ฮ่องกงผงะด.ช.12ปีขายตัวทางเน็ต

ฮ่องกงผงะด.ช.12ปีขายตัวทางเน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 2 ก.พ. เอพีและหนังสือพิมพ์เดอะฮ่องกงสแตนดาร์ด รายงานว่า สังคมฮ่องกงช็อกข่าวเด็กชายอายุแค่ 12 ปี ประกาศขายตัวผ่านเว็บไซต์อินเตอร์เน็ต

เด็กชายคนดังกล่าวโพสต์ข้อความขายตัวในเว็บชุมชนออนไลน์สำหรับผู้ใหญ่ KYO! ของฮ่องกง เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ใช้นามแฝงว่า เหลียงน้อย เขียนบรรยายว่าตนเป็นชาวคริสเตียนที่ดี แต่ขณะนี้ร้อนเงิน ต้องการขายบริการทางเพศหลับนอนกับผู้หญิงอายุ 10-45 ปี สนนราคาครั้งละ 450 เหรียญ หรือประมาณ 2,000 บาท ผู้สนใจให้ติดต่อผ่านโปรแกรมแช็ต นอกจากนั้น ยังโพสต์รูปอวัยวะเพศเอาไว้ด้วย

ต่อมา นักท่องอินเตอร์เน็ตฮ่องกงจำนวนมากที่เข้าไปอ่านเจอเกิดไม่พอใจ รวมตัวกันไล่ค้นหาข้อมูลส่วนตัวของ เหลียงน้อย ในอินเตอร์เน็ต กระทั่งพบว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง จากนั้นจึงนำชื่อจริง รูปภาพ ชื่อสถานศึกษามาโพสต์แฉในเว็บชุมชนออนไลน์แห่งเดียวกัน บางคนถึงขนาดโพสต์ข่มขู่จะบุกไปประจานถึงโรงเรียน หลังเกิดเหตุ ตำรวจเข้ามาสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่ยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ ทั้งสิ้น

ด้านเด็กชาย หลังพบว่าเหตุการณ์ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ได้เข้าไปเขียนคำขอโทษโรงเรียนและนักท่องเน็ตในเว็บไซต์เว็บเดิม รวมทั้งขอให้อาจารย์ใหญ่และครูยกโทษให้ด้วย อยากแก้ตัว เพราะทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

นายชาร์ลส์ ม็อก เน่ยกวง ประธานสมาคมอินเตอร์เน็ตฮ่องกง กล่าวว่า กลุ่มนักท่องเน็ตที่นำรายละเอียดส่วนตัวของเด็กมาเปิดเผยต่อสาธารณะถือว่ากำลังทำผิดกฎหมาย และคดีนี้ยังยิ่งซับซ้อนอ่อนไหวมาก เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเด็ก ยังไม่รู้ประสีประสา สังคมควรให้อภัยและให้โอกาสกลับตัวกลับใจอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook