แม่สะอื้น จ้างเพื่อนบ้านเลี้ยงลูกวัย 11 เดือน กลับบ้านมาสมองบวมโคม่า

แม่สะอื้น จ้างเพื่อนบ้านเลี้ยงลูกวัย 11 เดือน กลับบ้านมาสมองบวมโคม่า

แม่สะอื้น จ้างเพื่อนบ้านเลี้ยงลูกวัย 11 เดือน กลับบ้านมาสมองบวมโคม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ ผกก.สภ.บางศรีเมือง เดินทางไปที่ รพ.พระนั่งเกล้า ถนนนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อเยี่ยม ด.ช.โชกุน วัย 11 เดือน หลังได้นำไปฝากเพื่อนบ้านเลี้ยงและได้รับบาดเจ็บสาหัส

แพทย์ลงความเห็นว่าสมองบวม กระดูกท้ายทอยร้าว ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ รักแร้ทั้ง 2 ข้างมีรอยไหม้ ภายในดวงตามีห้อเลือด และได้ร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาฯเพื่อขอความเป็นธรรมหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 59 ครอบครัวของน้องโชกุน ได้ร้องเรียนมูลนิธิปวีณาฯเพื่อขอความเป็นธรรม โดยนางสาวเสาวรส อายุ 29 ปี มารดาน้องโชกุน เปิดเผยว่าตนและนานพรอนนท์ ธงเฉลิม อายุ 35 ปี (พ่อน้องโชกุน). สามีทำงานทั้ง 2 คน จึงได้นำน้องไปฝากเพื่อนบ้านเลี้ยงให้ค่าจ้างเดือนละ 4,000 บาท แบบเช้าไปส่งเย็นไปรับ

ผ่านไป 2-3 เดือน ระยะหลังเห็นว่าน้องมีรอยเขียวช้ำกลับมาแต่ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะพี่เลี้ยงบอกว่าน้องซุกซนหกล้มบ่อย

ต่อมาเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 59 ตนไปรับลูกกลับบ้านตามปกติสังเกตเห็นตาลูกห้อเลือด เขียวช้ำ เนื้อตัวมอมแมม จึงได้พาไปอาบน้ำ ปรากฎว่าน้องได้หมดสติไป จึงรีบพาลูกส่งโรงพยาบาลในระหว่างทางน้องหยุดหายใจเมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ช่วยปั้มหัวใจขึ้นมา และพบว่าน้องมีอากาโคม่าเป็นตายเท่ากัน

เมื่อได้สอบถามไปยังพี่เลี้ยงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ได้รับการปฏิเสธและไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ จึงได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณา

เบื้องต้นจากการสอบถาม แพทย์หญิงเจนจิรา ไอยรากาญจนกุล กุมารแพทย์ศาสตร์ทั่วไป ทราบว่าเด็กมีอาการภาวะการผิดปกติการรู้สึกตัวและมีอาการชัก ทางโรงพยาบาลได้ให้การรักษาและการวินิจฉัยเบื้องต้น คาดว่าเด็กมีภาวะสมองบวมและกระจายไปทั่วสมอง ร่วมกับมีภาวะสมองไหลไปกดบริเวณก้านประสาท และมีกะโหลกศีรษะร้าวที่บริเวณท้ายทอยด้านหลัง อาการทั่วไปมีการผิดปกติทางประสาทรุนแรงเป็นภาวะอาการโคม่า สำหรับการหยุดหายใจของคนไข้ต้องรอผลการตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดก่อน จึงจะให้ข้อมูลได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook