ฉก.คสช.จู่โจม “เรดซีด” ผับดัง เปิดไม่ได้รับอนุญาต 3 นักเที่ยวฉี่ม่วง สั่งปิด 5 ปี

ฉก.คสช.จู่โจม “เรดซีด” ผับดัง เปิดไม่ได้รับอนุญาต 3 นักเที่ยวฉี่ม่วง สั่งปิด 5 ปี

ฉก.คสช.จู่โจม “เรดซีด” ผับดัง เปิดไม่ได้รับอนุญาต 3 นักเที่ยวฉี่ม่วง สั่งปิด 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 2 เมษายน ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ในฐานะฝ่ายเลขานุการดำเนินงานตามคำสั่ง หัวหน้าคสช. ที่ 22/2558 นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกบและตรวจสอบ (สน.สก.) กรมการปกครอง นายกองโทวรยุทธ เนาวรัตน์ ผอ.สำนักกองอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน นำกำลังเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค จำนวน 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายสถานบันเทิง เรดซีด ผับ (RED SEED) เลขที่ 219 ถนนพุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ หลังได้รับร้องเรียนว่าสถานบันเทิงดังกล่าวเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

จากการตรวจสอบพบว่า สถานบันเทิงดังกล่าวเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ สูง 2 ชั้น ปลูกอยู่ในเนื้อที่กว่า 100 ตารางวา เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบกลุ่มนักเที่ยววัยรุ่นกว่า 500 คน กำลังดื่มสุราและเต้นกันอย่างสนุกสนาน จึงสั่งให้ปิดเพลงแล้วเปิดไฟ ก่อนทำการตรวจบัตรประชาชน และตรวจปัสสาวะนักเที่ยวทั้งหมด รวมทั้งสิ่งผิดกฎหมายชนิดอื่นๆ

พบนักเที่ยวไม่พกบัตรประชาชน 6 คน และปัสสาวะเป็นสีม่วง 3 ราย เป็นชาย 2 หญิง 1 ราย เนื่องจากเสพยาบ้าและกัญชา นอกจากนี้ยังพบยาเค อยู่ในซองพลาสติก 1 ซอง และอยู่ในธนบัตรฉบับละ 20 บาท 2 ใบ ตกอยู่ที่พื้น แต่ไม่พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ และไม่พบอาวุธปืนหรือสิ่งผิดกฎหมายชนิดอื่นแต่อย่างใด

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบบริเวณป่ากล้วยด้านหลังร้าน พบเตาบารากู่อีกกว่า 30 เตา เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยร้านดังกล่าวมีนายทองเสาร์ บุญล้ำ รับเป็นผู้จัดการร้าน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทางร้านมีใบอนุญาตจำหน่ายสุราและยาสูบ แต่ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการแต่อย่างใด อีกทั้งยังพบพนักงานอายุ 15 ปี อีก 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมรายละเอียดอีกทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ที่กำชับให้มีการตรวจตราและจับกุมผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติโดยมีการจำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด หรือจำหน่ายสุราหรือปล่อยปละละเลยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ

ตามปกติแล้วจะแจ้งให้สถานีตำรวจเจ้าของพื้นที่เข้าไปดำเนินการก่อน แต่หากแจ้งแล้วยังไม่เข้าไปดำเนินการก็จะใช้ชุดเฉพาะกิจของกรมการปกครองเข้าจับกุม ร้านเรดซีด แห่งนี้ได้รับการร้องเรียนว่าเปิดให้บริการเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยเข้ามาตรวจสอบ

ผลปรากฏว่าพบทั้งนักเที่ยวที่ปัสสาวะเป็นสีม่วง และยาเสพติดอยู่ในภายในร้าน หลังจากนี้จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้มีอำนาจ สั่งปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 และคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และใช้แรงงานเด็กโดยไม่ได้แจ้งต่อเจ้าพนักงานตรวจแรงงาน เนื่องจากมีพนักงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook