โอปอล์ ตอบแซ่บ! สวยไร้สมองไม่เคยออกจากปาก

โอปอล์ ตอบแซ่บ! สวยไร้สมองไม่เคยออกจากปาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นเอาคุณแม่ "โอปอล์ ปาณิสรา" ถึงกลับต้องลุกจากการเลี้ยงลูกเพื่อรีบออกมาปฏิเสธทันที หลังมีมือดีนำภาพเธอไปใส่โค้ดคำพูดว่า "โอปอล์?..ไม่ได้สวยเลยนะ แต่โอปอล์...มีสมอง และผู้ชายมีสมอง เค้าจะเลือกผู้หญิงมีสมอง ไม่ใช่...ดีแต่สวย.. แต่ ไร้สมอง" จนเกิดกระแสดราม่าตามมาเบาๆ ว่าเธอดูถูกคนที่สวยว่าไร้สมอง งานนี้นอกจาก โอปอล์ ได้ชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวของตัวเองแล้ว เจ้าตัวจึงขอออกมาชี้แจงผ่านสื่อด้วยตัวเองให้ฟังกันชัดๆ อีกทีว่า ไม่เคยพูดคำพูดเหล่านี้จริงๆ ซึ่งไม่ใช่นิสัยส่วนตัว

ประเด็นข่าวล่าสุดที่เราโพสต์เรื่องราวเป็นมายังไง?
"เรื่องมันเป็นอย่างนี้ค่ะคือเราอยู่บ้านเลี้ยงลูกไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก จนในเฟชเพจเรามีคนแท็กรูปนี้มาให้ดู พร้อมถามพี่โอปอล์พูดประโยคนี้จริงเหรอคะ มีคนด่าเต็มเลย แล้วเราดูประโยคนั้นก็รู้สึกว่าไม่เคยพูดแน่ๆ มันเป็นประโยคที่บอกว่าเราไม่สวยแต่เราดีกว่าคนสวยที่โง่ ซึ่งเราเป็นคนไม่เคยด่าใครแบบนั้นอยู่แล้ว และปอล์ไม่เคยตัดสินใคร ปอล์เกลียดคนที่ว่าคนสวยจะโง่ คนไม่สวยจะอะไรอย่างนี้ ปอล์ไม่เคยพูด เราเลยขอใช้สิทธิ์ตัวเองชี้แจงว่า ปอล์ไม่เคยพูดอะไรที่เป็นแบบนี้นะคะ และไม่อยากให้คนคิดแบบนี้ด้วย คนที่คิดปอล์ว่าเขาขี้อิจฉา เหมือนเด็กไม่สวยและเกลียดพวกเด็กหรีดที่สวยอะไรแบบนี้ ถึงเกลียดเขาไป เขาก็ไม่ได้สวยน้อยลวนะลูก และหนูก็ไม่ได้สวยขึ้นด้วย ก็มีความสุขในชีวิตของตัวเองไป อย่าไปว่าอย่าไปยุ่งกับชีวิตใครเขาเลย ซึ่งโค้ดคำพูดนี้มันคนละเรื่องกับชีวิตประจำวันที่เราเป็น ก็เลยขอออกมาชี้แจงเฉยๆ ค่ะ"

ตกใจกับข่าวนี้มากไหม?
"ไม่ตกใจเลยค่ะ อันนี้เป็นข่าวเบาที่สุดที่เราเคยเจอมา แค่แจกแจงเฉยๆ ค่ะ"

ชี้แจงไป คนเข้าใจเราบ้างไหม?
"ตลกมาก เพราะในไอจีที่ปอล์ชี้แจงไป ปอล์ไม่เคยคิดจะด่าคนสวยว่าโง่ มีคนมาเม้นท์ว่า จริงด้วยค่ะ สะใจคนสวยมักโง่ น้อง!การสื่อสารของพี่ไม่ประสบความสำเร็จ น้องไม่อ่าน อ่านหน่อยเนอะ แต่ส่วนมากเข้าใจนะคะ ส่วนมากเขารู้อยู่แล้วว่าปอล์ไม่น่าพูด ถ้าคุณอยากทำเพจ อยากมีคำคมของคุณ ใช้รูปตัวเองจริงๆ หรือว่าใช้รูปดอกไม้ไป สวัสดีวันเสาร์ สวัสดีวันอาทิตย์ อย่าใช้หน้าคนอื่นเลย มันทำให้คนเข้าใจผิด มันไม่ใช่แค่เรา คนในวงการมากมายที่โดนเอาหน้าไปใช้โดยไม่ได้พูดประโยคนั้น บ้างก็เป็นประโยคที่ดี บ้างก็เป็นประโยคที่ทำให้คนนั้นเข้าใจผิดและเสื่อมเสีย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม คนในรูปไม่ได้พูด"

ได้ติดต่อเพจนั้นกลับไป เพื่อให้เขาลบรูปหรือเปล่า?
"พี่ไม่ว่างจริงๆ จากการเลี้ยงลูกทั้งหมด พี่รู้สึกว่าเราแจกแจงไปแล้ว คนน่าจะเข้าใจแล้ว"

จะเอาเรื่อง หรือดำเนินคดีไหม?
"ไม่เอาเรื่องค่ะ แต่ถ้าทำอีกจะเอาเรื่องแล้วนะ เพราะว่าชอบโดนโค้ดหลายครั้งมาก และเป็นหน้าเรา จะเป็นโค้ดประมาณด้วยความอิจฉาริษยา อะไรแบบนี้ ซึ่งชีวิตจริงปอล์ไม่ได้เป็นค่ะ"

เบื่อไหม ถูกมองแบบนี้ตลอด?
"ไม่เบื่อหรอกค่ะ เพียงแต่ว่าอะไรก็ตามถ้าเราไม่ได้ทำแล้วมีคนมาเม้นท์ว่าแบบนี้ก็ไม่ได้เสียหายไม่ใช่เหรอคะ ปอล์รู้สึกว่าการตามน้ำไปโดยไม่ได้ทำจริงๆ ไม่ว่าดีหรือร้าย เราต้องแจกแจง การตามน้ำไปไม่มีประโยชน์ค่ะ"

ครั้งนี้ถือเป็นการเตือนครั้งสุดท้ายใช่ไหม?
"พี่ขี้เกียจพูดว่าเตือนครั้งสุดท้าย เพราะพี่เตือนทุกครั้งเลย แต่คุณต้องมีสตินะคะ บางทีเพจคำคมเด็กสมัยชอบรีทวิต ไปไลค์เพจ หนูต้องมีสตินะว่าบางอันมันไม่คม มีตระกะประหลาดด้วย บางทีตื้นมาก เอาเวลาว่างไปคิดเองดีกว่าว่าในชีวิตตัวเองคำคมคืออะไร สิ่งที่ฉันจะยึดเกาะในชีวิตคือเพจคำคมเหรอ หรือว่าจะหาทางคิดว่าชีวิตจะยังไงด้วยตัวฉันเอง"

ตอนนี้อลิน อรัญ เป็นอย่างไรบ้าง?
"น้องแฮปปี้ค่ะ เริ่มพูด เริ่มคลาน อย่างวันนี้มาทำงาน ป้อนนมลูกพอจับเลอก็วิ่งขึ้นรถมาเลย เริ่มจำได้แล้วว่าแม่ เขาก็จะร้องตาม"

ทุกครั้งที่โพสต์คลิปน้อง ยอดไลค์พุ่งทะลุแสนตลอด?
"มันก็ทำให้เราได้คุ่นคิดว่า รูปเราประมาณสี่หมื่นไลค์ ลูกอยู่ที่สองแสน ช็อกมาก พอเราลงรูปเราทุกคนก็จะมาเม้นท์ถามถึงแต่ลูก สะเทือนใจเหมือนกัน"

วันนี้เรามาทำงาน สามีดูแลลูกใช่ไหม?
"สามีทำงานยิ่งกว่า พี่โอ๊คเป็นหมอประจำแล้ว ก็จะเข้างานแปดโมง เลิกสองทุม เขาก็คิดถึงลูกเหมือนกัน แต่เราก็ทำหน้าที่แม่บ้านให้เขาทำงานไป (หัวเราะ)"

พี่โอ๊คติดหนึ่งในสิบ สามีดีเด่นแห่งชาติ?
"พูดไปเดี๋ยวเหมือนเป็นคนอวดผัวเนอะ เราก็ภูมิใจในสามีเรา เขาเป็นสามีที่ดี แน่นอนว่าเขาก็เป็นพ่อที่ดี อย่างบางทีเราเลี้ยงลูก เขากลับมาสามทุ่ม เขาก็เลี้ยงต่อ เขาไม่นอกลู่นอกทาง รู้ตลอดว่าทำอะไรอยู่ที่ไหน และเราก็รู้ว่าเขารักลูกแค่ไหน แค่นั้นก็แฮปปี้ค่ะ"

แฟนๆ เลยแอบอิจฉา เราได้สามีดี?
"เหมือนเราก็อิจฉาพี่ฮาน่า เรื่องสามีพี่ฮาน่า เราชอบอิจฉาสามีชาวบ้านไป จริงๆ ปอล์ว่าสามีของคุณเองหรือแฟนของคุณเอง จริงๆ มีข้อดี อย่าไปมองคนอื่นมาก อย่างปอล์ก็บอกพี่โอ๊คไม่ต้องไปมองหน้าที่ภรรยาคนอื่นมากเนอะ เราก็ดีในแบบของเรา แต่จัดอันดับให้เราก็ดีใจที่ทุกคนเห็นว่าสามีเราดี เขาควรจะได้รับคำชมค่ะ เป็นคนดีจริงๆ แต่คนอื่นก็ไม่ต้องเอาสามีตัวเอง หรือเอาตัวเองไปวัดกับใครนะคะ"

มีบางคนถือเคล็ด ถ้าได้ลูกแฝดผู้ชายผู้หญิงต้องจับแต่งงาน แก้เคล็ดกัน?
"บังเอิญพี่ไม่เชื่อเลย หลายอย่างที่พี่ไม่เชื่อ แต่ในความไม่เชื่อนั้น ด้วยความเป็นไทยแท้เลยไปถามพระ (หัวเราะ) หลวงพ่อบอกไม่ต้อง พอเราได้รับคอนเฟิร์มจากผู้นำด้านจิตวิทยา เราก็ไม่แต่ง ตลกเหมือนกันถ้าต้องมาจับลูกแต่งงานกันเอง"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ โอปอล์ ตอบแซ่บ! สวยไร้สมองไม่เคยออกจากปาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook