แพทย์แถลงอาการ ใบเตย-มาร์ติน ประสบอุบัติเหตุตกควาย

แพทย์แถลงอาการ ใบเตย-มาร์ติน ประสบอุบัติเหตุตกควาย

แพทย์แถลงอาการ ใบเตย-มาร์ติน ประสบอุบัติเหตุตกควาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นกระแสฮือฮาขึ้นมาเพียงข้ามคืน สำหรับการถ่ายทำละครเรื่อง แม่นาค ในฉากที่พระนาง "ใบเตย อาร์สยาม" และ "มาร์ติน มิคาล" นั่งอยู่บนหลังควาย ณ อำเภอบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อควายที่เข้าฉากเกิดควบคุมไม่ได้ ทำเอานักแสดงทั้งสองพลัดตกลงมาแทบสาหัสในช่วงคืนวานที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (6 เม.ย.) ทางทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเวชธานี นำโดย นพ.พรเอนก ตาดทอง ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ(โรคกระดูกสันหลัง) , นพ.วิบูลย์ ชัยยะมงคล ศัลยแพทย์ทั่วไป พร้อม มาร์ติน มิคาล พระเอกจากละครแม่นาค ได้ออกมาแถลงอัพเดตอาการโดยรวมให้กับสื่อมวลชนฟังว่า

นพ.วิบูลย์ ชัยยะมงคล: ของคุณมาร์ตินหลักๆ มีสามส่วนที่ได้รับอุบัติเหตุ อันที่หนึ่งมีแผลฉีดขาดที่บริเวณแผลด้านล่างสัก 3 เซนติเมตร แผลลึกจนถึงเยื่อบุด้านใน เบื้องต้นเขาได้รับการรักษาเย็บแผลมาแล้วที่จังหวัดสุพรรณบุรี อันที่สองมีฟกช้ำที่สะโพกด้านขวา แต่ดูแล้วไม่มาก สามารถเดินได้ปกติดี อันที่สามมีรอยร้าวของกระดูกขากรรไกรที่มุมขวา ร้าวแต่ไม่เคลื่อนครับ การรักษาต้องดูก่อน ถ้าไม่มีการเคลื่อนอะไรคงต้องงดการเคี้ยวที่ใช้แรงเยอะๆ และรอกระดูกสมานไปเองครับ

ส่วนเมื่อสักครู่ไปเอ็กซเรย์เพิ่มตรงฟัน เพราะเห็นคุณมาร์ตินบอกมีเจ็บ ชา บริเวณฟันด้านบน คือรอยร้าวไม่เห็นจากฟิล์มนะครับ แต่ที่ดูด้วยตาเปล่า จากการตรวจ มีรอยแตกเล็กๆ นิดเดียวครับ อาจจะเกิดจากการกระแทก จากการที่เขาเคี้ยวอาหารในชีวิตประจำวันก็ได้ แต่เราต้องดูอาการต่อไปก่อน ดูก่อนว่าฟันอนาคตอาจจะต้องมีปัญหา ฟันอาจจะตาย แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่อย่างนั้นครับ เพราะรอยร้าวมีนิดเดียว เราเพียงพูดเพื่อไว้ก่อน ถ้ามีจริงต้องให้หมอฟันดูอีกที แต่เบื่องต้นตอนนี้ฟันยังปกติ มีรอยร้าว รอยแตกนิดเดียว เราต้องดูอาการสักอาทิตย์ หรือเดือน ติดตามดูไปเรื่อยๆ

เรื่องที่ต้องระวังที่สุดสำหรับมาร์ตินคือ กระดูกขากรรไกรที่ร้าวยังเคี้ยวอาหารที่ออกแรงมากไม่ได้ครับ การพักฟื้นคงต้องนอนโรงพยาบาลก่อนสักสองวันนะครับ เพราะต้องดูบริเวณตรงคางมันจะสะเทือนที่ศีรษะด้วย เราเลยต้องรอติดตามดูสักสองวันและอาจให้ไปพักผ่อนต่อที่บ้าน แผลที่ได้รับไม่ถึงกลับต้องทำศัลยกรรมครับ

นพ.พรเอนก ตาดทอง: ในส่วนของใบเตย ก่อนอื่นต้องบอกว่าหลังจากที่ดูคลิปอุบัติเหตุครั้งนี้แล้วนะครับ ต้องยอมรับว่าน้องทั้งสองคนโชคดีมาก ที่เกิดอุบัติเหตุขนาดนั้นแล้วบาดเจ็บไม่มากนะครับ กรณีของคุณใบเตยเกิดอุบัติเหตุได้รับอยู่สามจุด อย่างแรกคือที่บริเวณคอ เข้าใจว่าเชือกที่โยงกับตัวกระบือไปรั้งจึงทำให้มีอาการคอเคล็ด แต่จากภาพเอ็กซเรย์ที่เราดูอย่างละเอียดก็ไม่มีแตก หัก หรืออะไร

จุดที่สองจะมีแผลช้ำที่บริเวณคอ อันนี้คิดว่าเป็นจากรอยเชือกที่กระชากนะครับ และจุดที่สามคือสะโพกด้านขวา คิดว่าตอนที่ตกลงมาคงจะกระแทกบริเวณตรงนี้ แต่เท่าที่ตรวจดูมีแค่เจ็บเฉยๆ ไม่ได้มีหักหรืออะไร อย่างที่ผมเรียนให้ทราบว่าค่อนข้างจะโชคดีที่ไม่ได้มีอะไรร้ายแรง

ส่วนที่คุณใบเตยลงมาร่วมแถลงไม่ได้นั้น ผมไปดูมาเมื่อเช้าคือถ้าจะมาจริงๆ ก็คงมาได้นะครับ แต่คงจะเจ็บกล้ามเนื้ออยู่พอสมควร เลยบอกคุณใบเตยว่าถ้าลำบากก็หยุดนอนพักดีกว่า ทางคุณใบเตยก็ถามว่าเขาควรจะลงมาไหม เขาคงอยากออกมาแถลงเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นความเห็นผม ผมว่าพักอยู่ที่ห้องดีกว่า ก็เลยไม่ได้ลงมา แต่ไม่ได้เป็นอะไรมากครับ

ส่วนการดามคอ ในการรักษาเบื้องต้นคือกระดูกคอเป็นกระดูกที่ดูได้ค่อนข้างยากนะครับ และมีอันตรายสูง ไม่ว่าเราจะได้รับอุบัติเหตุยังไงต้องเริ่มจากการดามคอตรงนั้นเสมอ และหลังจากที่เราเอ็กซเรย์ว่าปลอดภัยดีแล้วจริงๆ ถึงจะเอาออกครับ

ด้านเชือกที่รัดคอส่งผลต่อการหายใจไหม ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้วครับ คิดว่าคงเป็นการรัดคอช่วงสั้นๆ ครับ อาการโดยรวมตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วครับ ผมคิดว่าอยู่โรงพยาบาลอีกสักสองวันก็คงออกจากโรงพยาบาลได้

ส่วนตอนแรกที่ไม่สามารถสื่อสารกับใบเตยได้ คาดว่าน่าจะเปิดจากอาการช็อกนะครับ รงจะตกใจด้วย แต่ตอนนี้ปกติครับ เพียงแค่บ่นๆ ว่าเวลากลืนน้ำลายจะเจ็บคอ ผมว่าเกิดจากรอยเชือกมากกว่า

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แพทย์แถลงอาการ ใบเตย-มาร์ติน ประสบอุบัติเหตุตกควาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook