายเป็นว่าไปใส่ร้ายเขาหรือเปล่า หลังๆ พลอยจะไม่ค่อยพูดแล้วเรื่องปัญหา จะโฟกัสแค่เรื่องพลอยและลูกมากกว่าค่ะ เพราะฉะนั้นถ้ามีอะไรต่อจากนี้ก็รบกวนจ้างพี่เตอร์ออกงาน และถามพี่เตอร์เขาเลย เขาออกงาน เขาได้เงิน แล้วเอามาช่วยดูแลครอบครัวด้วย ไปถามพี่เตอร์ดีกว่า ไปถามแก๊งเขาก็ได้ค่ะ"

สถานะปีเตอร์สำหรับเราตอนนี้คืออะไร?
"เป็นพ่อของลูกค่ะ และยังถือว่าเป็นคนในครอบครัวอยู่นะคะ เพราะที่บ้านยังมีรูปแป๊ะอยู่ แล้วลูกๆ ก็ยังจำได้ว่านี่คือป๊ะป๊า เราก็บอกป๊ะป๊าไปทำงานหาเงินมาให้ค่าเทอมลูก ส่วนน้องเขาก็ไม่ได้ถามหานะ ด้วยในชีวิตตอนนี้ของเขาจะมีอยู่แค่แม่ พี่เลี้ยง คุณยาย คุณตา ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ พลอยที่เข้ามาหาบ่อยๆ ซึ่งถ้าสมมุติคนที่เข้าหาบ่อยๆ เขาจะถามถึง เช่น ยายไปไหน แต่ถ้าคนที่ไม่ค่อยได้เจอเขาก็จะไม่ได้มีความระลึกถึงอยู่ในสารบบเขา"

ในส่วนของความรู้สึกเราตอนนี้ ยังคงมีให้เขาอยู่ใช่ไหม?
"ตอบยากมากเลยนะคะ ถ้าถามว่าเขารักเราไหม เขาคงไม่รักเราแล้วแหละ แต่พลอยก็ให้ความเป็นพ่อของลูกแล้วกัน ก็ยังมีความปารถนาดีต่อเขาอยู่ ถ้ามีอะไรก็มาคุยกันดีๆ ดีกว่า พลอยก็อยากให้วันหนึ่งเรามานั่งคุยกัน ปรึกษากันว่าจะทำยังไงให้ชีวิตลูก ดีกว่ามานั่งโกรธ เข้าหน้ากันไม่ติดเหมือนตอนนี้"

เครดิตภาพ IG: petercorp

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ พลอย เกือบจะปลื้ม ปีเตอร์ โพสต์ทำงานหาตังค์ให้ลูกเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook