รวบฝรั่งฉกกระเป๋าผู้โดยสารสุวรรณภูมิ สูญ 1 ล้าน อ้างแค่หยิบผิด

รวบฝรั่งฉกกระเป๋าผู้โดยสารสุวรรณภูมิ สูญ 1 ล้าน อ้างแค่หยิบผิด

รวบฝรั่งฉกกระเป๋าผู้โดยสารสุวรรณภูมิ สูญ 1 ล้าน อ้างแค่หยิบผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสุวรรณภูมิจับชาวอังกฤษลักกระเป๋านักธุรกิจในสนามบิน ผู้เสียหายระบุทรัพย์สินสูญหายกว่า 1 ล้านบาท ส่วนต้องหาอ้างเอากระเป๋าไปจริงแต่ขาดเจตนาที่จะลักทรัพย์

เวลา 12.00 น. (22 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุมตัว นายมูดี้ อายุ 47 ปี สัญชาติอังกฤษ ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา นางจอร์แดน ซินเทีย นักธุรกิจสาวชาวอังกฤษ เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่ากระเป๋าเดินทางได้หายไปขณะที่กำลังเดินทางผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ฯตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า มีชายต่างชาติ ทราบชื่อภายหลังคือนายมูดี้ เป็นคนนำกระเป๋าของผู้เสียหายใส่รถเข็นเดินทางออกจากสนามบินไป จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ และสืบสวนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ไปพักอยู่กับภรรยาที่เป็นสาวไทย ที่จ.นครราชสีมา จึงได้ติดตามจับกุมได้ในที่สุด พร้อมด้วยกระเป๋าของกลางที่ภายในมีทรัพย์สินหลายรายการ

แต่ทรัพย์สินที่มีค่าสูญหายไป 15 รายการ เช่น แหวนทองคำขาวฝังเพชร 2 วง โซ่(สร้อยเส้นใหญ่)ทองคำขาวพร้อมจี้ 1เส้น สร้อยคอทองคำขาวอีกหลายเส้น นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับอื่นๆ เช่นนาฬิกาแบรนด์เนมรวมมูลค่า 1,143,400 บาท

นายมูดี้ ผู้ต้องหารายนี้ให้การผ่านล่ามอ้างว่า ตนขอยอมรับสารภาพว่าหยิบเอากระเป๋าของผู้เสียหายไปจริง แต่ขาดเจตนาที่จะลักเอากระเป๋านั้นไป เพราะหยิบผิดไป เมื่อไปถึงบ้านภรรยาที่จ.นครราชสีมา ทราบว่าหยิบกระเป๋ามาผิด เกิดเกรงกลัวความผิดจึงเปิดกระเป๋าที่ไม่ได้ใส่รหัสล็อคไว้ เอาข้าวของที่อยู่ภายในทั้งหมดใส่ถุงดำนำไปตั้งที่ไว้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อในอ.เมืองนครราชสีมา โดยไม่ได้รื้อค้นเอาทรัพย์สินมีค่าออกไปแม้แต่ชิ้นเดียว โดยตนคาดว่าทรัพย์สินมีค่าน่าจะมีคนเก็บขยะมาเก็บไป

ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ฯได้พาผู้ต้องหาไปตรวจที่อ้างว่านำทิ้ง ก็พบเสื้อผ้า ชุดชั้นใน และของใช้จำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวบฝรั่งฉกกระเป๋าผู้โดยสารสุวรรณภูมิ สูญ 1 ล้าน อ้างแค่หยิบผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook