เรือล่มสุดสลด ลูกว่ายน้ำไม่เป็นกอดคอพ่อแม่ ดับ 5 ศพ

เรือล่มสุดสลด ลูกว่ายน้ำไม่เป็นกอดคอพ่อแม่ ดับ 5 ศพ

เรือล่มสุดสลด ลูกว่ายน้ำไม่เป็นกอดคอพ่อแม่ ดับ 5 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.50 น. วันนี้ (15 เมษายน 2559) ร.ต.ท.สุนันท์ โม้เปาะ ร้อยเวร สภ.ประทาย จ.นครราชสีมา ได้เกิดเหตุสลดเรืออีโปงของชาวบ้านล่มที่บริเวณคลองเริงขามภายในลำน้ำลำสะแทด บ้านหนองแสงหมู่ที่ 3 อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

ก่อนเกิดเหตุนายณัฐพงษ์ อายุ 48 ปี พร้อมด้วย นางพรสวรรค์ อายุ 32 ปี ภรรยา, ด.ญ.สุวรรณา อายุ 10 ปี ด.ญ.สุชาดา อายุ 8 ปี ลูกสาว และเพื่อนบ้าน คือนางสาวชาญ สัญชาติลาว รวม 5 คน ได้พายเรืออีโปงออกไปหาปลาและกุ้งฝอยในลำน้ำดังกล่าวซึ่งมีความลึกประมาณ 2 เมตรครึ่ง โดยมีนางหนิ่ม อายุ 63 ปี ญาติของนายณัฐพงษ์ นั่งรออยู่ที่ฝั่ง

แต่ขณะที่นายณัฐพงษ์ กำลังพายเรืออีโปงอยู่ในคลองเริงขามเพื่อจะข้ามไปหากุ้งอยู่อีกฝั่งของลำน้ำสะแทด เรืออีโปงที่มีขนาดเล็กรับน้ำหนักไม่ไหวได้จมลง นายณัฐพงษ์ พยายามช่วยภรรยาและลูกที่อยู่ในอาการตกใจและว่ายน้ำไม่เป็น ทั้งหมดจึงได้กอดคอกันจมน้ำที่มีความลึกกว่า 2 เมตร เสียชีวิตทั้ง 5 คน

หลังเกิดเหตุนางหนิ่ม ญาติที่นั่งรออยู่ฝั่งเห็นเหตุการณ์ขณะที่เรือกำลังจมจึงได้วิ่งไปบอกให้ชาวบ้านมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ประทาย และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอประทาย ให้รีบมาช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้ระดมกำลังกันค้นหาร่างทั้ง 5 คน บริเวณที่เรือล่มใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดขึ้นมาได้ ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติๆที่มารอดูเหตุการณ์ ตำรวจจึงได้ส่งศพไปให้แพทย์ชันสูตรที่รพ.ประทาย เพื่อรอให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นายหล้า พรไธสง ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแสง หมู่ที่ 3 ต.โคกกลาง อ.ประทายกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นายณัฐพงษ์ พร้อมด้วยภรรยา และลูกติดภรรยา 2 คน เพิ่งจะเดินทางมาจากอ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ และนางสาวชาญ แก้วมณี สัญชาติลาว ที่มามีครอบครัวอยู่ที่บ้านหนองแสง ได้ชวนกันออกนั่งเรืออีโปงไปหากุ้งและปลาในลำสะแทด

นางหนิ่มเล่าเหตุการณ์ทั้งน้ำตาว่า ตนเองได้เห็นเหตุการณ์เรืออีโปงล่มตลอดโดยก่อนหน้านั้นนายณัฐพงษ์ได้ชวนขึ้นเรือด้วยแต่ตนเองเห็นว่าเรือลำเล็กคงรับน้ำหนักไม่ได้และได้เตือนนายณัฐพงษ์ด้วยว่าเรือลำเล็กระวังจะล่ม นายณัฐพงษ์จึงบอกให้ตนรออยู่ฝั่งเดี๋ยวจะหากุ้งมาฝากด้วย

ขณะที่เรือไปถึงกลางลำน้ำตนสังเกตว่าเรือค่อยๆจมลง ทั้งหมดพยายามช่วยเหลือตนเองลูกสาวทั้งสองคนก็เข้ากอดพ่อและแม่และจมลงน้ำในที่สุด ตนเห็นเหตุการณ์พยายามตะโกนให้คนช่วยแต่ก็ไม่มีใครอยู่บริเวณนั้นจึงวิ่งมาบอกชาวบ้านให้แจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook