ฮือฮา! น้องหมากระบี่ ขนงอกออกมาจากดวงตา

ฮือฮา! น้องหมากระบี่ ขนงอกออกมาจากดวงตา

ฮือฮา! น้องหมากระบี่ ขนงอกออกมาจากดวงตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนกระบี่ฮือฮา สุนัขตัวผู้อายุ 3 ปี สุดประหลาด มีขนงอกออกมาจากตาทั้ง 2 ข้าง ยาว 2 เซนติเมตร แต่มีนิสัยน่ารัก-เชื่องมาก

(20 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ม.4 ตำบลทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ว่า พบสุนัขของชาวบ้านในพื้นที่มีลักษณะแปลกประหลาด มีขนงกออกมาจาดวงตาทั้งสองข้าง ไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อน  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 41 ม.4 ต.ทุ่งไทรทอง

พบชาวบ้านประมาณ 10 คน กำลังยืนมุงดูสุนัขเพศผู้ ไม่ทราบสายพันธุ์ อายุประมาณ 3 ปี ขนสีน้ำตาล ที่ขาทั้งสี่ข้างเป็นสีขาว กำลังเดินเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะเชื่องกับผู้คน ไม่มีอาการตื่นคนแต่อย่างใด จากการสังเกตที่บริเวณดวงตาทั้งสองข้าง มีขนสีน้ำตาลยาวประมาณ 2 เซนติเมตร โผล่ออกมาจากดวงตาขาวทั้งสองข้าง สร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นายพล ใยทอง อายุ 40 ปี  เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว ทราบว่า สุนัขตัวนี้มีชื่อว่า “เจ้าขนตางอน” เมื่อประมาณ 3 ปีก่อน ได้ไปรับจ้างตัดผลปาล์มในพื้นที่ตำบลเพหลา อ.คลองท่อม ซึ่งอยู่ใกล้บ้านของเพื่อนสนิท และไปเห็นลูกสุนัขของเพื่อนหลายตัว

แต่มีอยู่ตัวหนึ่งคือ เจ้าขนตางอน มีลักษณะดูดีกว่าตัวอื่น มีจุดสีขาวสองจุดที่หน้าผากเหนือดวงตา จึงขอมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน โดยให้กินอาหารเหมือนสุนัขทั่วไป  แต่เจ้าขนตางอนจะชอบกินข้าวคลุกกับปลา จนกระทั่งพอโตขึ้นสังเกตเห็นว่ามีขนสีน้ำตาลงอกออกมาจากดวงตาขาวใกล้กับหางตา และยาวขึ้นเรื่อยๆ จนหลับตาไม่สนิท แต่มันก็ไม่มีอาการหงุดหงิด หรือรำคาญ กับขนที่งอกออกมาแต่อย่างใด จึงไม่ได้พาไปพบสัตวแพทย์ เลยไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

นายพล กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาสอบถามชาวบ้านและคนเฒ่าคนแก่หลายคนก็ไม่มีใครเคยเห็นสุนัขที่มีขนงอกออกมาจากดวงตา ในลักษณะดังกล่าว ชาวบ้านที่มาดูก็ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน จึงเป็นเรื่องที่แปลกมาก อย่างไรก็ตาม ตนก็จะเลี้ยงเจ้าขนตางอนต่อไป เพราะมันเป็นสุนัขที่เชื่อง คอยเฝ้าบ้านได้เหมือนสุนัขทั่วไป และหากพบคนแปลกหน้ามาบ้านมันก็จะคอยเห่าตลอดเวลา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮา! น้องหมากระบี่ ขนงอกออกมาจากดวงตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook