เอ พศิน เจ็บหนัก โดนโกงค่าตัว 30 เทป สูญเงินนับล้าน!!!

เอ พศิน เจ็บหนัก โดนโกงค่าตัว 30 เทป สูญเงินนับล้าน!!!

เอ พศิน เจ็บหนัก โดนโกงค่าตัว 30 เทป สูญเงินนับล้าน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอ พศิน" แถลงทวงคืนเงินค่าตัวนับล้านบาท!!! หลังถูกเจ้าของรายการท่องเที่ยวโกงอ่วม 30 เทป ลั่นงานนี้อีกฝ่ายต้องรับผิดชอบ ไม่อยากให้ติดค้างกันถึงชาติหน้า

เจอแบบนี้เข้าไปก็เงิบเหมือนกัน สำหรับคุณพ่อลูกอ่อน "เอ พศิน เรืองวุฒิ" หลังถูกรายการแนวท่องเที่ยว Like สาระ Siam Signature Story ซึ่งออกอากาศทางช่องเคเบิ้ล โกงเงินค่าตัวพิธีกร ทั้งหมด 30 เทป รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท

โดยล่าสุดขณะที่หนุ่ม เอ พศิน เดินทางมาร่วมบันทึกเทปรากยาร "ปากโป้ง" ทางช่อง 8 เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งยืนยันอีกว่างานนี้จะขอเดินหน้าทวงคืนความถูกต้องให้ถึงที่สุด...

"เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อ 2 ปีก่อนครับ พอดีว่ามีน้องเอ็กซ์ตร้ารายการเกมส์โชว์ท่านหนึ่งเขาอยากมีรายการเป็นของตัวเอง เขาก็เลยมาติดต่อให้ผมช่วยไปเป็นพิธีกร โดยจะต้องถ่ายเดโม่ก่อน 2 เทป เพื่อส่งให้ทางช่องพิจารณา ซึ่งเขาก็ให้ค่าตัวผมมาด้วย 2 เทป ผมก็เลยมองว่าระบบมันค่อนข้างน่าเชื่อถือ จากนั้นเราก็ถ่ายทำกันมาเรื่อยๆ โดยมีแพลนว่าจะถ่ายกันทั้งหมดประมาณ 30 เทป แต่หลังจากที่เราถ่ายทำกันมาเรื่อยๆ ผมก็เริ่มเอะใจว่าทำไมรายการถึงไม่มีสปอนเซอร์ทั้งๆ ที่เราถ่ายทำกันหลายประเทศมากๆ แถมตัวผมเองก็ยังไม่ได้ค่าตัว"

"จนประมาณใกล้ๆ เทปที่ 30 เขาก็มาเล่าแบรคกราวด์ชีวิตเขาให้ผมฟัง ซึ่งดราม่ามาก เขาถูกครอบครัวตัดหางปล่อยวัดเพราะเขาเป็นเพศที่สาม แต่ถ้าสามารถพิสูจน์ตัวเองด้วยการทำรายการนี้ได้ คุณพ่อเขาก็ให้เงิน 30 ล้านบาท เพื่อทำรายการ ซึ่งเรื่องนี้ทีมงานทุกคนทราบหมด ทุกคนก็หวังว่าเดี๋ยวเราจะได้เงิน ส่วนผมก็หวังว่าจะได้เงินค่าตัว 7 หลัก โดยคิดเป็นเทปละประมาณ 25,000 บาท บวกเงินค่ากำกับอีกนิดหน่อย เพราะเขาไม่มีผู้กำกับ รวมๆ แล้วก็ตกเป็นเงินประมาณเกือบ 30,000 บาท ซึ่งถือว่าราคาย่อมเยามากๆ"

"แต่หลังจากที่เราถ่ายทำกันมาประมาณปีกว่าๆ ช่วงเดือนเมษายนปีที่แล้ว ก็มีการจัดทัวร์เกาหลีเกิดขึ้น เขาจัดบริษัททัวร์ขึ้นมา เอาเงินจากลูกทัวร์ แต่ก็มีปัญหาตามมาอีกว่า ทำไมถึงไม่ไป ทำไมถึงไม่บินสักที อยู่ดีๆ ก็แคนเซิลไฟท์ รายการกำลังจะไปถ่ายที่ฮ่องกงก็ถูกแคนเซิล ตอนนั้นผมเลยรู้สึกว่ามันแปลกๆ จึงตัดสินใจโทรหาบริษัททัวร์ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ ซึ่งปรากฏว่าบริษัททัวร์ไม่ทราบเรื่องเลย แถมยังบอกอีกว่าเขาไม่ได้เป็นสปอนเซอร์ตั้งแต่เทปแรก หลังจากนั้นครับเขาก็หายไป รายการที่ถ่ายไว้ก็ถูกยุบ แต่เขาก็มาคุยมาขอโทษนะครับ บอกว่าเขาไม่น่าโกหกเลย รวมถึงรับปากผมว่าจะชดใช้ให้ คือดูน่าสงสารมากจริงๆ แต่ตอนนี้ผ่านมา 2 ปีแล้วครับ ยังไม่มีการติดต่อใดๆ จากเขาเลย"

"เท่าที่ทราบตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าเขาเองก็เริ่มชดใช้ให้กับบางท่านที่ทวงถาม หรือบางท่านที่ฟ้องร้อง เพราะมีการไปขึ้นศาลกันด้วย รวมถึงมีการถูกจับที่ ตม. ซึ่งเรื่องพวกนี้ผมไม่ค่อยทราบข้อมูลสักเท่าไหร่เพราะผมงานยุ่ง แต่เหมือนว่าช่วงนี้มันจะเป็นช่วงดีเดย์หรือยังไงไม่ทราบ ผมถึงได้เห็นจุดด่างที่ชัดเจนว่ามันยังมีอะไรที่ติดค้างกันอยู่ ซึ่งเขาก็น่าจะมาแก้ไขรับผิดชอบในเรื่องนี้ได้แล้ว คือคุณไม่มีเงินไม่ผิดครับ ไม่มีโอกาสเราให้ได้ แต่การที่คุณโกง คุณโกหก คือเรื่องผิดครับ คุณต้องรับผิดชอบในสิ่งที่คุณทำ"

ตอนนี้เราดำเนินการไปแล้วยังไงบ้าง ?
"นี่คือการดำเนินการครั้งแรกของผมครับ ผมอยากให้เขารับรู้ แต่ว่ายังไม่ได้มีการฟ้องร้องคดีอะไรเลย เพราะเท่าที่ผมทราบท่านอื่นๆ ที่เขาเคยติดค้างอยู่ก็มีการชดใช้ใกล้จะหมดแล้ว แต่ของผมยังไม่มีท่าทีอะไรเลย ดังนั้นก็อยากรู้ว่าเขาจะเข้ามาคุยกันหน่อยไหม เพราะที่ผ่านมาตัวผมเองก็ไม่เคยบอกเรื่องนี้กับสื่อใดๆ และดูเขาเพิกเฉยเกินไปก็เท่านั้นเอง"

เราถ่ายไป 30 เทป ไม่เอะใจเลยเหรอ ?
"เอะใจครับ แต่ตอนนั้นผมไม่คิดว่าผมจะไม่ได้เงิน ยิ่งเรารู้สึกไว้ใจเขา เราอยากให้โอกาสเขาด้วย เพราะผมเคยส่งเขาไปบำบัดเรื่องการไม่เชื่อมั่นในตัวเองด้วยนะ"
กลัวไหมว่าหลังจากนี้เขาจะไปทำกับคนอื่นอีก ?
"ที่ผมต้องออกมาพูดวันนี้ก็เพราะผมทราบว่าเขาเองก็ยังใช้ชีวิตแบบปกติอยู่ แล้วเขาอาจจะเอาโปรไฟล์รายการนี้ไปต่อยอดทำอะไรอย่างอื่น ซึ่งเขาทำได้นะครับผมไม่ว่า แต่อยากให้เขาเคลียร์ปัญหาเก่าๆ ก่อน ผมไม่อยากให้ติดค้างกันไปถึงชาติหน้า"

จะเดินหน้าติดต่อเขาต่อไปไหม เพื่อที่จะคุยกัน ?
"เขาต้องติดต่อผมมา เพราะผมทำมากที่สุดได้แค่นี้ ถ้าเขาไม่รับผิดชอบก็เป็นกรรมของคุณแล้วล่ะ แต่ถามว่าจะมีการดำเนินคดีไหม ก็คงไม่ครับ นี่คงเป็นการพิพากษาขั้นรุนแรงที่สุดของผมแล้ว ถ้าเขามีสำนึกเขาต้องติดต่อกลับมาและชดใช้ ส่วนเรื่องเงินผมเชื่อว่ายังไงก็ไม่มีทางได้ครบครับ"

เรากลัวไหมว่าเราจะโดนเขาฟ้องร้องกลับ ?
"ฟ้องมาเลยครับ ผมมีพยานเยอะครับ เป็นพยานบุคคล แต่ว่าผมไม่มีเอกสารหลักฐานหรืออะไร เพราะผมไม่เคยทำสัญญา เวลาผมเล่นละคร ออกรายการ ผมก็ไม่มีสัญญา ผมใช้ความเชื่อใจมาตลอด จนกระทั่งทุกวันนี้ ใจสำคัญที่สุด เขาทำลายตรงนี้ไป ฉะนั้นเขาต้องใช้ใจมารับผิดชอบ"

ก่อนเราจะมาออกรายการวันนี้เราได้ติดต่อเขาไหม ?
"ผมโทรไปตลอดครับ เขาปิดมือถือครับ คือเดี๋ยวนี้มือถือมันเปลี่ยนกันง่ายๆ แต่หน้าตาเปลี่ยนไม่ได้ครับ เว้นแต่คุณจะศัลยกรรม"

เห็นว่าก่อนหน้านี้ที่เราโพสต์อินสตาแกรมเรื่องค่าตัวนักแสดง เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า ?
"อ๋อ...อันนั้นเป็นการทวงตามปกติครับ เพราะผมคือหนึ่งในนักแสดงที่ได้ค่าตัวช้า ดังนั้นผมก็อยากให้ทางค่าย ทุกค่ายเลยนะครับ ช่วยมีความชัดเจนในการชำระเงินค่าตัวนักแสดง แต่หลังจากที่ผมโพสต์ไปก็เช็คออกเลยครับทั้ง 2 ช่อง (ยิ้ม) คือผมแค่ต้องการบอกให้เขารู้เฉยๆ ว่านักแสดงลำบากจริงๆ ถ้าระบบการจ่ายค่าตอนเป็นแบบนี้ต่อไป"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เอ พศิน เจ็บหนัก โดนโกงค่าตัว 30 เทป สูญเงินนับล้าน!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook