"สรยุทธ" ร่วมงานศพ น้องกี้ เด็กโรคเมตาบอลิก เสียชีวิตตามหลังพี่ 6 ปี

"สรยุทธ" ร่วมงานศพ น้องกี้ เด็กโรคเมตาบอลิก เสียชีวิตตามหลังพี่ 6 ปี

"สรยุทธ" ร่วมงานศพ น้องกี้ เด็กโรคเมตาบอลิก เสียชีวิตตามหลังพี่ 6 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องกี้ เด็กป่วยโรคเมตาบอลิก เสียชีวิตตามหลังพี่ชาย น้องกัน เมื่อ 6 ปีที่แล้ว "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" โผล่ร่วมงานศพ ไว้อาลัยถึงเด็กทั้ง 2 คน

เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีการรายงานข่าวการเสียชีวิตของ น้องกี้ ชุติมันต์ ท้าวทัญ หลังจากป่วยเป็นโรคพันธุกรรมเมตาบอลิก เกี่ยวกับปัญหาเรื่องเผาผลาญพลังงานของร่างกาย น้องกี้ เสียชีวิตลงในวัย 19 ปี ซึ่งการเสียชีวิตครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก 6 ปีที่แล้ว น้องกัน ทรงเสถียร ท้าวทัญ พี่ชายที่เสียชีวิตลงด้วยโรคด้วยกัน

เรื่องราวของ น้องกัน กับ น้องกี้ เคยกลายเป็นกรณีที่สังคมไทยให้ความสนใจ เมื่อปี 2553 รายการโทรทัศน์ต่างๆ ร่วมไปเจาะชีวิตของ 2 พี่น้องคู่นี้ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตท่ามกลางโรคที่แทบจะไม่มีหนทางต่อสู้ แม้ว่าเด็กๆ ต่างมีกำลังใจที่ดี แต่อาการเจ็บปวดและการรักษาต่อเนื่อง ก็ทำให้บั่นทอนชีวิตของเขา

หลังจากที่ น้องกัน พี่ชายที่เสียชีวิตไปก่อน น้องกี้ ก็ยังคงใช้ชีวิตต่อไป โดยมีพ่อแม่คอยเลี้ยงดูแล ขณะที่อาการป่วยแทรกซ้อนก็มีเพิ่มเติมมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่ น้องกี้ เสียชีวิต พบอาการประสาทหูเสื่อม และอยู่ระหว่างตัดสินใจผ่าตัดเอาน้ำจากสมองออก ท่ามกลางความเสี่ยง

ขณะที่เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) อดีตพิธีกรข่าว "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ซึ่งหนึ่งในผู้ที่เคยนำเสนอเรื่องราวของเด็กทั้ง 2 คนนี้ ได้เดินทางไปร่วมงานศพของที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พร้อมกับบอกเล่าว่า น้องกี้ เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน จากอาการปอดติดเชื้อ ทั้งที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจผ่าตัดเอาน้ำออกจากสมอง

นอกจากนี้ ทางครอบครัวยังวางแผนจะทำบุญให้กับ น้องกัน ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ น้องกี้ ตั้งใจจะเอาเงินเก็บของตัวเองที่สะสมได้ 10,000 บาท มาทำบุญให้พี่ชาย แต่สุดท้ายก็มาจากไปเสียก่อน ทางด้านพ่อแม่ก็รู้สึกเสียใจ พร้อมกับขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี

สำหรับ น้องกัน กับ น้องกี้ สองพี่น้องที่ป่วยเป็นโรคพันธุกรรมเมตาบอลิก ที่เกิดจากความบกพร่องในระบบเผาผลาญพลังงานของร่างกาย ทำให้เกิดการตกค้างของสารอาหารต่างๆ และส่งผลเป็นพิษกับร่างกายในเวลาต่อมา ผู้ป่วยโรคนี้จะมีหน้าตาไม่เหมือนเด็กทั่วไป ขนดก จมูกแบน ตาปูดโปน ลิ้นจุกปาก ท้องป่อง หลังแอ่น และอายุมักจะสั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook