คนรักหมา ตอน หมาขี้อิจฉา

คนรักหมา ตอน หมาขี้อิจฉา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อย่างพฤติกรรมที่จะนำมานินทาต่อไปนี้ รับรองว่า เหมือนกันเดี๊ยะเลยฮ่ะ...

นิสัยขี้อิจฉาตาร้อนครับ!!!

ปัญหาที่ทั้งปู่ย่าตายาย ทั้งนักจิตวิทยาเด็กมักเตือนพ่อแม่ที่กำลังจะมีลูกคนใหม่เสมอว่า ให้ระมัดระวังความรู้สึกของลูกคนแรก เพราะการที่ใครต่อใครต่างพากันไปเอาใจใส่ลูกคนใหม่ มักทำให้ลูกคนแรกเกิดความรู้สึก ว่าตัวเองด้อยความสำคัญน้อยลงไป ได้รับความสนใจน้อยลงไป ดังนั้นปฏิกิริยาที่ตามมาก็คือ พฤติกรรมที่เรียกกันว่า อิจฉา นั่นเอง

หมาก็เช่นเดียวกันครับ ทุกตัวก็อยากจะให้ตัวเอง เป็นหนึ่ง ในสายตาเจ้าของเสมอ ดังนั้นหากมีหมาตัวใหม่เข้ามาแล้วเจ้าของไปเอาอกเอาใจไอ้หมาตัวใหม่ เขาหรือเธอ ก็ย่อมไม่พอใจ เกิดอาการอิจฉาตาร้อน แล้วนำไปสู่ปฏิกิริยาเชิงประท้วง เช่น ออกอาการปั้นปึ่ง เคยเรียกคำเดียวมาหาก็เปลี๊ยนไป๋เป็นทำเชิดใส่ ไม่เข้ามาคลอเคลียเหมือนอย่างเคย หนักเข้าก็มีอาการซึมเศร้า หรือเบื่ออาหารติดตามมา เข้าลักษณะ ตรอมใจ นั่นเองครับ

ส่วนบางตัวที่ขี้อิจฉาหนักก็อาจถึงขั้นทำร้ายไอ้ตัวมาใหม่ และยิ่งเจ้าของแสดงอาการเอาอกเอาใจโอ๋ปลอบขวัญ หรือหนักกว่านั้น หันมาดุมาลงโทษหมาตัวเก่า คราวนี้ก็จะยิ่งน้อยอกน้อยใจและเกิดอาการหนักขึ้นไปอีก

ที่จะต้องสังวรณ์ไว้ให้หนักก็คือ อาการอิจฉาตาร้อนที่เกิดขึ้นนี้ ไม่จำกัดอยู่เฉพาะต่อเจ้าหมาตัวใหม่เท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึง ลูกคน ด้วย

มีปัญหาไม่น้อยโดยเฉพาะสำหรับคู่สามีภรรยาหนุ่มสาวที่เพิ่งตั้งครอบครัวใหม่ๆ ตอนที่ยังไม่พร้อมที่จะมีลูก หลายคู่ก็มาหาลูกหมามาเลี้ยงแทนลูกไปก่อน ให้ความรักความเอาใจใส่เต็มพิกัด แต่ครั้นเมื่อมีลูกขึ้นมา ลูกอิจฉา หรือหมาตัวนั้นตกกระป๋องกลายเป็น หมาหัวเน่า ไปในที่สุด อาการอิจฉาจึงพานเกิดแก่ลูกเจ้าของด้วย ซึ่งน่าเป็นห่วง

เรื่องนี้คนรักหมาทั้งหลายจึงต้องใส่ใจระมัดระวัง

สำหรับวิธีแก้ไข ขี้อิจฉา ไม่ยากเมื่อทราบสาเหตุแล้ว คือเมื่อมีหมาตัวใหม่ หรือมีลูกตัวจริงเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ก็ควรเพิ่มความเอาใจใส่ต่อหมาตัวเก่าให้มากขึ้น โดยเฉพาะในระยะแรกๆ ให้พยายามหลีกเลี่ยงการแสดงความรักต่อสมาชิกใหม่ไม่ว่า ลูกหมาหรือลูกคุณเองต่อหน้าต่อตาหมาขี้อิจฉานี้ จนกว่าไอ้ตัวเก่าจะเลิกรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่าลงและเลิกอิจฉาผู้มาใหม่ในที่สุด

หลักการนี้นำไปใช้สำหรับป้องกันลูกคนโตอิจฉาน้องด้วยครับ

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook