เสี่ยนักธุรกิจ หลานชายอดีต สส.10 สมัย ดับคารถยนต์ สาเหตุดื่มจัด-อากาศร้อน

เสี่ยนักธุรกิจ หลานชายอดีต สส.10 สมัย ดับคารถยนต์ สาเหตุดื่มจัด-อากาศร้อน

เสี่ยนักธุรกิจ หลานชายอดีต สส.10 สมัย ดับคารถยนต์ สาเหตุดื่มจัด-อากาศร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) นายพิเชษฐ์ ฉิมโพธิ์กลาง พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ หน่วยกู้ชีพฮุก.31 โคราช พร้อมอาสาสมัครจุดโพธิ์กลาง ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือมีผู้ป่วยหมดสติที่บริเวณหน้า บริษัท โฮมโปร บายพาส นครราชสีมา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ บริเวณทางคู่ขนาน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 1-2 ถนนเลี่ยงเมือง ด้านขาเข้า ต.จอหอ อ.เมือง ภายในรถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า เลขทะเบียน ตต 1082 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดติดเครื่องยนต์อยู่ไหล่ทางด้านซ้าย

พบร่าง นายเอกชัย เลาวัณย์ศิริ อายุ 54 ปี นั่งอยู่บนเบาะนั่งคนขับ สภาพหมดสติ ตรวจสอบเบื้องต้นสภาวะชีพจรต่ำมาก พนักงานการแพทย์ จึงรีบนำร่างออกมาไว้นอกตัวรถ จากนั้นได้พยายามฟื้นคืนชีพด้วยการปั๊มหัวใจ พร้อมประสานให้แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ ให้รีบมาช่วยเหลือเร่งด่วน ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว ชาวบ้านได้นำร่มมากาง เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยรับแสงแดดโดยตรง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ นายเอกชัย ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนพยานซึ่งเป็นเพื่อนนั่งโดยสารมาด้วย ให้การว่า นายเอกมีศักดิ์ เป็นหลานชาย นายสุขุม เลาวัณย์ศิริ อดีต รมช.มหาดไทย และ อดีต สส. 10 สมัย โดยเสี่ยเอก เป็นผู้กว้างขวางในเขต อ.คง จ.นครราชสีมา มีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เจ้าของสนามชนไก่เมืองคง โต๊ะสนุกเกอร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ไปร่วมงานเลี้ยงศิษย์เก่าโรงเรียนเมืองคง ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมชื่อดังประจำ อ.คง ได้จัดในรีสอร์ท ริมถนนธนะรัชต์ ทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้ เสี่ยเอก ดื่มกินค่อนข้างมาก จนกระทั่งช่วงสายๆ ได้ขับรถกลับบ้านพักในเขต อ.คง ระหว่างรถกำลังแล่นเข้าเขตเมือง นครราชสีมา เสี่ยเอก บอกกับเพื่อนว่า "เจ็บหน้าอก ตนไม่ไหวแล้ว" ก่อนจะหมดสติ สามารถควบคุมรถเข้าข้างทางได้ปลอดภัย คาดจากการดื่มสุราในปริมาณมากและพักผ่อนไม่เพียงพอ ประกอบกับอากาศร้อน ทำให้สภาวะการทำงานของชีพจรล้มเหลว เป็นสาเหตุให้ เสี่ยเอก ต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook