ตร.รวบจ่านิวพลเมืองโต้กลับชุมนุมBTSช่องนนทรี

ตร.รวบจ่านิวพลเมืองโต้กลับชุมนุมBTSช่องนนทรี

ตร.รวบจ่านิวพลเมืองโต้กลับชุมนุมBTSช่องนนทรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสน.ยานนาวา รวบ จ่านิวกับพวก กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ออกจาก ลานสกายวอล์คบีทีเอสช่องนนทรี แล้ว ด้าน จ่านิว แถลงหากยังไม่ปล่อย 'วัฒนา' จะนัดจัดกิจกรรมต่อเนื่อง ล่าสุด ตร.ลงบันทึกประจำวัน ก่อนปล่อยตัว

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ และ นายอานนท์ นำภา ทนายความ ในนามของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ออกมาแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เพื่อขอให้ปล่อยตัว แกนนำพรรคเพื่อไทย บริเวณลานสกายวอล์ค ที่เชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี โดย นายสิรวิชญ์ ได้ออกแถลงการณ์ ขอให้มีการปล่อยตัว นายวัฒนา และหากไม่มีการปล่อยตัว ทางกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ก็จะจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แบบนี้ไปเรื่อย ๆ และจะยกระดับการชุมนุมขึ้นไปอีก แต่จะเป็นรูปแบบใด ขอให้ติดตามข่าวสารต่อไป

ซึ่งภายหลัง นายสิรวิชญ์ กล่าวแถลงการณ์แล้วเสร็จ ตำรวจได้คุมตัว นานสิรวิชญ์ นายอานนท์ และกลุ่มที่มาทำกิจกรรม ออกไปจากพื้นที่ และนำตัวขึ้นรถยนต์สายตรวจ ของ สน.ยานนาวา ออกไป จากรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี ก่อนที่กลุ่มมวลชน จะสลายการชุมนุมแล้ว 

ขณะที่ล่าสุด ตำรวจ สน.ยานนาวา คุมตัว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นายอานนท์ นำภา นายชนัทพัช อัคฮาด นายวรรณเกียรติ ชูสุวรรณ นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ มาลงบันทึกประจำวันที่ สน.ยานนาวา เพื่อทำข้อตกลงว่าหากจะมีการรวมกลุ่ม ทำกิจกรรม ต้องมีการประสานแจ้งมายัง ผกก.ท้องที่ ก่อน 24 ชม. ตาม พ.ร.บ.การชุมนุม พ.ศ.2558 หลังแสดงสัญลักษณ์ยืนสงบนิ่ง เพื่อให้ปล่อยตัว นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ก่อนพรุ่งนี้เที่ยง หากไม่ปล่อยจะยกระดับการเคลื่อนไหวต่อไป ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างการลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่จะปล่อยตัวไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook