มสด.จี้ครูแนะแนวปรับตัวให้ทันโลกชี้ทางรอดชีวิตเด็ก

มสด.จี้ครูแนะแนวปรับตัวให้ทันโลกชี้ทางรอดชีวิตเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.ดร.สุขุมเฉลยทรัพย์ประธานที่ปรึกษาอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต(มสด.)เปิดเผยว่าปัจจุบันอาชีพของครูแนะแนวถือว่ามีบทบาทสำคัญและมีผลต่อการใช้ชีวิตของนักเรียนอย่างมากเพราะนักเรียนส่วนใหญ่มักจะเชื่อครูหากครูให้คำแนะนำว่าอะไรดีมีประโยชน์ต่อชีวิตก็จะทำตามดังนั้นครูแนะแนวยุคปัจจุบันต้องศึกษาหาความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันการศึกษาให้มากตลอดจนต้องศึกษาเกี่ยวกับอาชีพที่สามารถสร้างงานสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่เด็กโดยเฉพาะอาชีพที่ตลาดแรงงานมีความต้องการสูงในอนาคตอีก5ปี10ปีหรือ20ปีข้างหน้าไม่ใช่มองแค่ปัจจุบันอีกแล้วซึ่งนอกจากครูแนะแนวจะชี้แนะช่องทางการเรียนแล้วยังต้องสามารถชี้แนะแนวทางการใช้ชีวิตในอนาคตให้แก่เด็กได้อีกด้วย

ชีวิตครูแนะแนวจริงๆไมยุเพราะไม่ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหนครูแนะแนวก็อยากทำหน้าที่ในการแนะแนวอยู่ดีดังนั้นครูแนะแนวที่ดีจำเป็นต้องมีองค์ความรู้และมีทักษะเฉพาะตัวรู้จักหาความรู้ใส่ตัวเองอยู่เสมอทั้งเรื่องเกี่ยวกับสถานศึกษาและสถานการณ์ของโลกและที่สำคัญครูแนะแนวเวลานี้ควรแนะแนวสิ่งที่จะเป็นทางแยกในชีวิตให้เด็กด้วยเช่นเมื่อตัดสินใจเลือกเรียนสาขาวิชาใดไปแล้วแต่เมื่อเวลาผ่านไป1-2ปีเกิดมีปัญหาอยากเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าเล่าเรียนหรือแม้แต่ความสามารถในการเรียนก็ยังสามารถไปเรียนอย่างอื่นแทนได้โดยไม่เสียเวลาและอนาคตไม่ใช่ตัดสินใจผิดแล้วคิดจนตัวตายรศ.ดร.สุขุมกล่าว

รศ.ดร.สุขุมกล่าวอีกว่าขณะนี้มสด.ได้สร้างฐานข้อมูลสำหรับครูแนะแนวทั่วประเทศให้เข้าไปศึกษารายละเอียดะเปรียบเทียบข้อมูลของสถาบันการศึกษาต่างๆไว้ใช้ในการแนะนำนักเรียนซึ่งเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.dusit.ac. thและมสด.ยังมีแนวคิดจะสรรหาครูแนะแนวดีเด่นเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของครูแนะแนวทั่วประเทศอีกด้วย

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook