แจ๊ส เหมือนฆ่าลูก!! ทิ้งเพลง ยับแม่ ตามสังคมตัดสิน

แจ๊ส เหมือนฆ่าลูก!! ทิ้งเพลง ยับแม่ ตามสังคมตัดสิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเปิดใจแบบเต็มๆ เป็นครั้งแรก สำหรับนักแสดงตลกชื่อดัง "แจ๊ส ชวนชื่น" หรือ "แจ๊ส ผดุง ทรงแสง" หลังจากที่เจอกระแสดราม่าหนักมากเกี่ยวกับมิวสิควีดีโอและเนื้อหาซิงเกิ้ลเพลง "ยับแม่" ที่หลายคนมองว่ามีความไม่เหมาะสมในหลายๆ ด้าน!!!

ซึ่งงานนี้หนุ่มแจ๊สเองก็ได้เผยว่า ตนได้ตัดสินใจเด็ดขาดแล้วที่จะยุติการนำเสนอเพลงดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบหากสังคมตัดสินแล้วว่าผิด พร้อมออกปากหลังจากนี้หากมีการทำเพลงอีก ก็จะระบุให้เป็นเรท 18+ เพราะหากต้องยอมทิ้งตัวเองเพื่อทำอะไรบางอย่างที่ไม่ใช่ ตนก็จะไม่ทำ...

กระแสเพลง ยับแม่ โดนหนักพอสมควรเลย ?
"ปล่อยไปแล้วครับไม่เป็นไร ถ้าสังคมเขาตัดสินแล้วว่าเราผิด ผมก็ยอมที่จะทิ้งมันไป หลังจากนี้ผมก็ทำอย่างอื่นแค่นั้นเอง ถามว่าเสียดายไหมที่ต้องโละเพลงนี้ทิ้ง เอ่อ...ผมเปรียบว่าเหมือนผมคลอดลูกมา และสังคมตัดสินว่าเด็กคนนี้โตมาจะเป็นคนไม่ดี เป็นโจรปล้นฆ่า ผมต้องฆ่าลูกผมทิ้งเอง แค่นั้นล่ะครับ"

ชาวพัทยาเขามีความเห็นว่ายังไงบ้างกับเรื่องที่เกิดขึ้น ?
"ไม่มีอะไรครับ เพราะจริงๆ แล้วสิ่งที่ผมทำคือผมกล้ายอมรับผิดกับทุกอย่าง มันไม่มีอะไรดีเท่ากับความจริงใจที่เราทำออกไปทุกอย่าง แม้กระทั่งความผิดที่จริงใจ แม้กระทั่งการขอโทษที่จริงใจ ผมเป็นคนจริงใจกับทุกๆ เรื่อง แค่นั้นเองครับ"

มูลค่าความเสียหายที่เราลงทุนไปเยอะไหม ?
"เยอะครับ ยอมรับเลยครับว่าเยอะ ประมาณล้านหนึ่งครับ ถามว่าทางครอบครัวเครียดไหม ก็เครียดครับ แต่ผมสงสารเมียผมมากกว่า เพราะจริงๆ ต้องเป็นตัวผมเองที่ร้องไห้ แต่พอเห็นเมียเขาร้อง ผมก็ต้องเงียบเลย เพราะปกติเขาเป็นคนเข้มแข็งมาก"

เห็นว่าเราได้มีโอกาสไปขอขมาชาวพัทยาแล้วด้วย ?
"เรียบร้อยแล้วครับ เรียบร้อยทุกอย่าง ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยหมดเลย และผมเองก็ต้องยอมรับด้วยว่าเป็นความไม่รอบคอบของผมจริงๆ เพราะผมไม่รู้มาก่อน แต่สิ่งที่ผมทำผมทำมาจากความบริสุทธิ์ใจ ถึงแม้ใครจะมองว่าผมผิด แต่ผมก็บริสุทธิ์ใจในสิ่งที่ผมทำ ส่วนชื่อเพลงผมก็ยอมรับว่าผมคิดมาแล้ว ผมไตร่ตรองมาแล้ว เนื้อเพลงผมไตร่ตรองมาแล้ว เอ็มวีผมไตร่ตรองมาแล้ว เพราะฉะนั้นผมมีความบริสุทธิ์ใจที่ผมอยากจะมอบความบันเทิงให้ก็เท่านั้นเอง ซึ่งครั้งหน้าผมจะบอกเลยว่าทุกอย่างจะเป็น 18+ หมดเลย ไม่ว่ามันจะอะไรก็แล้วแต่ เพราะถ้าหากผมยอมทิ้งตัวเองเพื่อทำอะไรบางอย่างที่มันไม่ใช่ตัวผม ผมก็ไม่ทำครับ"

แต่เหมือนพอเราไปขอขมาก็ยังมีดราม่าอื่นๆ ตามมาอีก ?
"ก็ต้องปล่อยแล้วล่ะครับ ตอนนี้ผมคิดถึงครอบครัวผมอย่างเดียวดีกว่า ผมต้องทำงานหาเงินเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ เลี้ยงครอบครัวผม ผมไม่ได้เอาเงินไปเล่นยาเล่นอะไร แค่นั้นจบครับ"

ในส่วนของการทำเพลงหลังจากนี้ก็จะไม่มีสังกัด ?
"วงผมไม่มีสังกัดอยู่แล้วครับ ผมทำปล่อยยูทูปแค่นั้น แต่ผมต้องสร้างเกราะกำบังมากขึ้น และอธิบายว่าสิ่งนี้ไม่เหมาะกับเยาวชน"

เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนใหญ่สำหรับเราเลยไหม ?
"ครับผม ก็ถือว่าเป็นบทเรียนครับ คนเรามีสิทธิ์ที่จะต้องเจออุปสรรคอยู่แล้ว แต่ผมแค่เห็นหน้าลูกเมีย เห็นหน้าลูกน้องในวงผมที่เขารอความหวังอยู่ ดังนั้นผมก็จะไม่ท้อครับ มันท้อไม่ได้"

ทำไมเราไมเลือกที่จะทำเพลงปรับเนื้อใหม่เพราะทำนองก็สนุกติดหูคนฟัง ?
"ไม่ครับ ทิ้งเลย ไม่เป็นไรเดี๋ยวทำใหม่ได้ ทำเพลงใหม่เลยครับ เดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ได้ฟังแน่นอน เอาแบบหล่อๆ ให้ดูเลย ส่วนเนื้อเพลงก็หล่อๆ เลย แต่มีเพลงนี้แค่เพลงเดียวนะ ที่เหลือหลังจากนี้ก็จะมาในบุคลิกเดิม"

เนื้อหาเพลงใหม่จะมีการประชดประชันเหตุการณ์นี้ไหม ?
"ไม่มีครับ ผมมองว่ามันไม่มีเหตุผลอะไรให้เราต้องประชดประชัน ผมทำของผมแบบที่ทำมาตลอดดีกว่า ผมขอแค่ว่าสิ่งไหนผิดพลาดไปแล้วผมขออภัยด้วย และผมก็จะไม่ทำอีกครับ"

ล่าสุดมีอีกประเด็น ที่คนมองว่าเราปาดหน้าพรีเซนเตอร์พี่โจอี้บอย ?
"เอ่อ...เรื่องนี้ผมไม่รู้เลยครับ เพราะเมียผมเป็นคนรับงานอย่างเดียวเลย ผมเหมือนควายครับไถนาอย่างเดียว ส่วนคนเกี่ยวข้าวก็เกี่ยวไป ซึ่งนั่นก็คือเมียผมครับ"

เราทราบมาก่อนไหมว่าพี่เขาเคยเป็นพรีเซนเตอร์ ?
"ทราบครับ แต่งานนี้เขาจ้างมา ซึ่งผมก็ทำตามนิสัยคนทั่วไปปกติ คือรับงานที่เขาจ้าง เพราะผมมีครอบครัวที่ต้องดูแลและต้องเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ ผมกับพี่โจ้สนิทกันมาก พี่เขาเป็นคนที่น่ารักกับผมเสมอ"

ตามข่าวบอกว่าเรายอมลดค่าตัวเพื่อให้ได้งานนี้ด้วย ?
"ไม่รู้เลยครับ ไม่รู้เรื่องเลย ผมพูดได้เต็มปากเลยว่าไม่รู้จริงๆ เพราะเมียผมเป็นคนรับงาน ทุกวันนี้ผมทีหน้าที่ทำงานอย่างเดียว"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @jazzpadung

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แจ๊ส เหมือนฆ่าลูก!! ทิ้งเพลง ยับแม่ ตามสังคมตัดสิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook