5 ซุป’ตาร์ เบรกงานในวงการ ยื่นใบสมัครขอเป็นทหารเกณฑ์

5 ซุป’ตาร์ เบรกงานในวงการ ยื่นใบสมัครขอเป็นทหารเกณฑ์

5 ซุป’ตาร์ เบรกงานในวงการ ยื่นใบสมัครขอเป็นทหารเกณฑ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรบมือรัวๆ ให้กับแบบอย่างดีๆ ของหนุ่มไทย ที่พร้อมเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อความสุขของประเทศ ยื่นใบสมัครขอรับใช้ชาติ ถึงแม้จะอยู่ในช่วงขาขึ้นของเขาแค่ไหน แต่ก็ขอเคลียร์คิว เพื่อเดินหน้าทำหน้าที่ลูกผู้ชาย เข้าเกณฑ์ทหารพร้อมกับความสมบูรณ์ของร่างกายโดยความสมัครใจ

วันนี้ทีมงาน sanook!news จึงขอยกตัวอย่าง 5 คนดัง ที่ยอมเบรกงานในวงการแล้วหันมาฝึกการเป็นทหารเกณฑ์อย่างเต็มตัว จะมีใครบ้างไปชมกันได้เลย......

ลีโอ พุฒ

ถือว่าเป็นศิลปินดารารุ่นแรกๆ ของวงการบันเทิงไทยเลยก็ว่าได้ กับการตัดสินใจเบรกงานในวงการบันเทิงที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น เพื่อยื่นใบสมัครเข้ารับราชการทหารเป็นเวลา 1 ปี ในสังกัดกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 เมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยงานนี้หนุ่ม "ลีโอ พุฒ" เรียกเสียงชื่นชมจากแฟนๆ ทางบ้านในฐานะเป็นต้นแบบให้กับสังคมอีกด้วย


ฝันดี-ฝันเด่น จรรยาธนากร

นอกจากจะเป็นฝาแฝดที่หน้าตาคล้ายกันแล้ว เรื่องการตัดสินใจรับใช้ชาติยังทำเหมือนกันอีกด้วย ซึ่งในปี พ.ศ. 2545 "ฝันดี - ฝันเด่น จรรยาธนากร" ได้ยืดอกสมัครเป็นทหารเรือ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ใส่เครื่องแบบ ฝาแฝด 2 ฝัน ก็ทำหน้าที่ช่วยเหลือกองทัพอย่างดีที่สุด


ป๊อปปี้ เคโอติก

ในปี พ.ศ. 2557 นักร้องหนุ่ม "ป๊อปปี้ ภาณุ" หรือ "ป๊อปปี้ วงเคโอติก" ได้สมัครใจขอรับชาติทันทีที่เรียนจบ โดยการเป็นทหารเรือ ผลัดที่ 1 ประจำการ ณ ศูนย์ฝึกทหารเรือสัตหีบ เป็นเวลา 6 เดือน โดยหลังจากปลดประจำการ หนุ่มป๊อปปี้ได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ประสบการณ์การเป็นทหารรับใช้ชาตินั้น เป็นสิ่งที่ลำค่า ที่สุดในชีวิต แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ตาม


บูม กิตตน์ก้อง

สร้างความฮือฮาและเสียงยกย่องอย่างมาก สำหรับนักแสดงหนุ่ม "บูม กิตตน์ก้อง" เพราะเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าตัวได้เดินหน้าขอสมัครคัดเลือกเป็นทหารกองเกินในส่วนของทหารอากาศประจำปี 2559 โดยงานนี้หนุ่มบูมได้เผยว่าตั้งใจจะสมัครมาแล้วหลายปี แต่ก็เคลียร์งานไม่ได้ อีกทั้งคุณพ่อมีอาการป่วยเลยต้องอยู่ดูแลก่อน แต่ปีนี้ทุกอย่างพร้อมแล้ว จึงขอทำหน้าที่ลูกผู้ชายให้สมบูรณ์อีกขั้น


ชาโน แพมเบอร์เกอร์

เพิ่งผ่านไปหมาดๆ สำหรับหนุ่มดาวรุ่ง "ชาโน แพมเบอร์เกอร์" หนุ่มลูกเสี้ยวไทย-ออสเตรเลีย-เยอรมัน นักแสดงจากละครน้ำดี "วัยแสบสาแหรกขาด" แต่ด้วยความใฝ่ฝันอยากเป็นทหาร ตั้งแต่เด็กๆ ถึงขั้นสมัครเป็นอาสาทหารพราม (อส.ทพ.) ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ หลังจากเรียนจบชั้นมัธยมศึกษา และคลุกคลีกับเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวนและปฏิบัติหน้าที่ที่ อ.เบตง จ.ยะลา เก็บประสบการณ์มาเกือบ 2 ปีเต็ม

ล่าสุด เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ถึงเกณฑ์ที่สามารถเข้ารับใช้ชาติได้ตามกฎหมาย หนุ่มชาโน จึงยื่นสมัครเข้าอยู่สังกัดมณฑลทหารบกที่ 11 ผลัด 1 เป็นไปตามความต้องการของตัวเอง ถึงแม้จะมีกระแสน่าจับตามองจากผลงานละครเรื่องล่าสุด แต่ภารกิจเพื่อชาติและทำตามความฝันของตัวเองยิ่งใหญ่กว่า หนุ่มชาโน จึงตัดสินใจเลือกเส้นทางนี้ โดยมีกำหนดเข้ารับราชการทหาร ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 5 ซุป’ตาร์ เบรกงานในวงการ ยื่นใบสมัครขอเป็นทหารเกณฑ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook