โอ๋ ฐาปกรณ์ เล่านาทีชีวิต!! เกือบคอหัก เพราะประมาท

โอ๋ ฐาปกรณ์ เล่านาทีชีวิต!! เกือบคอหัก เพราะประมาท

โอ๋ ฐาปกรณ์ เล่านาทีชีวิต!! เกือบคอหัก เพราะประมาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทำให้แฟนๆ ช็อคกันทั้งวงการด้วยคลิปนาทีระทึก ตกบันไดสูงกว่า 10 ขั้น ขณะเข้าฉากละคร "รักร้าย" เมื่อช่วงค่ำวานนี้!! ล่าสุดนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง "โอ๋ ฐาปกรณ์" ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะเดินทางมาร่วมบวงสรวงละครเรื่องใหม่ของค่ายกันตนา "วังนางโหง" โดยเจ้าตัวเผยว่า ในส่วนของร่างกายตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่น่ากังวล อาจจะมีแค่อาการเคล็ดหรือปวดเพียงนิดหน่อยเท่านั้น ซึ่งต้องขอบคุณนักแสดงหนุ่ม "น็อต วรฤทธิ์" เป็นอย่างมาก ที่เข้ามาช่วยประคองได้ทันในจังหวะสุดท้าย...

อยากให้คุณอาช่วยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังนิดหนึ่ง วินาทีนั้นเป็นยังไงบ้าง ?
"เอ่อ...มันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ นะครับ จากการถ่ายทำละครเรื่องรักร้าย เมื่อประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ซึ่งฉากนี้ผมต้องวิ่งไล่น้องไอซ์เขาไปที่บันได โดยแอคติ้งของผมคือเข้าไปบีบคอเขาเพราะว่าเขาขโมยสูตรยาไป โดยบทตามที่ผู้กำกับให้ไว้เราจะต้องสู้กันอยู่ตรงชั้นลอยของบันได และในจังหวะบีบนั้นไอซ์เขาก็จะมีความฮึดสุดท้ายโดยการพลิกตัวหลบ เพื่อให้ผมเสียหลักและตกบันไดตามเนื้อเรื่อง แต่ปรากฏว่าจังหวะนั้นเราสองคนอยู่ริมบันไดมากจนเกินไป พอน้องไอซ์เขาพลิกปุ๊ป ผมที่กำลังเล่นอยู่ก็เลยเสียหลักขึ้นมาจริงๆ เท่านั้นล่ะครับ ผมไม่สามารถเอาตัวเองไว้ได้ เลยต้องปล่อยให้ร่างมันไหลลงมาเอง ทำได้แค่พยายามเก็บคอ ซึ่งช่วงหลังที่มันรับแรงกระแทกเนี่ยมันก็โดนบันไดไปเกือบ 10 ขั้น แต่โชคดีจริงๆ ทีได้น้องน็อตเขาซึ่งรอเข้าฉากอยู่ด้านล่าง วิ่งมาช่วยดันขั้นสุดท้ายเพื่อไม่ให้ข้อต่อคอฟาดไปกับหินอ่อน ยังไงผมเองก็ต้องขอบคุณเขามากๆ ครับ เขาเร็วมากจริงๆ ถ้าหากน็อตไม่ประคองไว้ก็แน่นอนครับ ผมนอนนิ่งอยู่ตรงนั้นแน่ๆ เพราะลงมาเร็ว"

อาการของอาตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ตอนนี้ก็เคล็ดไปทั้งตัวครับ น้องสตางค์ผู้จัดใหม่เขาก็บอกว่าพ่อต้องไปเอ็กซ์เรย์ บังคับให้ผมไปกับเขาเลย ตอนนี้ก็ไปมาเรียบร้อยแล้วครับ คุณหมอเขาก็ให้ดูเรื่องสมองไว้นิดหนึ่ง ถ้าหากมีอะไรผิดปกติมากไปกว่านี้ก็ให้กลับไปดูอาการอีกครั้ง ซึ่งผมคิดว่าหลังจากเสร็จงานฟิตติ้งเรื่องนี้ก็น่าจะไปครับ"

ตอนที่คุณหมอเป็นอาการเราครั้งแรกเขาบอกว่ายังไง รุนแรงหรือเปล่า ?
"หมอตกใจมากครับ เพราะมันเป็นอุบัติเหตุที่ค่อนข้างร้ายแรง บวกกับตัวผมเองก็อายุมากแล้วด้วย มันไม่ควรที่จะล้มขนาดนี้ คุณหมอเขาก็เลยต้องเอ็กซ์เรย์ทั้งข้อต่อ คอ หลัง ขา แต่ผลก็คือว่าทุกอย่างปกติดี ไม่มีอะไรแตกหัก ซึ่งเขาก็ให้ยามาและให้ผมพักฟื้นอีกทีเพื่อดูอาการครับ"

น้องสตางค์เขากังวลไหมเราเจ็บหนักขนาดนี้ ?
"จริงๆ เขาไม่ให้มาวันนี้นะครับ แต่เราฝืน เพราะพี่อยากทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบ"

อาการเจ็บของเราตอนนี้ยังเป็นหนักอยู่ไหม ?
"ก็เจ็บก็เคล็ดไปทั้งตัวครับ โดยเฉพาะหลังกับต้นคอกระแทกเยอะมาก แต่ไม่เป็นไรครับ"

ไอซ์เขาตกใจไหมเข้าฉากร่วมกันแล้วเราเจ็บขนาดนี้ ?
"ตกใจมากครับ แต่ผมก็บอกเขานะว่าไม่ได้เป็นเพราะเขาเลย แต่เป็นเพราะความไม่รอบคอบ ความไม่ระวังของผมเอง บวกกับผมใส่ถุงเท้าด้วยมันก็เลยทำให้ลื่นเวลาทรงตัว"

แบบนี้ในกองถ่ายต้องเลื่อนไปเลยไหม ?
"ไม่เลื่อนครับ ถือว่าได้ภาพสมบูรณ์แบบ เพราะทุกคนก็เซฟดีแล้ว ทีมงานดีแล้ว ผู้กำกับดีแล้ว นักแสดงดีแล้ว แต่เราผิดเอง เพราะมันไม่ควรตก นึกไม่ถึงจริงๆ ครับ เป็นเราที่พลาดเอง หลังจากนี้ต้องรอบคอบนะครับ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @tuktakantana

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ โอ๋ ฐาปกรณ์ เล่านาทีชีวิต!! เกือบคอหัก เพราะประมาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook