ลูกเกด สตรอง!! ซัดกลับเกรียนคีย์บอร์ด นั่งเมนเทอร์ซีซั่น 3

ลูกเกด สตรอง!! ซัดกลับเกรียนคีย์บอร์ด นั่งเมนเทอร์ซีซั่น 3

ลูกเกด สตรอง!! ซัดกลับเกรียนคีย์บอร์ด นั่งเมนเทอร์ซีซั่น 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าสตรองขั้นสุด สำหรับ "ลูกเกด เมทินี" ซึ่งก่อนหน้าถูกกระแสต่อว่าจากโลกโซเชียลที่อินกับการถ่ายทำรายการเดอะเฟซไทยแลนด์ซีซั่น2 เกินไป ทำให้มีคำพูดเสียๆ หายๆ หรือด่าทอเต็มโลกออนไลน์ จนเธอต้องออกมายอมรับว่าหากมีซีซั่นต่อไปคงต้องขอคิดดูก่อนว่าจะกลับมาเป็นเมนเทอร์อีกหรือไม่

ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอ ลูกเกด เมทินี เจ้าตัวได้เผยว่า ตอนนี้ได้ตอบรับการเป็นเมนเทอร์ซีซั่น3 เรียบร้อยแล้ว เพราะกระแสแฟนๆ ที่เรียกร้องกันเข้ามาเลยทำให้ใจอ่อน พร้อมฝากถึงคนที่ใช้โซเชียลอยากให้ใช้อย่างถูกทางที่สุด เพราะสิ่งที่พิมพ์ไปส่งผลต่อจิตใจคนอ่านทั้งนั้น

ล่าสุดเห็นว่าตอบรับเป็นเมนเทอร์เดอะเฟซ ซีซั่น3 แล้ว?
"ใช่ แฟนคลับและแฟนๆ ของเดอะเฟซก็เรียกร้องมาค่อนข้างเยอะค่ะ ว่าอยากให้เกดกลับมาซีซั่น3 เลยตกลงค่ะ คุยกับคุณเต้ก็โอเคค่ะ"

แต่เหมือนครั้งแรกเราจะไม่รับ แล้วปฏิเสธไป?
"ทีแรกที่บอกว่าขอคิดดูก่อนเพราะว่าอยากให้คนที่ใช้พื้นที่โซเชียลไม่เป็น ให้เขาลองสำนึกบ้างว่าสิ่งที่เขาทำไปมันมีผลนะ มันทำให้บุคคลคนอื่นรู้สึก และการที่เกดคิดว่าจะไม่ทำต่อก็เพราะอยากให้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาทำไปมันไม่ดีนะ พื้นที่โซเชียลมีเดียคุณควรจะรู้วิธีการใช้ที่ถูกต้อง ไม่ใช่ใช้พื้นที่นี้มาด่าคน ด่าถึงพ่อถึงแม่ถึงลูกของคนอื่น ไม่ใช่ ไม่ได้เอาไว้ทำแบบนี้ แบบนี้เขาเรียกว่าไซเบอร์บูลลีอิง ไปหาในกูเกิ้ลดูค่ะว่ามันแปลว่าอะไร คืออะไร"

เหมือนเรานอยด์เลยตัดสินใจจะไม่ทำตอนแรก?
"ไม่ได้นอยด์ อย่าเข้าใจว่าเกดนอยด์ ไม่ เกดไม่ได้นอยด์ แต่เกดเริ่มรู้สึกว่ามันเริ่มรุนแรงเกินนะคะ ถ้ามันไม่มีคนออกมาพูดว่าสิ่งที่คุณทำมันแรงเกินนะ มันไม่ถูกต้องนะ แล้วไง มันก็จะยิ่งแรงขึ้น แรงขึ้น เราจะรอให้คนคนหนึ่งที่ไม่สตรองพอ ไม่เข้มแข็งพอ และมาโดนไซเบอร์บูลลีอิงขนาดนี้จนฆ่าตัวตายเหรอ คุณจะรอถึงจุดนั้นเหรอ ถึงคุณจะสำนึก ถึงคุณจะรู้ ดูตัวอย่างที่อเมริกา ที่อังกฤษ ประเทศอื่นตั้งเยอะตั้งแยะที่ไซเบอร์บูลลีอิง มันเป็นอะไรที่แย่มากเลย เพราะฉะนั้นอย่าเอานิสัยเลวๆ ต่ำๆ แบบนี้มาใช้ที่บ้านเรา อยากให้พวกคุณรู้แค่นั้นเองค่ะ"

พอเราตอบรับไปแบบนี้ กลัวไหมว่าจะมีพวกแบบที่ว่ามาอีก?
"เกดไม่ได้กลัวหรอก เพราะเกดสามารถบล็อกตัวเองได้ แต่เรื่องพวกนี้ก็ต้องมีคนออกมาพูดสักนิดนึง หรือว่าสอนเขาถึงการใช้โซเชียลมีเดียที่ถูกต้องทำยังไง เพราะฉะนั้นจะโดนอีกไหม ก็คิดว่าคงโดน แต่หวังว่ามันจะไม่รุนแรงเหมือนซีซั่นที่ผ่านมาค่ะ"

คุณเต้อ้อนอย่างไรถึงใจอ่อน?
"ไม่ได้อ้อนหรอกค่ะ คุณเต้แค่ถามตรงๆ ว่าพี่เกดจะไม่มาทำจริงเหรอ พอลองคิดดูว่าถ้าไม่มีเรามันจะสนุกไหมล่ะ (หัวเราะ) พูดเล่นๆ"

ซีซั่นที่แล้วคำว่า สตรองติดปากคนแล้ว ซีซั่นนี้คิดคำใหม่ไว้หรือยัง?
"ไม่คิดอะไรเลย เพราะคำว่าสตรองจริงๆ ไม่ได้คิดและไม่ได้ตั้งใจว่าจะให้มาเป็นคำที่ทุกคนเอามาพูด เอามาใช้นะคะ ถ้าย้อนกลับไปดูซีซั่นหนึ่งก็มีใช้คำนี้อยู่แล้ว อยู่ที่ทุกๆ คนว่าเขาจะเลือกเอาคำไหนมาใช้เป็นคำที่เขาชอบค่ะ"

พอเราตอบตกลง แฟนๆ ว่าอย่างไรบ้าง?
"แฟนๆ แฮปปี้มากเลยค่ะ ทุกคนแฮปปี้ ในตามโซเชียลเข้ามาก็ดีใจที่เกดกลับมาค่ะ"

แล้วเมนเทอร์ท่านอื่น พอทราบบ้างไหมว่าจะมีใครบ้าง?
"ยังไม่ทราบเลย เขาปิดข่าวมาก คุณเต้ไม่พูด ทีมงานไม่มีใครเลยว่าซีซั่น3 มีใครบ้าง จะมีเปลี่ยนรูปแบบไหม คือทุกอย่างเป็นความลับหมดเลย แม้แต่เกดเองเขายังไม่บอกเลยค่ะ"

กลัวไหม?
"มีอะไรที่ลูกเกดกลัวบ้าง ไม่กลัวค่ะ"

ได้คุยกับ บี น้ำทิพย์ หรือ คริส หอวัง ว่าจะกลับมาอีกหรือเปล่า?
"ก็คุยกัน เจอกัน แต่ยังไม่มีอะไรเป็นคำตอบที่ชัดเจน เพราะทางคุณเต้หรือทีมงานไม่ได้ไปทาบทามต่อ ก็เลยไม่รู้ว่าทีมงานกับคุณเต้เขาคิดอะไรกันอยู่ ไม่ทราบเลยค่ะ"

เครดิตภาพ IG: metinee

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ลูกเกด สตรอง!! ซัดกลับเกรียนคีย์บอร์ด นั่งเมนเทอร์ซีซั่น 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook