2 สาวสวยเจ้าของร้านบิ๊กไบค์ ต้องซ่อมเอง หลังแฟนโดนทหาร ไปประจำการ 6 เดือน

2 สาวสวยเจ้าของร้านบิ๊กไบค์ ต้องซ่อมเอง หลังแฟนโดนทหาร ไปประจำการ 6 เดือน

2 สาวสวยเจ้าของร้านบิ๊กไบค์ ต้องซ่อมเอง หลังแฟนโดนทหาร ไปประจำการ 6 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชี่ยลแชร์ภาพสองสาวสวย จากร้านหยก ตั้งอยู่บริเวณถนนบรมไตรโลกนาถ ซอย 45 ตรงข้ามกับห้างแมคโคร อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก ซ่อมรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เผยเป็นร้านแฟนที่สมัครทหาร ผลัด 2 และจะต้องไปประจำการเป็นเวลา 6 เดือน ทำให้ต้องดูแลอู่แทน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก ได้รับแจ้งว่ามีอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ที่มีการแชร์ภาพในโลกโซเชี่ยล ที่ช่างซ่อมเป็นสองสาวสวย กำลังซ่อมรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่มีการโพสต์และแชร์กันจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบร้านซ่อมรถยนต์บิ๊กไบท์ดังกล่าว ชื่อว่าร้านหยก ตั้งอยู่บริเวณถนนบรมไตรโลกนาถ ซอย 45 อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ร้านซ่อมรถบิ๊กไบค์ดังกล่าว มีนายนิรบูรณ์ ไรวงค์ หรือ หยก อายุ 23 ปี เป็นเจ้าของร้านหยก เป็นตำบลท่าทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และเป็นแฟนนางสาวนพเก้า เจียมสวัสดิ์ ( น้องนาย ) อายุ 23 ปี สาวที่อยู่ในภาพที่มีการแชร์ส่งภาพกันจำนวนมาก ถ่ายภาพคู่กับเพื่อน นางสาววรรณวิสาข์ แสนคำ (น้องไวท์) อายุ 22 ปี

นายนิรบูรณ์ ไรวงค์ เจ้าของร้านหยก เปิดเผยว่า ตนเองเปิดอู่ซ่อมรถมาได้ 3 ปีแล้ว ชื่อว่า "ร้านหยก" ตั้งแต่ยังเรียน ปวส. ช่างยนต์ ส่วนตัวเป็นคนชื่นชอบบิ๊กไบค์อยู่แล้วจึงเปิดร้านเพื่อให้บริการเพื่อนที่ชื่นชอบการขี่บิ๊กไบค์เหมือนกัน โดยได้ชวนนางสาวนพเก้า เจียมสวัสดิ์ แฟนสาวที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยนเรศวรมาช่วยกันซ่อมรถให้กับลูกค้า โดยที่อู่รับซ่อมพวกอะไหล่ แต่งรถ เปลี่ยนยาง ไม่รับซ่อมเครื่องยนต์

อีกทั้งในช่วงนี้ตนเองนั้นได้สมัครเป็นทหารกองเกิน ผลัด 2 และจะต้องไปประจำการเป็นเวลานาน 6 เดือน ช่วงนี้จึงมีเพียงแฟนสาวที่ได้เรียนรู้การซ่อมแซมดูแลอุปกรณ์อะไหล่จนชำนาญ มาเป็นผู้ให้บริการลูกค้าที่มาที่ร้านแทนตนเองทั้งหมด

ส่วนภาพที่ถูกแชร์ออกไปนั้นตนเองเป็นผู้โพสต์รูปภาพสาวทั้ง 2 คน ที่กำลังซ่อมรถบิ๊กไบค์ผ่านเฟซบุ๊กใช้ชื่อบัญชี Yok Garage Color Design แล้วมีผู้นำไปโพสต์ต่อ ๆ กันจำนวนมาก ก็ไม่คาดคิดว่าจะมีการแชร์กันมาก มีหลายคนที่สอบถามที่อยู่ของร้าน หลายคนก็จะนำรถมาซ่อม ซึ่งปกติก็จะมีลูกค้าขาประจำในกลุ่มที่นำรถบิ๊กไบค์มาซ่อมและตกแต่งรถอยู่แล้วช่วงนี้จึงมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

นางสาวนพเก้า เจียมสวัสดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองนั้นเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี สาขาการจัดการท่องเที่ยว จากมหาวิทยาลัยนเรศวร เคยทำงานมาหลายอย่าง แต่ช่วงนี้ว่างงานจึงมาช่วยแฟนดูแลร้าน โดยส่วนตัวก็ชื่นชอบการขี่บิ๊กไบค์ ทำให้รู้เรื่องระบบเครื่องยนต์ อะไหล่ การประดับตกแต่ง ให้รถดูสวยงาม เป็นลูกมือช่วยหยิบจับของ ล้างโซ่ เปลี่ยนยาง

ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงเรียนรู้งาน ยังไม่เก่งมากนัก ในช่วงที่แฟนไปรับใช้ชาติเป็นทหารกองประจำการเป็นเวลา 6 เดือน ก็จะเปิดร้านบริการตามปกติ โดยจะรับงานที่ไม่ยากพอทำได้ไปก่อน อย่างน้อยๆ ก็เป็นอาชีพที่ท้าทาย สำหรับผู้หญิง ที่สามารถทำงานอู่ซ่อมรถได้แบบผู้ชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook