น้องเมย์นักแบดมือ1โลกถึงไทยแล้วคนแห่รับแน่น

น้องเมย์นักแบดมือ1โลกถึงไทยแล้วคนแห่รับแน่น

น้องเมย์นักแบดมือ1โลกถึงไทยแล้วคนแห่รับแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาโปรดช่อดอกไม้ประทาน แก่ 'น้องเมย์' มือ 1 แบดหญิงโลก หลังเดินทางถึงไทย

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ขวัญใจชาวไทย ว่าที่มือ 1 ของโลก เดินทางกลับถึงไทย ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง แล้ว ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 360 หลังคว้าแชมป์ สิงคโปร์ โอเพ่น 2016 ด้วยการเอาชนะ ซุน หยู มือ 14 ของโลก จากจีน 2-1 เกม สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทยคนแรก ที่ขยับขึ้นไปรั้งมือ 1 ของโลก

สำหรับบรรยากาศการต้อนรับ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาโปรดให้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญช่อดอกไม้ประทานแสดงความยินดีแก่ น้องเมย์ รัชนก ด้วยความปลื้มปีติแก่ น.ส.รัชนก และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นอย่างมาก


ขณะที่ น้องเมย์ ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่คอยให้กำลังใจ ทำให้ตนสามารถก้าวขึ้นไปเป็นเบอร์ 1 ของโลกได้ตามที่ตั้งใจไว้ โดยหลังจากนี้ตนก็จะตั้งใจเก็บคะแนนคัดเลือกเพื่อไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในช่วงเดือนสิงหาคม ที่ประเทศบราซิล ต่อไป

ทั้งนี้ได้มีบรรดาแฟนคลับมาเฝ้ารอรับการกลับมาของฮีโร่หญิงชาวไทย พร้อมกับคณะครูอาจารย์ และบรรดาเพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นำดอกไม้และป้ายข้อความมารอให้กำลังใจอย่างหนาแน่นด้วยเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook