ลูกเทวดา..โทรขอเงินเที่ยว แต่แม่ไม่ให้ จุดไฟเผาบ้านทิ้งทั้งหลัง

ลูกเทวดา..โทรขอเงินเที่ยว แต่แม่ไม่ให้ จุดไฟเผาบ้านทิ้งทั้งหลัง

ลูกเทวดา..โทรขอเงินเที่ยว แต่แม่ไม่ให้ จุดไฟเผาบ้านทิ้งทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เข่าแทบทรุด กลับมาเจอบ้านที่ซุกหัวนอนวอดวายทั้งหลัง หลังลูกชายตัวดี โทรมาขอเงินไปเที่ยวเตร่วันสงกรานต์ ไม่ให้ขู่เผาบ้าน

(13 เม.ย.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.จีระศักดิ์แอบแฝง สารวัตรสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในซอยเขาตาโล 9 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลหนองปรือ นำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 3 คัน รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พบเพลิงกำลังลุกไหม้และลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างพากันมาช่วยกันหาอุปกรณ์มาตักน้ำดับไฟ เจ้าหน้าที่จึงทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไว้ได้ แต่ก็พบว่าเพลิงได้เผาผลาญบ้านและทรัพย์สินจนเสียหายทั้งหมด

จากการสอบสวน นางอุษา อายุ 52 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ให้การทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ นายบาส (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลูกชายคนเล็ก ได้โทรศัพท์มาขอเงินไปเที่ยวกับเพื่อน แต่ตนกำลังขับรถส่งผู้โดยสารอยู่จึงเอาเงินมาให้ไม่ได้

ด้วยความโมโหลูกชายจึงขู่ว่าหากมาช้าจะเผาบ้านทิ้ง ตอนแรกไม่คิดว่าลูกจะกล้าทำ เลยตัดสายทิ้งและไม่สนใจ กระทั่งเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่า บ้านไฟไหม้จึงรีบกลับมาดูต้องถึงกับเข่าอ่อน เมื่อพบว่าบ้านที่อาศัยซุกหัวนอนถูกไฟไหม้จนไม่เหลืออะไรเลย ส่วนลูกชายตัวดีไม่รู้ว่าหนีไปไหนแล้ว

ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับจะได้ติดตามตัว นายบาส ลูกชายของนางอุษา มาสอบปากคำ หากพบว่าเป็นคนลงมือเผาบ้านตัวเองก็จะได้ดำเนินการแจ้งข้อหาเอาผิดตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook