ด้วยรักและคิดถึง แจกล็อตเตอรี่งานศพ หวังทำบุญอุทิศ-ให้จดจำ...

ด้วยรักและคิดถึง แจกล็อตเตอรี่งานศพ หวังทำบุญอุทิศ-ให้จดจำ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าภาพงานศพแจกล็อตเตอรี่เป็นของชำร่วยให้กับผู้ที่มาร่วมงาน หวังให้คนนึกถึงและให้ผู้ถูกรางวัลช่วยทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต

(7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านหนองชุมแสง หมู่ 3 ตำบลสุขเกษม อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา หลังจากทราบข่าวว่าที่บ้านดังกล่าวมีการจัดงานศพ และทางเจ้าภาพได้แจกสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือล็อตเตอรี่ เป็นของชำร่วยให้กับแขกเหรื่อที่เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพ
 
ที่บ้านหลังดังกล่าวได้มีการจัดงานศพของ นายสร้อย ชอบพรมราช อายุ 71 ปี เกิดเมื่อปี พ.ศ.2488 และเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งปอดเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ลูกหลานและครอบครัวของนายสร้อย ได้ช่วยกันคิดนำเอาล็อตเตอรี่มาแจกเป็นของชำร่วยให้กับแขกเหรื่อที่เดินทางไปร่วมในงานเผาศพที่จัดขึ้นในวันนี้ที่วัดหนองชุมแสง

โดยครอบครัวของนายสร้อยคาดหวังว่า การให้ล็อตเตอรี่เป็นของชำร่วยในงานศพ จะทำให้คนที่มาร่วมงานนึกถึงผู้เสียชีวิต และผู้ที่มีโอกาสถูกรางวัลจากล็อตเตอรี่ก็จะได้นำเงินรางวัลบางส่วนไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตด้วย
 
นายสมเกียรติ ลูกชายของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า แนวความคิดนำล็อตเตอรี่มาเป็นของชำร่วยแจกในงานเผาศพของคุณพ่อเป็นความเห็นของทุกคนในครอบครัว ซึ่งครอบครัวของตนได้นำล็อตเตอรี่จำนวน 400 ฉบับ มาตัดแบ่งครึ่งรวมเป็น 800 ใบ นำไปเป็นของชำร่วยแจกให้กับผู้ที่เดินทางมาร่วมในงานศพของคุณพ่อ

โดยทางครอบครัวก็หวังว่า การให้ล็อตเตอรี่เป็นของชำร่วยในงานศพครั้งนี้ จะทำให้คนที่มาร่วมงานนึกถึงคุณพ่อ และผู้ที่มีโอกาสถูกรางวัลจากล็อตเตอรี่ก็จะได้นำเงินรางวัลบางส่วนไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อด้วย
 
ขณะที่บรรดาแขกที่มาร่วมงานก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การที่เจ้าภาพได้นำล็อตเตอรี่มาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานนั้นเป็นเรื่องที่แปลก เพราะไม่เคยพบเห็นเจ้าภาพงานศพที่ไหนนำล็อตเตอรี่มาแจก ส่วนการได้ล็อตเตอรี่เป็นของชำร่วยนั้นก็รู้สึกดีใจ ในส่วนลึกก็คิดว่าตนเองนั้นอาจจะถูกรางวัลใดรางวัลหนึ่ง และหากถูกขึ้นมาก็จะเงินบางส่วนนั้นมานำไปทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ด้วยรักและคิดถึง แจกล็อตเตอรี่งานศพ หวังทำบุญอุทิศ-ให้จดจำ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook