สาวถูกฉุดในโรงแรมกรุงปักกิ่ง พนักงานเห็นแต่ไม่ช่วยเหลือ

สาวถูกฉุดในโรงแรมกรุงปักกิ่ง พนักงานเห็นแต่ไม่ช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ shanghaiist รายงานว่า หวันหวัน หญิงสาวชาวจีนเกือบถูกลักพาตัวภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยเธอได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดลงในเว่ยป๋อ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังของจีน เป็นเหตุการณ์ที่ตนเองถูกฉุดกระชากและร้องขอความช่วยเหลือ พนักงานของโรงแรมเห็นแต่ไม่ช่วย

คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นชายคนหนึ่งเดินเข้ามา และพยายามรัดคอและดึงผมของหญิงสาวขณะยืนรอลิฟต์อยู่ในโรงแรม ขณะที่หญิงสาวตะโกนว่า "ฉันไม่รู้จักแก ปล่อยฉันนะ" โดยมีคนเดินผ่านไปมา และพนักงานโรงแรมคนหนึ่งที่มาเฝ้าดูในระยะใกล้ แต่ไม่เข้าช่วยเหลือ

โชคดีที่มีหญิงอีกคนที่เป็นแขกในโรงแรมเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้หวุดหวิด ทำให้ผู้ก่อเหตุยอมล่าถอยและหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หวันหวัน ระบุว่า หลังเกิดเหตุตนพยายามโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจหลายครั้ง แต่กลับได้รับคำตอบว่า ไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจ แต่หลังจากเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นในสังคมออนไลน์ ทางตำรวจจึงยอมตั้งชุดสืบสวน และยังได้รับการติดต่อจากโรงแรม ขอให้ลบโพสต์ข้างต้นออกแลกกับเงินก้อนหนึ่ง แต่ได้ปฏิเสธไป

ทั้งนี้ หลังเรื่องดังกล่าวตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ของจีน ด้านหน้าโรงแรมมีผู้หญิงหลายคนชุมนุมประท้วง เพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบต่อเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนโรงแรมออกแถลงการณ์ขอโทษ และยอมรับว่า มีการบริการลูกค้าและการรักษาความปลอดภัยไม่เพียงพอ

ที่มา shanghaiist

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook