เร่งตรวจสอบ ศพยัดกระเป๋าลอยคลองโอ่งอ่าง เจ้าหน้าที่คาดเป็นชายชาวอินเดีย

เร่งตรวจสอบ ศพยัดกระเป๋าลอยคลองโอ่งอ่าง เจ้าหน้าที่คาดเป็นชายชาวอินเดีย

เร่งตรวจสอบ ศพยัดกระเป๋าลอยคลองโอ่งอ่าง เจ้าหน้าที่คาดเป็นชายชาวอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 เม.ย.) หลัง สน.สำราญราษฎร์ รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำ ภายในคลองโอ่งอ่าง ใกล้เคียงกับแยกสำราญราษฎร์ แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กทม.

ต่อมาเวลา 15.45 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบช.น. พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.3สส.บช.น. เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบรายละเอียด ก่อนที่จะลากศพจากจุดที่พบศพประมาณ 200 เมตร ขึ้นมาบริเวณท่าใกล้กับสะพานระพีพัฒนภาค พ.ศ.2505 เพื่อนำศพขึ้นมาตรวจพิสูจน์

จากการตรวจสอบพบศพชายรูปร่างใหญ่ มีร่องรอยบาดแผลข้างศรีษะด้านซ้าย 3 แผล แขนด้านซ้าย 3 แผล บริเวณใต้รักแร้ซ้าย 1 แผล หน้าแข้งด้านซ้าย 1 แผล สูงประมาณ 160 ซม. ในสภาพสวมเสื้อคอปกแขนสั้นสีเทา 1 ตัว เสื้อยืดสีเทาคอกลม 1 ตัว กางเกงบ็อกเซอร์ 1 ตัว เสื้อหนังสีดำแขนยาว 1 ตัว กางเกงสีดำขายาว รองเท้าหนังสีน้ำตาลข้างขวา 1 ข้าง มีซองยาสูบ ถุงแป้งไม่ทราบชนิดจากผลิตจากภูฐานขายในประเทศอินเดีย ถุงปูนยี่ห้อESH ซึ่งเป็นภาษาอินเดีย เสียชีวิตมาประมาณ 3 วัน

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากการตรวจศพผู้เสียชีวิตมีบาดแผลนับ 10 แผล แต่บาดแผลที่ทำให้เสียชีวิตน่าจะเกิดจากบาดแผลบริเวณลำคอ จากการสอบถามแพทย์พบว่าบาดแผลเกิดจากของแข็งมีคม เป็นไปได้ว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้น ส่วนสภาพศพสวมกางกางในเพียง 1 ตัว พบเสื้อผ้าในกระเป๋าอีกหลายตัว และพบถุงสีขาวซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ในการดับกลิ่น

ส่วนสาเหตุของลงมือต้องตรวจสอบอีกครั้ง สภาพศพเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน ซึ่งคาดว่าเป็นคนเอเชีย ส่วนจะเป็นสัญชาติไหนต้องให้แพทย์ตรวจพิสูจน์อีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าเป็นชายสูงประมาณ 150-160 ซม. ส่วนอายุของผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถบอกได้ต้องรอแพทย์ผ่าพิสูจน์กะโหลกศีรษะ

ทั้งนี้จะส่งศพให้แพทย์ผ่าพิสูจน์เพื่อตรวจสอบหาอาหารที่กินรวมทั้งหาว่ามีสารพิษในร่างกายหรือไม่ ตั้งประเด็นในการสืบสวนอยู่หลายประเด็นแต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้

ทางพล.ต.ต.สุวัฒน์ จะเรียกประชุมทีมสืบสวน โดยมีตำรวจกก.สส.บก.น.6 และบก.สส.บช.น. ที่สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรวมรวบพยานหลักฐานพร้อมทั้งตรวจสอบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป

รายงานข่าวว่าเบื้องต้นชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสชายที่เสียชีวิต โดยจากการดูจากบาดแผลเชื่อว่าน่าจะถูกทรมานก่อนถูกฆ่าและนำศพมาทิ้งลงน้ำ อย่างไรก็ตามชุดสืบอีกชุดได้ลงพื้นที่ย่านพาหุรัด พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดและถามบุคคลละแวกนั้นเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับรูปพรรณสันนิษฐานของผู้ตาย เชื่อว่าผู้ตายน่าจะเป็นชาวอินเดีย เนื่องจากสังเกตจากเสื้อผ้า และข้าวของที่พบในกระเป๋า

ขณะที่ประชุม ชุดสืบสวนสอบสวนระบุว่า ศพชายชาวเอเชียที่พบในคลองโอ่งอ่างนั้นเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักเป็นชายชาวอินเดียเนื่องจากพบของใช้ที่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินเดียใช้ เช่นหมากที่เป็นลักษณะยาสูบ แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยัน เนื่องจากหลักฐานที่พบ เข่น หมาก ยี่ห้อ ราชินี จันทรา ผงแป้งโรตี นั้น ขาวพม่า และ ชาวปากีสถาน ด้วยเช่นกัน และโดยปกติชาวอินเดียจะมีลักษณะสูงใหญ่ แต่ศพที่พบไม่สูงมากเป็นต้น

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชุมชนโดยรอยที่มีชาวอินเดียอาศัยอยู่ หรือชุมชนที่มีชาวต่างชาติที่มีลักษณะเชื้อชาติใกล้เคียงกับศพที่พบ โดยออกหาข่าวว่ามีใครเคยพบเจอชายที่มีลักษณะใกล้เคียงกับศพที่พบตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. - 1 เม.ย. ที่ผ่านมา และจะรายงานผลความคืบหน้าเกี่ยวกับการระบุว่าศพที่พบเป็นใครมาจากไหนในวันที่ 5 เม.ย.

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญล่ามชาวอินเดียเข้ามาช่วยทางเจ้าหน้าที่ดูหลักฐานที่มากับศพ โดยทางล่ามได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่า พวกเสื้อที่พบนั้นซื้อมาจากย่านประตูน้ำ แต่อย่างไรก็ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานทางตำรวจ ตม. และ บก.ทท. เพื่อประสานไปยังสถานฑูตต่างๆว่ามีใครมาแจ้งบุคคลหายหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook