โยกซี10วธ.ส่อเค้าวุ่น หาคนทำก.ม.หนังล่าช้า ธีระชงครม.10ก.พ.นี้

โยกซี10วธ.ส่อเค้าวุ่น หาคนทำก.ม.หนังล่าช้า ธีระชงครม.10ก.พ.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นายสมชาย เสียงหลาย รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ทำหนังสือชี้แจงกรณีความล่าช้าในการยกร่างกฎกระทรวง ประกอบพ.ร.บ. ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ล่าช้า โดยอ้างว่าติดอยู่ที่สำนักปลัดวธ. ส่งผลให้รัฐต้องสูญเสียรายได้เกือบ 4 ล้านบาทต่อปีว่า การจัดทำร่างกฎกระทรวงไม่มีความล่าช้า ขณะนี้ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์การขอใบอนุญาตและประกอบกิจการให้เช่าแลกเปลี่ยนหรือจำหน่ายภาพยนตร์หรือวีดิทัศน์ ผ่านความเห็นชอบจากครม.เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกฎกระทรวงอีก 4 ฉบับ ได้แก่ ร่างกฎกระทรวงอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับประกอบกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ในการกำหนดประเภทภาพยนตร์ ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์การขออนุญาตประกอบกิจกรรมโรงภาพยนตร์ และร่างกฎกะทรวงกำหนดหลักเกณฑ์การขออนุญาตประกอบกิจการร้านวีดิทัศน์ ได้เสนอไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว คาดว่า จะเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.) 10 กุมภาพันธ์นี้ นายสมชายกล่าว

การดำเนินงานไม่ได้ล่าช้า คณะกรรมการกฤษฎีกายังชื่นชมว่าสามารถจัดทำกฎหมายลูกได้เร็ว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากจะมีการโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ผู้บริหารบางคนอาจจะไม่พอใจการโยกย้ายครั้งนี้ จึงออกมาให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรมกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้โทรศัพท์สอบถามความชัดเจนถึงกรณีดังกล่าวไปยังนายปรีชา กันธิยะ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ แต่ไม่มีผู้รับสาย

นายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า การทำงานของสำนักปลัดกระทรวงวัฒนธรรมไม่ได้ล่าช้า และจะเสนอร่างกฎกระทรวง 4 ฉบับต่อครม.แล้ว คาดประกาศใช้กลางปี 2552 ส่วนการเสนอให้ ครม.พิจารณาส่งคืนโบราณวัตถุให้กัมพูชา ได้แก่ เศียรยักษ์ เศียรอสูร 6 ชิ้น และเศียรเทวดา 1 ชิ้น ต้องเลื่อนจากวันที่ 3 กุมภาพันธ์ มาเป็นวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ เพราะต้องรอความเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook