กทพ.ชี้แจงเก๋งพุ่งชนไม้กั้นพัง ไม่พูดถึงคดีรถเบนซ์

กทพ.ชี้แจงเก๋งพุ่งชนไม้กั้นพัง ไม่พูดถึงคดีรถเบนซ์

กทพ.ชี้แจงเก๋งพุ่งชนไม้กั้นพัง ไม่พูดถึงคดีรถเบนซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทพ. ชี้แจงข้อเท็จจริง เก๋งฮอนด้าชนไม้กั้นช่องเก็บค่าทางด่วนบางนา เรียกค่าเสียหายหลายหมื่น ไม่พูดถึงคดีเบนซ์ชนฟอร์ด

(19 เม.ย.) จากกรณีที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับเหตุรถเก๋งฮอนด้าขับพุ่งชนไม้กั้นทางด่วน ได้รับความเสียหาย ก่อนจะถูกสั่งปรับเป็นจำนวนเงินกว่า 15,000 บาท อีกทั้งยังถูกโยงไปถึงประเด็นคดีรถเบนซ์ชนฟอร์ด ที่มีการขับซิ่งชนไม้กั้นทางเสียหายเช่นเดียว แต่กลับไม่ถูกดำเนินการแจ้งปรับใดๆ

ล่าสุด การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยระบุว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันของวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ช่องทางที่ 5 (Easy Pass) บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางนา กิโลเมตรที่ 6 (ขาเข้า) ทางพิเศษบูรพาวิถี

รถเก๋งฮอนด้าไม่มีบัตร Easy Pass วิ่งเข้ามาชนไม้กั้นช่องทาง โดยจากการสอบถามผู้ขับขี่เข้าใจว่า ไม่ต้องชำระค่าผ่านทาง เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ ทำให้นึกว่าได้เปิดบริการให้ใช้เส้นทางฟรี แต่ส่วมเชื่อมต่อดังกล่าวต้องชำระค่าผ่านมาตามปกติ ทำให้ไม้กั้นช่องทางได้รับความเสียหาย ผู้ขับขี่ได้จอดรถ เพื่อดูความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบความเสียหายของอุปกรณ์ พบว่าไม้กั้นช่องทางบิดงอ และไม่สามารถใช้งานได้ จึงได้ประเมินค่าเสียหายในการเปลี่ยนอุปกรณ์พร้อมติดตั้ง เป็นจำนวนเงิน 15,561 บาท ผู้ขับขี่ยอมรับผิดและชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงได้ออกใบเสร็จรับเงินชั่วคราวให้กับผู้ขับขี่

อย่างไรก็ตาม กทพ.ไม่ได้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่โลกออนไลน์ยังได้สงสัยแคลงใจอยู่แต่อย่างใด

ที่มา: กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook