ครอบครัวน้องสโนว์ทำพิธีแก้บน เชื่อมั่นหลักฐานมัดฆาตกร

ครอบครัวน้องสโนว์ทำพิธีแก้บน เชื่อมั่นหลักฐานมัดฆาตกร

ครอบครัวน้องสโนว์ทำพิธีแก้บน เชื่อมั่นหลักฐานมัดฆาตกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ "น้องสโนว์" นักเรียนหญิงชั้น ม.6 ชาว อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ถูกดักข่มขืนแต่เจ้าตัวต่อสู้จนถูกทำร้ายจนเสียชีวิต กระทั่งมีการเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุคือ นายกฤติเดช อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านสีถาน ที่บ้านอยู่ห่างกันไม่ถึง 3 กม. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

(10 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.09 น. ที่ศาลเจ้าปู่ฟ้าระงึม ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นายกฤษณ์ พลประสิทธิ์ นางลำไย พลประสิทธิ์ พ่อและแม่ น้องสโนว์ พร้อมด้วยนางสาวภัทรานิษฐ์ พลประสิทธิ์ พี่สาวน้องสโนว์ พร้อม ญาติพี่น้อง และเพื่อนสนิท ร่วมประกอบพิธีถวายศาลเรือนไทย เรือนโสนน้อยให้กับเจ้าปู่ฟ้าระงึม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของท้องถิ่นในหมู่บ้าน

โดยได้นำเครื่องเซ่นทั้งไข่ไก่ต้ม 99 ฟอง ไก่ต้ม กล้วยน้ำหว้า และข้าวต้มมัด โดยพ่อพราหมณ์ หรือหมอขะจ้ำประจำหมู่บ้าน ได้พากล่าวคำถวายและประกอบพิธีตามขั้นตอนอย่างเรียบง่าย ซึ่งในวันนี้ทางครอบครัวมีสีหน้าสดใสขึ้นมาก และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีได้นำไข่ต้ม ข้ามต้ม กล้วยและไก่ต้มแจกจ่ายให้กับผู้มาร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

นางสาวภัทรานิษฐ์ พี่สาวน้องสโนว์ เปิดใจครั้งแรกหลังน้องสาวเสียชีวิตว่า ตั้งแต่รู้ว่าน้องถูกทำร้าย จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในช่วงเวลาที่ผ่านมาทางครอบครัวเจ็บปวดอย่างที่สุดกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัว เพราะน้องยังมีอนาคตอีกยาวไกลที่จะเจริญก้าวหน้า ด้วยความที่น้องเป็นเด็กดี เรียนเก่ง เป็นคนน่ารัก ทุกๆ คนก็รัก ในวันที่เสียน้องไปครอบครัวทำใจไม่ได้ ยิ่งในเวลาที่ต้องติดตามหาตัวคนร้ายมาลงโทษตามกระบวนการของกฎหมายญาติ พี่น้องก็กังวลและคิดมากไปต่างๆ นานา

แต่ในวันนี้ทันทีที่เจ้าหน้าที่จับตัวฆาตกรได้แล้วทำให้ครอบครัวใจชื้นขึ้นมาก และพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการกฎหมายและจะสู้ไม่ถอย พร้อมเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำคดีครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ทางครอบครัวได้มาบนบานบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าปู่ฟ้าระงึม ให้ดลบันดาลให้เห็นตัวคนร้าย เพราะตอนนั้นทางครอบครัวกังวลว่าจะเงียบหายไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยตามพยานหลักฐาน และจากการติดตามข่าวเชื่อแน่ว่านั่นจะเป็นหลักฐานที่จะนำไปสู่การต่อสู้ในชั้นศาล เป็นหลักฐานที่จะมัดตัวคนร้ายได้แน่ๆ

อย่างไรก็ตามยิ่งทางศาลฯไม่ให้ประกันตัว ทางครอบครัวก็รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น เพราะช่วงก่อนหน้านี้อิทธิพลของฆาตรกรยังทำให้ชาวบ้านไม่กล้ามาเป็นพยานช่วยน้องสโนว์ แต่เมื่อศาลไม่ให้ประกันตัวและยังถูกส่งไปขังที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้พยานมีความมั่นใจและให้ปากคำเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ในครอบครัวยังคิดว่าน้องยังอยู่กับเราตลอดไม่ไปไหน ยังไปไหนมาไหนด้วยกัน ไปทำบุญก็จะบอกจะชวนน้องสาวไปด้วยเสมอ

ด้านนางลำไย แม่น้องสโนว์ กล่าวว่า ที่เห็นว่าสวมใส่เสื้อขาวอยู่ตลอดในระยะนี้ เป็นความตั้งมั่นที่จะใส่ชุดขาวปฏิบัติธรรมไปตลอดชีวิต เพื่อส่งผลบุญผลกุศลไปยังลูกสาวที่เสียชีวิต โดยจัดห้องส่วนตัวของน้องสโนว์เป็นห้องพระในบ้าน ทุกวันนี้ก็จะสวดมนต์ตอนเย็นทุกวัน ให้ธรรมมะเป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจ

ขณะที่นายกฤษกร อายุ 18 ปี เพื่อนสนิทรุ่นน้อง กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นได้สัญญากันว่าพี่สโนว์จะเป็นพยาบาล ส่วนตัวเองจะเป็นตำรวจ จะรับราชการเพื่อรับชาติบ้านเมือง แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในเวลานี้ก็ยังทำใจไม่ได้ โดยเฉพาะสภาพแวดล้อมในโรงเรียนที่ต้องพบเห็น เคยร่วมกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน

ส่วนความคืบหน้าคดีขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบพยานเพิ่มเติม เนื่องจากมีพลเมืองดีและชาวบ้านเดินทางมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นผลดีต่อรูปคดีอย่างมาก มั่นใจทั้งพยานหลักฐานที่มีอยู่รวมถึงพยานปากเอกที่จะขึ้นให้การในชั้นศาลจะส่งผลดีต่อคดีน้องสโนว์ได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook