ตะลึง! กระดูกคนเผานั่งยาง 15 จุดที่อุดรฯ ตำรวจเร่งสอบ

ตะลึง! กระดูกคนเผานั่งยาง 15 จุดที่อุดรฯ ตำรวจเร่งสอบ

ตะลึง! กระดูกคนเผานั่งยาง 15 จุดที่อุดรฯ ตำรวจเร่งสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี รุดตรวจสอบจุดพบกระดูกมนุษย์ ถูกฆ่าเผานั่งยาง 15 จุด ในเขตป่าบ้านคำบอนเวียงชัย เร่งสืบหาปม

พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร , พล.ต.ต. บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ 4 ,พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 ,พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์ จันทรรัตน์ ,พ.ต.อ.ธวัชชัย ถุงเป้า รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ,พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม ผกก.สส.ภ.4 ,พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี ,พ.ต.อ.พรชัย บุญรอด ผกก.สภ.บ้านผือ นำกำลังตำรวจสืบสวน ภ.4 สืบสวน ภ.จ.อุดรธานี สืบสวน สภ.บ้านผือ

พร้อมด้วย นายภูมิชัย ราชพิตรภักดีวิเศษ นายอำเภอบ้านผือ ,นายสมร วงเวียน นายก อบต.หนองแวง ตำรวจสืบสวน ภ.4 สืบสวน ภ.จ.อุดรธานี, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.4 ,เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.อุดรธานี , นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ ผอ. รพ.บ้านผือ ตรวจสอบบริเวณฆ่าเผานั่งยาง 15 จุด บริเวณป่าสงวนแห่งชาติกุดจับ สนง.จัดกาทรัพยากรป่าไม้ที่6(อุดรธานี) บ้านคำบอนเวียงชัย หมู่ 3 ต.หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี

โดยป่าบริเวณดังกล่าวเป็นแนวเทือกเขาภูพาน อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. ลักษณะเป็นป่าโคก มีร่องรอยไฟไหม้ ต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 200 เมตร ใกล้เชิงเขา พบเศษซากกระดูกมนุษย์และลวดยางรถยนต์ จำนวน 15 จุด แต่ละจุดห่างกันประมาณ 5 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ รพ.บ้านผือ ระบุเป็นกระดูกมนุษย์ที่ชัดเจน 7-8 จุด และจุดที่ 4 มีเศษนาฬิกาข้อมือ จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเก็บกระดูกแต่ละศพห่อด้วยผ้าขาว นำไปเก็บไว้เพื่อรอการตรวจพิสูจน์ DNA เพื่อติดตามหาญาติ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2557 พ.ต.ท.องอาจ ปลัดขวา สว.สอบสวน สภ.บ้านผือ ได้รับแจ้งว่า เมื่อเย็นวันที่ 4 มิถุนายน นางบังอร ทองอ่อน อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นเจ้าแม่เงินกู้นอกระบบ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง ออกไปรดน้ำผักที่กระท่อมนาแล้วหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้

ต่อมาพบรถจักรยานยนต์ถูกทิ้งไว้ที่หลังสระน้ำสาธารณะโรงเรียนบ้านหนองหัวคู ต.คำบง อ.บ้านผือ และมาพบศพนางบังอรถูกเผานั่งยางในป่าสงวนแห่งชาติกุดจับ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ยืนยันศพดังกล่าวเป็นนางบังอร เจ้าแม่เงินกู้ ส่วนประเด็นสังหารคาดว่าเป็นการฆ่าล้างหนี้ ชู้สาว แค้นส่วนตัว แต่คดีขาดพยานบุคคล วัตถุพยาน เชื่อมโยง ทำให้คนร้ายยังลอยนวล

ต่อมาวันที่ 20 เมษายน 2559 ญาตินางบังอร ได้ไปร้องสื่อมวลชน ว่าคดีนางบังอรถูกอุ้มเผานั่งยาง ซึ่งคาดว่าจะเป็นฝีมือตำรวจนอกรีต ในพื้นที่ อ.บ้านผือ ไม่มีความคืบหน้า และไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ และยังพบอีกว่าบริเวณที่อุ้มเผานางบังอร ยังมีร่องรอยคนถูกอุ้มเผาอีกจำนวนมากอยู่ในบริเวณเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบร่องรอยเศษกระดูกมนุษย์ถูกเผานั่งยาง 15 จุด โดยมีเส้นลวดรถยนต์กระจายอยู่ในป่าเป็นวงกว้าง

พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า จากสภาพป่าและความเก่าพร้อมกับขดลวดที่เห็นอาจจะเป็นจริงในการเผานั่งยาง แต่มันคงต่างปีต่างเวลาพอสมควร อาจจะสะสมกันมาหลายปี ต้องนำไปพิสูจน์ โดยได้สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พนักงานสอบสวน และ ทางโรงพยาบาล ในการเก็บรายละเอียดแต่ละกอง เพื่อนำไปทำการส่งตรวจแยกทางนิติเวชหาดีเอ็นเอ ส่วนที่พบร่องรอยการเผา ซึ่งทางตำรวจก็ยังไม่สรุปว่าเป็นการเผาคนต้องไปพิสูจน์แยกว่าเป็นคนหรือสัตว์ ถึงจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้

สำหรับในตอนนี้ที่เรามองเห็นพบจุดที่เผาตั้งเอาไว้จำนวน 15 จุด แต่ถ้าตรวจพิสูจน์แล้วว่าเป็นคน ต้องสอบพยานแวดล้อมว่าคนที่หายไปจริงหรือหายไปนานหรือยัง ซึ่งเรามาพบโครงกระดูกอยู่ที่นี้เขาอาจจะตายจริงก็เป็นข้อสันนิษฐานเอาไว้ก่อน แต่ต้องรอผลตรวจนิติเวชเสียก่อน แต่ถ้าด้วยสาเหตุอะไรต้องพิสูจน์ลงไปอีกมันจะนานช้าลงไปอีกด้วย พยานหลักฐานที่เราจะโยงลึกลงไปก็น้อยด้วย

ส่วนคดีค้างเก่า เช่น นางกุหลาบ อินทร์ศรี" ถูกอุ้มเอาไปฆ่าเผาไม่พบศพ แต่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นางเยาวลักษณ์ โฆษิต" หัวหน้าคนครัว รพ.ศูนย์อุดรธานี วัย 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 529 หมู่ 2 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ในข้อหาจ้างวานฆ่าเมื่อปี 2552 นั้น ถ้าเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกันได้ เราก็จะทำการตรวจดีเอ็นเอ จากพี่น้องหรือลูก ของเขา ส่วนบุคคลที่หายตัวไป ในพื้นที่ภาค4 นั้น ก็คงจะทำการตรวจสอบในแต่ละปีเสียก่อน

ตำรวจที่นอกรีดคาดว่าจะเป็นผู้กระทำนั้น ยอมรับเป็นไปได้และก็ไม่ปฏิเสธด้วย ขึ้นอยู่กับการสอบสวนและพยานหลักฐานต่างๆ หรือผู้เสียหายที่เข้ามาร้องเรียน ถ้าญาติใครหายไปเกิดจากตำรวจไปอุ้มก็ให้มาบอก ผมก็จะดำเนินการเต็มที่ไม่ช่วยเหลือใคร ส่วนถ้าเป็นบุคคลต่างด้าวมันก็ยากขึ้นอีก เพราะเอกลักษณ์บุคคลในเรื่องการพิมพ์ลายมือไม่มี แต่ถ้าผ่านขบวนการถูกต้องเข้ามาถูกต้องมันก็ไม่ยากว่าเป็นใคร

ส่วนพฤติกรรมตำรวจกลุ่มเหล่านี้ที่เกี่ยวกับการพบโครงกระดูกที่บริเวณแห่งนี้ ก็อาจเป็นอดีตตำรวจ ที่ให้ออกจากราชการ พวกที่ค้ายาเสพติด หรือเคยเป็นมือปืน ติดคุกแล้วออกไป พวกนี้ก็ยังไม่เลิกพฤติการณ์ เราก็ต้องติดตามนำตัวมาพิสูจน์ เพราะว่าพวกนี้ทำอาชีพอย่างอื่นไม่เป็น เช่น ตำรวจค้ายาเสพติดก็วนกลับไปหายาเสพติดอีก ซึ่งก็ไม่สามารถระบุจำนวนกลุ่มหรือบุคคล ตำรวจที่ถูกออกราชการไปมีทุกปีที่ค้ายาเสพติด อาจจะไปรวมกลุ่มกันแล้วอาจทำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นได้ แต่ถ้าพบหรือเจอหลักฐาน จะดำเนินคดีอย่างแน่นอน

ทางด้าน นายแสวง บุญราช อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านสันติสุข หมู่ 2 ต.หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี กล่าวว่า ป่าดังกล่าวชาวบ้านจะเรียกว่า "ป่าช้าคนเก่ง" หรือ "สุสานคนเก่ง" เนื่องจากเมื่อ 30 ปีก่อน จะมีการนำโจรลักวัวควาย นักเลง หรือผู้ค้ายาเสพติด นำมาฆ่าและเผาในป่าแห่งนี้ ซึ่งชาวบ้านที่เข้ามาหาของป่า เก็บเห็ด จะมาพบศพถูกเผานั่งยางประจำ บางศพถูกเผาไม่เหลือซาก บางศพยังมีเศษชิ้นส่วนแขนและขาหลงเหลือให้เห็น ตนและชาวบ้านยังเคยมาเผาเศษชิ้นส่วนมนุษย์ให้ไหม้ 2-3 ศพ ไปเผาทำบุญให้เพราะไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน โดเมื่อ2 ปี ที่แล้วก็มาเจอศพหญิงเจ้าแม่เงินกู้ถูกนำมาเผานั่งยางดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook