ส่งกำลัง 2กองร้อยคุ้มเข้มงานวันบลูเดย์อุเทนถวาย

ส่งกำลัง 2กองร้อยคุ้มเข้มงานวันบลูเดย์อุเทนถวาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(1ก.พ.) พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น.ประชุมประเมินสถานการณ์และดูแลความเรียบร้อยงานสถาปนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายหรือวันบลูเดย์ว่า ได้สั่งการไปยัง พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่จำนวน 2 กองร้อย หรือ 300 นาย โดยเน้นการตรวจสอบ 2 ช่วงเวลาคือก่อนเริ่มงานและหลังเลิกงาน และเน้นการตรวจสอบอาวุธ ห้ามไม่ให้มีการพกพาอาวุธใด ๆ อย่างเด็ดขาดหากตรวจพบให้ดำเนินการทันที

พล.ต.ท.สุชาติกล่าวต่อว่า ส่วนช่วงเวลาที่เน้นเป็นพิเศษคือในช่วงเวลางานที่จะมีการแสดงคอนเสิร์ตของนายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว และช่วงหลังเลิกงานให้มีการตรวจค้นอย่างละเอียด รวมถึงให้ประสานพื้นที่โดยรอบ และจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษอีก 1 กองร้อย ในการดูแลความเรียบร้อยร่วมกับตำรวจท้องที่ด้วย

ขณะที่บรรยากาศหน้าสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย ช่วงเช้าวันนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเงียบหงา ซึ่งในวันนี้ทางสถาบันได้จัดงานครบรอบสถาปนาสถาบัน หรือ บลูเดย์ ซึ่งปีนี้ครบรอบปีที่ 75 ทั้งนี้บริเวณประตูทางเข้าสถาบันเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลปทุมวันจำนวน 5 นาย ได้ทำการตรวจรถที่เดินทางเข้ามาภายในสถาบันอย่างเข้มงวด ซึ่งมีนักศึกษาบางส่วนเริ่มเดินทางมาที่สถาบันกันบ้างแล้วแต่ยังมีจำนวนไม่มากนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการตรวจค้นอย่างเข้มงวดเช่นเดียวกัน ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำอาวุธเข้าไปภายในเนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรดาศิษย์เก่าได้ทยอยมาที่สถาบันเพื่อร่วมทำบุญตามประเพณีของสถาบันที่ปฏิบัติกันมาทุกปี โดยมีคณาจารย์และศิษย์ปัจจุบันดูแลการดำเนินงานให้เป็นไปด้วยความสงบ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบในส่วนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 กว่า 100 นาย ยังคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 กล่าวภายหลังตรวจกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยให้กับงานครบรอบสถาปนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายว่า ในวันนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 เพื่อดูแลความเรียบร้อยทั้งรอบนอกและภายในสถาบันจำนวน 1 กองร้อย 150 นาย ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ จัดส่งรถสายตรวจ 3 คัน พร้อมด้วยสุนัขตำรวจ 2 ชุด และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดอีก 2 ชุด เพื่อคอยตรวจตราดูแลในจุดที่ล่อแหลมต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาและจะผลัดเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 กองร้อยในเวลา 16.00 น.ไปจนถึงเวลา 24.00 น.ซึ่งเป็นเวลาปิดงาน เชื่อว่าการจัดงานของสถาบันในวันนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.วิทยา ยอมรับเป็นห่วงในช่วงเวลา 22.00 น. ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาพบว่ามีการก่อความวุ่นวายอยู่ภายนอกสถาบัน โดยมีลักษณะเป็นกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มายิงปืนด้านหน้าสถาบัน ซึ่งตนได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน แม้ว่าจะไม่มีการเรียนการสอนในวันนี้แต่ก็มีนักเรียนอยู่ภายในสถาบันเป็นจำนวนมากซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังไปดูแลแล้ว

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook